ผอ.ออมสิน ประชุมสมาคมแบงก์รัฐ ในฐานะประธานฯนัดแรก

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ครั้งที่ 3/2566 ซึ่งเป็นการประชุมนัดแรกของนายวิทัยในฐานะประธานกรรมการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ โดยที่ประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูงจากสถาบันการเงินของรัฐ และผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจร่วมประชุม ได้ร่วมกันหารือแนวทางความร่วมมือยกระดับขีดความสามารถของสถาบันการเงินของรัฐในด้านต่าง ๆ อาทิ การบริหารสภาพคล่อง การพัฒนาบุคลากร โดยมุ่งหวังให้สมาคมสถาบันการเงินของรัฐเป็นกลไกสำคัญในการผลักดันนโยบายรัฐได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมถึงที่ประชุมมีมติแต่งตั้งนายสุภาวุฒิ ดาระอินทร์ อดีตผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการสมาคมสถาบันการเงินของรัฐคนใหม่ ทดแทนคนเดิมที่ลาออก มีระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 1 ปี สำหรับการประชุมครั้งนี้มีธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม โอกาสนี้ ได้มอบเงินบริจาคแก่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ...

เปิดตัว “นิสสัน อัลเมร่า ใหม่” บุกตลาดคอมแพคซีดาน

นิสสัน ประเทศไทย เผยโฉม “นิสสัน อัลเมร่า ใหม่” คอมแพค ซีดานอัจฉริยะสุดปราดเปรียวจากนิสสันที่ได้รับความนิยมสูงมามากกว่าทศวรรษ มาพร้อมดีไซน์โดดเด่นสะดุดตามากขึ้นแบบ Next-generation V-motion ที่สะท้อนแนวคิดใหม่ในการออกแบบรถคอมแพค  ซีดาน เทคโนโลยี NissanConnect Services เพื่อการเชื่อมต่อไร้สายระหว่างผู้ขับขี่และรถผ่านสมาร์ทโฟนเสริมด้วยเทคโนโลยีใหม่จากรถหรูสู่คอมแพคซีดานยกระดับความปลอดภัย ขณะเดียวกันยังคงรักษาจุดเด่นของอัลเมร่าในฐานะรถยนต์ที่วางใจได้ กว้างขวาง และให้พลังที่น่าประทับใจภายใต้คอนเซป “แรงจริง จัดให้”  อิซาโอะ เซคิกุจิ ประธาน นิสสัน ประเทศไทย และประธาน นิสสันอาเซียน กล่าวว่า “นิสสัน อัลเมร่า ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงมาตลอดและกลายเป็นสมาชิกของหลายๆ ครอบครัว นับตั้งแต่เปิดตัวจนถึงปัจจุบันมียอดจำหน่ายแล้วกว่า 240,000 คัน  ลูกค้าอัลเมร่าชื่นชอบทั้งจากสมรรถนะ ความสะดวกสบายของการใช้งาน และห้องโดยสารที่กว้างขวาง ฟังก์ชั่นครบ และวางใจได้ สามารถตอบสนองผู้คนได้ทุกไลฟ์สไตล์  นิสสัน ให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ประทับใจให้แก่ลูกค้าจึงได้พัฒนารถยนต์ของเราอย่างต่อเนื่อง ด้วยการรักษาจุดแข็ง และเพิ่มดีไซน์ที่ดูทันสมัยมากขึ้น การเชื่อมต่ออัจฉริยะ...

TOA ปลื้มยอดขาย Q1 ทุบสถิติสร้างนิวไฮใหม่ 5,654 ล้านบาท และกำไรโตเกินคาดกว่า 54%

บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) “TOA” ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดสีทาอาคารและวัสดุก่อสร้างครบวงจร ด้วยยอดขายไตรมาส 1 ปี 2566 เป็นเงิน 5,654บาท ทุบสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ และกำไรสุทธิที่เพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น เป็นเงิน 632 ล้านบาท เติบโตขึ้น 54%  นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า  “ยอดขายไตรมาส 1 ปี 2566 เป็นเงิน 5,654 ล้านบาท โดยเติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 14% ซึ่งมาจากการเติบโตของทุกช่องทางการขายภายในประเทศ โดยเฉพาะการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจสีทาอาคาร ที่มาจากปริมาณความต้องการใช้สีที่เพิ่มขึ้น การฟื้นตัวของการท่องเที่ยวและภาคอสังหาริมทรัพย์ ส่งผลให้ยอดขายเติบโตสุดแกร่งด้วยตัวเลขสองหลัก เสริมด้วยรายได้จากธุรกิจเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง และยิปซั่มบอร์ดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ กำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2566 ยังสูงถึง 632 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 54% เนื่องจากราคาวัตถุดิบและต้นทุนการผลิตอื่นๆ มีการปรับลดราคาลง และค่าเงินบาทที่ปรับแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน ประกอบกับการบริหารจัดการด้านต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นของบริษัท ทั้งนี้ คาดว่าบริษัทฯ จะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวม อันเนื่องมาจากการฟื้นตัวของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตามภาวะเงินเฟ้อ การเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ย และการชะลอตัวของการส่งออก ยังคงเป็นปัจจัยความเสี่ยงต่อการเติบโตของระบบเศรษฐกิจไทยอีกด้วย” นายจตุภัทร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ด้วยกลยุทธ์การนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าอย่างครบวงจร การดำเนินธุรกิจบนหลักธรรมาภิบาลและการพัฒนาอย่างยั่งยืน จะเสริมสร้างความยืดหยุ่นและความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของ TOA สามารถคว้าโอกาสทางธุรกิจและเติบโตอย่างมั่นคง”
Social profiles