แพทย์และนักวิชาการห่วงกระแสเครื่องดื่มแนวใหม่ อินเทรนด์แต่ทำลายสุขภาพโดยไม่รู้ตัว

เช็คด่วน! น้ำตาล โซเดียมสูงเกิน แพทย์และนักวิชาการห่วงกระแสเครื่องดื่มแนวใหม่ อิ๊วโซดา โคล่าเติมเกลือ กาแฟเติมเกลือ ถึงแม้จะอินเทรนด์แต่ทำลายสุขภาพโดยไม่รู้ตัว เผยเครื่องดื่มเทรนด์ใหม่ ๆ ที่เป็นกระแสในโซเชียล ไม่ควรบริโภคเค็มเกินความพอดี  รศ.นพ.สุรศักดิ์ กันตชูเวสศิริ ประธานเครือข่ายลดบริโภคเค็มกล่าวว่า เครื่องดื่มเทรนด์ใหม่ ๆ ที่เป็นกระแสในโซเชียลมีเดียในขณะนี้ อย่างเช่น อิ๊วโซดา โคล่าเติมเกลือ กาแฟเติมเกลือ ซึ่งเครื่องดื่มเหล่านี้มีโซเดียมสูงตั้งแต่ 200-600 มิลลิกรัมต่อแก้วทีเดียว คิดเป็น 10-30% ของความต้องการโซเดียมต่อวันของผู้บริโภค ซึ่งปัจจุบันคนไทยก็กินเกลือโซเดียมสูงเกินความต้องการของร่างกายเกือบ 200% จากการรับประทานอาหารในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว และนำไปสู่โรคความดันโลหิตสูง โรคไต โรคหัวใจ และอัมพาต มากกว่า 20 ล้านคนในไทย นอกจากนี้เครื่องดื่มเหล่านี้มักมีน้ำตาลสูง ยังนำไปสู่โรคอ้วน เบาหวาน ดังนั้นการดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้เป็นประจำ ย่อมมีผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาว โดยเฉพาะเด็ก และวัยรุ่น...

แม็คโคร ลุยจัดงาน “แม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์” เสริมแกร่งองค์ความรู้ให้ผู้ประกอบการร้านอาหาร 5 ภูมิภาค ทั่วประเทศ

แม็คโคร เดินหน้าลุยจัดงาน เสริมแกร่งสร้างองค์ความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหาร กับงาน “แม็คโคร โฮเรก้า ภูมิภาค โรดโชว์” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Global To Local วิถีโลก…สู่ท้องถิ่น” จัดหนัก จัดใหญ่ กับ 4 สุดยอดกิจกรรมเพื่อผู้ประกอบการ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้แก่ 1.World Chef Workshop ชมเวิร์คช็อปกับเชฟระดับโลก เชฟวิลแมน ลีออง ที่จะมาเวิร์คช็อป เสริมองค์ความรู้แบบวิถีคนครัวระดับโลกสู่เสริมแกร่งให้แก่ผู้ประกอบการร้านอาหารทั่วประเทศ 2.PRO-CHEF...

TOA ผนึก สอศ. ปั้นนักเรียนอาชีวะ สู่ ‘เถ้าแก่เจ้าของธุรกิจ’ รุ่นใหม่

กลไกสำคัญในการขับเคลื่อนภาคธุรกิจและเศรษฐกิจให้ประเทศไทยมั่นคง บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ทีโอเอ (TOA) ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อเดินหน้าสานต่อ “โครงการพัฒนาศักยภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา” ต่อเนื่อง เป็นฉบับที่ 3 (ปี 2566 - 2569) เพื่อหวังผลักดันสร้างนักเรียนอาชีวะให้เป็นเถ้าแก่เจ้าของธุรกิจรุ่นใหม่ สร้างรายได้ มีอาชีพที่มั่นคง เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนภาคธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศ โดยมี นายประจักษ์ ตั้งคารวคุณ ประธานกรรมการ บริษัท ทีโอเอ...
Social profiles