ไป่ตู้ (Baidu) เปิดช่องทางเข้าถึงนักท่องเที่ยวจีน

Read Time:1 Minute, 55 Second

ไตรมาสสุดท้ายของทุกปีจะเป็นไฮซีซั่น ของเทศกาลท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวจีนมีจำนวนมากเป็นอันดับ 1 ที่มาเที่ยวในประเทศไทย นับว่าเป็นนาทีทองของผู้ประกอบการท่องเที่ยว แต่จะทำอย่างไรให้คนจีนเหล่านั้นรู้จัก สนใจ เข้ามา จับจ่ายใช้สอยในร้านค้าคุณ?

ปัจจุบัน คนจีนยุคใหม่ที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมีจำนวนมากขึ้น อีกทั้งชอบการท่องเที่ยวด้วยตัวเองมีสัดส่วนสูงถึง 74% จากนักท่องเที่ยวทั้งหมด และกว่า 50% ของนักท่องเที่ยวจีนใช้ Baidu Map” แอพพลิเคชั่นแผนที่ เพื่อเดินทางในประเทศไทย คนจีนรุ่นใหม่ มีความไฮเทคจึงนิยมใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัยอย่างสมาร์ทโฟน ที่มีแอพพลิเคชั่น อำนวยความสะดวกมากมาย ดังนั้น หากคุณคือผู้ประกอบการไทยที่จะสามารถเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนทั้งหมดที่เข้ามาประเทศไทย คำนวณคร่าวๆ ก็ฝันถึงรายได้มหาศาล หากทำให้เขาเหล่านั้นซื้อของกลับไปได้คนละ 1 ชิ้น

ปัญหาลำดับแรกคือ… จะทำอย่างไรให้คนเหล่านี้มาถึงร้านคุณได้?

คำตอบง่ายนิดเดียวคือ… ย้อนกลับไปอ่านด้านบนจะเห็นคำว่า Baidu Map” แอพพลิเคชั่นแผนที่ ที่นักท่องเที่ยวจีนกว่า 50% ใช้งานเมื่อมาเที่ยวประเทศไทย  Baidu Map เป็นบริการแผนที่และข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ ร้านค้าต่างๆ ทั้งบนแพลทฟอร์มที่เป็น พีซี และ โทรศัพท์สมาร์ทโฟน โดยใช้ได้แม้ในขณะที่ไม่ได้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ท Baidu Map ได้พัฒนาและขยายขอบเขตความสามารรถของแอพพลิเคชั่น ที่นอกเหนือไปจาก แผนที่ถนน (Street Map) และ มุมมองถนน (Street View) มุมมองในอาคาร (Indoor View) และฟังชั่นวางแผนการเดินทางโดยเท้า ก็ได้ถูกพัฒนาเพื่อตอบโจทย์แนวโน้มการท่องเที่ยวและการใช้โทรศัพท์สมารท์โฟนที่เพิ่มมากขึ้น

น่าจะเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการ พ่อค้า แม่ค้า ที่จะสร้างโอกาสในการดึงลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาที่ร้านของคุณผ่านช่องทางการสื่อสารที่เข้าถึงโดยตรง อาทิเช่น Baidu Map เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีช่องทางการสื่อสารและเครื่องมือที่จะนำพาไปยังกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวจีนอื่น ๆ อีกด้วย ลองหาผู้ช่วยเพื่อปรึกษาปัญหาเกี่ยวกับการมองหาประสบการณใหม่กับกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนจีน สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ไป่ตู้ ประเทศไทย โทรศัพท์ 0-2784-6664 หรือ https://www.facebook.com/BaiduAccess/

 

Previous post เอ.พี.ฮอนด้าจุดพลังฝัน ปั้นเด็กไทยสู่การเป็นวิศวกรคุณภาพ
Next post ศูนย์การค้าบลูพอร์ต จัดงาน “หัวหิน บ้านของพ่อ” หัวหินในดวงใจไทยนิรันดร์
Social profiles