กรมการแพทย์ วาระครบรอบ ๑๐๐ ปี การสาธารณสุขไทย

Read Time:1 Minute, 17 Second

กรมการแพทย์จัดแสดงงานวิชาการและแสดงผลงานกรมการแพทย์ วาระครบรอบ  ๑๐๐ ปี การสาธารณสุขไท (พ.ศ.๒๔๖๑-๒๕๖๑)  ภายใต้แนวคิด “  เพื่อประชาชนสุขภาพดี  100ปี แห่งการพัฒนา “  จัดงาน 3 วัน วันที่ ๑๘ – ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๖๑  ณ.  อาคารชาเลนเจอร์ 1     ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี  งานในครั้งนี้มุ่งหวัง ให้บุคคลกรทางการแพทย์และสาธารณสุข รวมถึงประชาชนได้เรียนรู้ประวัติสาสตร์อันยาวนานและเข้าถึงระบบการพัฒนาสาธารณสุขไทย“   ภายใต้หัวข้อ “มั่นคง  มั่งคั่ง   ยั่งยืน  เพื่อสุขภาพคนไทย “ โดยภายในงานบู๊ทนิทรรศการที่จัดแสดง ประวัติความเป็นมาขอกรมฯ จาก 2461-2561 จากอดีตสู่ ปัจจุบัน โดยมีการแสดงนวตกรรม  และผลงานที่โดดเด่น อาทิเช่น

  • การผ่าตัดแบบวันเดียวกลับ one Day Surgery ( ODS))
  • ระบบคิวอัฉริยะ QueQ Application จากโรงพยาบาลราชวิถี
  • กรมการแพทย์รักษ์โลก พกถุงผ้า  ใส่ยากลับบ้าน

และภายในงานมีการให้บริการจากโรงพยาบาลสังกัดกรมการแพทย์ 17 โรงพยาบาล และ1  กทม โดยได้จัดทีมแพทย์และพยาบาลเฉพาะทาง เพื่อรับการบริการและตรวจเช็คสุขภาพให้แก่ประชาชน

 1.การรับบริการตรวจมวลกาย แบบยืน พร้อมปริ้นผล       

2 บริการให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ       

3. เจาะเบาหวานปลายนิ้ว 

4. ตรวจเท้าด้วย โมโนฟิลาเมนต์

5. คัดกรองไวรัสตับอักเสบ C เบื้องต้น

6. ห้อง Lab พบประชาชน (ตรวจปัสสาวะ+ส่องกล้องจุลทรรศน์       

7. ตรวจวัดความดัน            

การตรวจวิเคราะห์องค์ประกอบของร่างกาย (Body composition) ประกอบด้วย – การวัด % ไขมันใต้ผิวหนัง  – การวัดระบบการเผาผลาญพลังงานของร่างกาย – การวัด % น้ำ ในร่างกาย   – การวัดไขมันที่สะสมที่ช่องท้อง   – การวัดมวลกระดูก – การวัดมวลกล้ามเนื้อ   – การวัดระดับความสมดุลของร่างกาย   – ตรวจวัดสมรรถภาพปอด  เป็นต้น

Previous post เชฟโรเลตยกย่องผู้จัดจำหน่ายที่มีผลงานยอดเยี่ยม และมุ่งมั่นดูแลลูกค้า
Next post Beauty Station Shop สวยครบ จบในที่เดียว
Social profiles