นิฮงบาชิ ซากุระ เฟสติวัล” ร่วมดื่มด่ำศิลปะแห่งฤดูใบไม้ผลิใจกลางกรุงโตเกียว

Read Time:2 Minute, 5 Second

มิตซุย ฟูโดซัง รีเทลเมเนจเม้นท์ ผู้ดำเนินกิจการศูนย์การค้ากว่า 70 แห่งทั่วประเทศญี่ปุ่น ขอเชิญทุกท่านมาสัมผัสความงามแห่งเทศกาลซากุระใจกลางกรุงโตเกียว “นิฮงบาชิ ซากุระ เฟสติวัล” (Nihonbashi Sakura Festival) ระหว่างวันที่ 15 มีนาคม ถึง 7 เมษายน 2562

เมื่อฤดูใบไม้ผลิมาถึง ไม่ว่าจะเป็นชาวญี่ปุ่น หรือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต่างหลั่งไหลมาชมความงามของดอกซากุระสีชมพูหลากเฉดสี ที่จะบานสะพรั่งทั่วทั้งญี่ปุ่น ซึ่งหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้เลย คือ ย่านนิฮงบาชิ ใจกลางกรุงโตเกียว โดยมีจุดชมซากุระไฮไลท์ชื่อดังถึง 2 แห่ง อย่าง ถนนซากุระแห่งเอโดะ (Edo Sakura Toori) และ ถนนซากุระนิฮงบาชิ (Nihonbashi Sakura Toori)

ในงาน “นิฮงบาชิ ซากุระ เฟสติวัล” ประจำปี 2019 นี้ นอกจากจะได้ชมซากุระที่เรียงรายทั้งสองฝั่งถนน และอาคารสถาปัตยกรรมสไตล์ตะวันตกแล้ว ตอนกลางคืน ทุกท่านจะได้พบกับ “SAKURA TUNNEL” ทางเดินบริเวณย่านร้านค้า หรือนากาโดริ (Naka Dori Street) ที่ประดับด้วยภาพฉลุลายซากุระแสนประณีต ซึ่งเป็นศิลปะตั้งแต่สมัยเอโดะ ด้วยความยาวกว่า 25 เมตร พร้อมโคมไฟลายดอกซากุระกว่า 100 โคม ที่ประดับประดาเรียงรายอย่างสวยงาม อีกทั้งยังมีดนตรี และภาพเคลื่อนไหว รวมถึงแสงไฟที่จะย้อมให้ทั้งถนนเป็นสีชมพูสุดโรแมนติก

ส่วนฝั่งถนนใหญ่ที่ผ่าน นิฮงบาชิ มิตซุย ทาวเวอร์ (Nihonbashi Mitsui Tower) ห้างสรรพสินค้านิฮงบาชิ มิตสึโคชิ ฮงเต็น (Nihonbashi Mitsukoshi) และอาคารสำนักงานมิตซุย (Mitsui Office Main Building) ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมนั้น ทุกท่านจะได้ตื่นตาชมความงามของ “ไลท์อัพ ซากุระ” สีชมพูสว่างไสว ตัดกับกับสถาปัตยกรรมสไตล์ตะวันตกอันเป็นพื้นหลัง สวยงามและหาชมได้ยาก

นอกจากนี้ ภายในงานยังมี กิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ ถ่ายรูปกับต้นซากุระจำลองสูง 8 เมตร ที่ใช้ไฟ LED กว่า 1 แสนดวง ในการทำเป็นดอกซากุระ เดินเล่นบนพรหมลายดอกซากุระยาว 16 เมตร ที่ลวดลายจะเปลี่ยนแปลงไปตามการเคลื่อนไหวของคนที่เดินบนพรหม เพลิดเพลิินกับเมนูซากุระที่เสิร์ฟเฉพาะฤดูใบไม้ผลิ คุณจะได้อิ่มอร่อยพร้อมถ่ายรูปเมนูสุดน่ารักจากร้านค้าที่มีให้เลือกมากมายกว่า 190 ร้าน อย่าลืมถ่ายภาพซากุระ และเมนูอาหาร พร้อมแบ่งปันให้เพื่อนๆ ในโซเชียลได้ชมกัน

สำหรับการเดินทาง ท่านสามารถเดินทางได้สะดวกและง่ายดาย ด้วยรถไฟใต้ดินโตเกียวเมโทร ลงสถานี Mitsukoshimae หรือรถไฟ JR สถานี Nihonbashi หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://nihonbashi-sakurafes.art/en/

Previous post FLOWERS BY NAKED 2019 X COREDO Muromachi ชื่นชมความสวยงามของดอกซากุระก่อนใครได้ที่นี่
Next post “Livery” เว็บไซต์แฟชั่นสไตล์ญี่ปุ่นใหม่ล่าสุด จากมิตซุย เอาท์เล็ทพาร์ค แจ๊สดรีม นากาชิมะ
Social profiles