ศูนย์การค้าในเครือซีพีเอ็น ร่วมบรรเทาสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 ช่วยฉีดน้ำดูดซับฝุ่นละอองในอากาศ ที่ศูนย์การค้า 20 แห่งทั่วประเทศ

Read Time:1 Minute, 3 Second

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัลพลาซา เซ็นทรัลเฟสติวัล โดยบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ร่วมบรรเทาสถานการณ์ฝุ่นควัน PM 2.5 ทุกสาขาในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และสาขาในหัวเมืองต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบ อาทิ ขอนแก่น เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง และมหาชัย รวมทั้งสิ้น 20 สาขาทั่วประเทศ ช่วยระดมฉีดน้ำจากบนอาคารชั้นดาดฟ้าเพื่อดูดซับฝุ่นละอองในอากาศ ที่ยังคงส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดยได้ให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานครฯ และหน่วยงานภาครัฐในจังหวัดต่างๆ พร้อมด้วยมาตรการเพิ่มเติมต่างๆ ทั้งภายนอกและภายในศูนย์ฯ อาทิ การควบคุมระบบหมุนเวียนอากาศภายใน การตั้งวัดค่าฝุ่นละออง เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดระบบปรับอากาศและห้องควบคุมระบบหมุนเวียนอากาศ ไปจนถึงการขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านอาหารภายในศูนย์ฯ ให้ช่วยกันดูแลระบบเติมอากาศ และระบบระบายควันของทางร้าน รวมทั้งเพิ่มรอบการล้างทำความสะอาดตัวกรองอากาศให้บ่อยกว่าเดิม พร้อมกวดขันการจอดรถแล้วติดเครื่องยนต์ในลานจอดรถ และไม่จุดธูปเทียนบูชาพระ

สำหรับการฉีดพ่นละอองน้ำ ทางศูนย์การค้าจัดให้มีการฉีดละอองน้ำที่บริเวณดาดฟ้าอาคาร เพื่อช่วยลดฝุ่นและเพิ่มความชื้นในอากาศ โดยจะมีการฉีดละอองน้ำในวันที่มีค่าฝุ่นสูง ช่วงเช้า ระหว่างเวลา 09.00 – 10.00 น.และช่วงบ่าย ระหว่างเวลา 16:00 – 17:00 น.

Previous post เปิดตัวแว่นตา “ไอซี!เบอร์ลิน เอเชี่ยน คอลเลคชั่น” ครั้งแรกในโลก
Next post ‘ซีพีเอ็น’ เปิดหลักสูตร “CPNlead รุ่น 3” ปลดล็อค Young SMEs ด้วยโมเดล “เรียนจริง ขายจริง โตจริง”
Social profiles