เอดิสัน มอเตอร์ ร่วมกับ สตาร์เลียน ผนึกกำลัง ซีไอเอ็มบี ไทย และเวิลด์ลีส ผลักดัน มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ฝีมือสตาร์ทอัพไทย พร้อมเปิดตัว ‘สินเชื่อไร้ฝุ่น’ ดอกเบี้ยต่ำ

Read Time:2 Minute, 17 Second

เอดิสัน มอเตอร์ สตาร์ทอัพไทย – สตาร์เลียน โรงงานผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ – เวิลด์ลีส สินเชื่อเช่าซื้อ – ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย Sustainable Banking ผนึกกำลังผลักดันพลังงานสะอาดหวังเปลี่ยนเพื่อคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อมอันยั่งยืน ด้วยการร่วมสนับสนุนมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ที่เพิ่งเปิดตัวในงาน Mobile & EV Expo จัดโดย DTAC เพื่อบุกเบิกกระแสรถไฟฟ้าให้เกิดขึ้น ล่าสุด กลุ่มซีไอเอ็มบี ไทยได้เข้ามาเป็นผู้นำปล่อยกู้ ‘สินเชื่อไร้ฝุ่น’ โดยสนับสนุนสินเชื่อทั้งมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า Edison Motors แบรนด์ของสตาร์ทอัพไทย และ TAILG (ไถ่หลิน) มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบรนด์ดังติดอันดับ 2 ของจีน ซึ่งทั้ง 2 แบรนด์นี้ได้จับมือกับทางสตาเลียน ให้เป็นโรงงานผู้ผลิต โดยทุกภาคส่วนร่วมมือกันสนับสนุนรถไฟฟ้า พร้อมแหล่งทุน โดยหวังผลักดันพลังงานสะอาด เพื่อสิ่งแวดล้อมที่น่าอยู่

มอเตอร์ไซค์ EV รุ่น Edison VOLTA ที่สามารถขับขี่ด้วยความเร็วสูงสุดถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นระยะทางไกล 150 กิโลเมตร โดยใช้เวลาชาร์จไฟฟ้าไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ขับขี่ได้เร็วขึ้น ยั่งยืนขึ้น มีความคุ้มค่า ประหยัดต้นทุนพลังงานทั้งของผู้ใช้เองและส่วนรวมในระยะยาว ทั้งจากต้นทุนพลังงานไฟฟ้าที่ถูกกว่าน้ำมัน รวมถึงต้นทุนด้านการซ่อมบำรุง และสมรรถนะการใช้งานที่ดีกว่า ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ดีต่อชั้นบรรยากาศและไม่สร้างมลพิษทางเสียงอีกด้วย EV เป็นทางออกอันสมบูรณ์แบบเพื่ออนาคตที่ดีกว่า

รถ EV 1 คัน ช่วยประหยัดต้นทุนพลังงานได้ 0.92บาท/กิโลเมตร ลดมลพิษ CO2ได้  3.5g/km ถ้ามีคนใช้ EV เพิ่มเป็น 10,000 คัน จะช่วยประหยัดต้นทุนพลังงานได้ 9,200 บาทต่อกิโลเมตร ลดมลพิษ CO2ได้ 35,000 g/km ยังไม่รวมถึง NOx ที่เป็นแก๊สอันตรายต่อสุขภาพและทำให้เสียชีวิตได้ โดยรถน้ำมันผลิตอยู่ที่ 1.8g/km มาพร้อมนวัตกรรมด้านคุณสมบัติใหม่ของตัวรถ ทั้งระบบ Battery Swap System (BSS) ทำให้รถชาร์จไฟฟ้าได้ทั้งแบบ on-board และ off-board ระบบ Body Swap Design (BSD) ส่งผลให้ตัวถังรถสามารถอัพเดทรุ่นและปรับแต่งแก้ไขได้ รวมไปถึงระบบเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน EDDI Connect บนแพลตฟอร์มแอนดรอยด์ เข้าถึงพลังของสมาร์ทโฟนไปพร้อมกับประสบการณ์การขับขี่ ต่อยอดธุรกิจได้ในอนาคต เพราะรองรับการติดตั้งแอปพลิเคชั่นจำเป็นและยอดฮิตที่ผู้บริโภคนิยมใช้ มี GPS ระบุตำแหน่ง ช่วยให้ธุรกิจนำไปบริหารจัดการได้ดีขึ้น โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวกับโลจิสติกส์

Previous post WOLF APPROVE แอปพลิเคชันอนุมัติงานบนมือถือตัวแรกของเมืองไทย
Next post ทีคิวเอ็ม โชว์กำไรปี 61 ทะลุ 400 ลบ.โต 50%
Social profiles