ทีคิวเอ็ม โชว์กำไรปี 61 ทะลุ 400 ลบ.โต 50%

Read Time:2 Minute, 14 Second

ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น แถลงผลประกอบการประจำปี 2561 ตอกย้ำความเป็นผู้นำโบรคเกอร์ประกันภัยในประเทศไทย โชว์ผลงาน กำไรมากกว่า 400 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 50  ในปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขายประกันรถยนต์เติบโตโดดเด่น เนื่องจากยอดขายรถยนต์ในประเทศปีที่ผ่านมาทำสถิตินิวไฮสูงสุดในรอบ 5 ปี ดันเบี้ยประกันปีที่ผ่านมาทะลุเป้าอยู่ที่ 11,095 ล้านบาท มั่นในปีนี้ยังเติบโตต่อเนื่อง ด้วยปัจจัยบวกจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์และเทรนด์รักษาสุขภาพที่ยังมาแรงต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันร่วมกับพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาฟีเจอร์ Real-time Chatbot “TQM Blue Beary Bot” ผ่าน LINE Official Account “TQM Insurance Broker” พร้อมเปิดเกมรุกบุกตลาดออนไลน์ทุกช่องทางด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อก้าวเป็นผู้นำ Insure tech สร้างประสบการณ์ซื้อประกันภัยผ่านระบบออนไลน์ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุค Mobile First เจาะตลาดประกันชีวิตและประกันสุขภาพ

กลยุทธ์การดำเนินงานของกลุ่มทีคิวเอ็มในปี 2562 ได้วางแนวทางไว้เป็นโครงการหลัก ๆ 8 โครงการ  เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เป็นไปตามเป้าหมาย ได้แก่

 ➡ โครงการ BIG DATA PROJECT เป็นโครงการที่เข้ามาช่วยวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า เพื่อจะได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ได้ตรงตามที่ลูกค้าต้องการ รวมถึงสามารถสื่อสารได้ตรงกับลูกค้ามากยิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ธุรกิจ ด้วยการใช้ AI มาประมวลผลและวิเคราะห์เพื่อใช้ในการนำเสนอ Products ให้ตรงความต้องการของลูกค้า

➡ โครงการ Products Segmentation เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าตามความต้องการหรือพฤติกรรมของแต่ละกลุ่มกับบริษัทประกัน ด้วยการขยายผลเจาะลึกมากขึ้น หรือการขยายความร่วมมือกับบริษัทประกันเพิ่มขึ้น

 ➡ โครงการ LIFE INSURANCE PLATFROM เป็นเปรียบเสมือนตัวช่วยที่จะทำให้ลูกค้าสะดวกสบายยิ่งขึ้นในการเปรียบเทียบประกันชีวิตที่มีความเหมาะสมและคุ้มค่ากับตนเองมากที่สุด และเป็น Platform ที่ช่วยสนับสนุนระบบงานขายประกันชีวิตของบริษัท ฯ ด้วย

 ➡ โครงการ Non Motor INSURANCE PLATFROM เป็นโครงการที่พัฒนาสำหรับใช้สนับสนุนงานขายประกันหมวด Health, PA, TA, Home เพิ่มความสะดวกในการเลือกทำประกัน

 ➡ โครงการ LINE CHATBOT / AI / CHAT CENTER โครงการที่จะเพิ่มช่องทางการขายแบบ Omni Channel และพัฒนา Chatbot เพื่อมาตอบสนองทั้งในแง่การบริการและงานขาย

 ➡ โครงการ AFFILIATE / STRATEGIC PARTNER เป็นโครงการทางการตลาดในการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเจ้าอื่น ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น

 ➡ โครงการใช้เทคโนโลยีเพิ่มยอดขาย ลดค่าใช้จ่าย โดยการนำเทคโนโลยีมาใช้ต่อยอดกับสาขาและศูนย์ประสานงานของทีคิวเอ็มทั้ง 95 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งจะสามารถให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึงทุกพื้นที่

 ➡ โครงการ Financial Brokerเป็นโครงการนายหน้าให้บริการทางด้านการเงิน เพื่อรองรับบริการด้านการเงินให้กับฐานลูกค้าของบริษัท

Previous post เอดิสัน มอเตอร์ ร่วมกับ สตาร์เลียน ผนึกกำลัง ซีไอเอ็มบี ไทย และเวิลด์ลีส ผลักดัน มอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้า ฝีมือสตาร์ทอัพไทย พร้อมเปิดตัว ‘สินเชื่อไร้ฝุ่น’ ดอกเบี้ยต่ำ
Next post แม็คโคร จับมือกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ติดปีกโชห่วยไทย ยกระดับสู่การเป็นร้านค้าโชห่วย 4.0 อย่างยั่งยืน
Social profiles