เปิดนิทรรศการ “MODVLXXR” งานศิลป์ไตรภาคครั้งแรกในเมืองไทย ที่ MOCA

Read Time:1 Minute, 59 Second

 

เปิดตัวนิทรรศการศิลปะ MØDVLXXR โดยคุณวิว ณลดา เตชะณรงค์ เจ้าของ Xumiiro gallery เมือง LA และ Beverly Hills ร่วมกับศิลปิน 0010X0010 นิทรรศการนี้ได้จัดแสดงโชว์ที่เมืองไทยเป็นที่แรกของโลก โดยได้รับเกียรติจาก คุณบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย มาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานและแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง

สำหรับ MØDVLXXR คืองานศิลป์ไตรภาค ผ่านวิดีโอและภาพนิ่งปลุกเร้าด้วยทัศนียภาพของเสียงเชิงทดลอง โดยศิลปินได้นำเสนอเรื่องราวผ่านศิลปะ ผ่านผลงานโสตทัศนศิลป์ และถูกติดตั้งในพื้นที่คับแคบชวนอึดอัดเพื่อกระตุ้นสภาวะจิตใจแบบปิดกั้นตัวเอง และความแปรปรวนสองขั้วของศิลปิน โดยผลงานมีทั้งหมด 3 ภาค หมุนเวียนไปเดือนละหนึ่งภาค ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – กันยายน

ภาค 1: ไฮเวย์ในทะเลทรายและความมืด (Dark Desert Highway) ชายชาวพื้นเมืองอเมริกันสอนผมเรื่องพลังของต้นตะบองเพชรและลำโพง ผมพบเธอที่นั่น … ในอิกซ์ลาน

ภาค 2: SVRREVLSM เผ่าพันธุ์แปลงกายที่แฝงเร้นในเงาแห่งความมืด

ภาค 3: ZYQ จิตใจอันซับซ้อนของหญิงผู้โดดเดี่ยว

องค์ประกอบทั้งหมดเหล่านี้ได้หล่อหลอม 0010×0010 ให้กลายเป็นศิลปินที่ประณีต มีเอกลักษณ์ และมีความสามารถในการผสมผสานความรู้ในสาขาต่างๆ ให้กลายเป็นประสบการณ์ด้านสื่อผสมที่เข้มข้น และขยายขอบเขตของศิลปะร่วมสมัยใหม่เป็นสไตล์ที่เขาเรียกว่า “Future Surrealism” (ศิลปะเหนือจริงแห่งอนาคต) คุณวิวกล่าวเพิ่มเติมว่า การเปิดแกลลอรี่ในครั้งนี้ มาโชว์ที่ MOCA เป็นครั้งแรกเพราะตนเองเป็นคนไทย เกิดที่เมืองไทย จึงอยากให้คนไทย และผู้ชื่นชอบในศิลปะในเมืองไทยได้มาชมงานเป็นที่แรก ก่อนจะเดินสายจัดแสดงในประเทศอื่น ศิลปะร่วมสมัยใหม่แบบ Future Surrealism” (ศิลปะเหนือจริงแห่งอนาคต) เป็นศิลปะที่ใหม่มากในเมืองไทย อยากให้คนไทยเปิดใจ และมาสัมผัสประสบการณ์กับนิทรศการครั้งนี้ นิทรรศการ จัดแสดงอยู่ 3 เดือน โดยในแต่ละเดือนจะแสดงผลงานต่างกัน อยากเชิญชวนให้เข้าชมนิทรรศการกันเยอะๆ ค่ะ มาแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

สำหรับนิทรรศการ “MODVLXXR” จะจัดแสดงระหว่างวันที่ 18 กรกฎาคม – 30 กันยายน พ.ศ.2562 ณ ชั้น G ห้องนิทรรศการหมุนเวียน 3 พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย (MOCA BANGKOK) ถนนวิภาวดี บรรดาผู้นิยมศิลปะไม่ควรพลาด หลังจากนั้นจะไปโชว์ต่อที่งาน Art Basel ที่ Miami ประเทศสหรัฐอเมริกา และติดตามผลงานเพิ่มเติมได้ที่ www.xumiiro.com

Previous post “GB PRIME PAY” โกอินเตอร์ เพิ่มความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวไทย เพียงสแกนก็จ่ายจบ ไร้กังวล ประเดิมเปิดให้บริการในฮ่องกงเป็นที่แรก ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 นี้
Next post วัชมนฟู้ด จัดงาน “โคเรีย วันเดอร์ เฟรช 2019”
Social profiles