คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับประชาชน คลายความสงสัยด้วยความจริงจากผู้เชี่ยวชาญ

Read Time:1 Minute, 42 Second

นับตั้งแต่วันแรกที่โลกรู้จักเชื้อโควิด-19 มนุษย์เต็มไปด้วยคำถามมากมาย เพราะถึงเราจะอยู่ในยุคที่การหาคำตอบเป็นเรื่องง่ายดายเพียงปลายนิ้ว แต่ทุกคนก็ยังเผชิญปัญหาคล้ายกันคือ ท้องทะเลแห่งข้อมูลที่เรากระโจนลงไปนั้น มีทั้งข้อมูลจริง ข้อมูลเท็จ และข้อมูลที่ยังไม่นิ่งอยู่มากมาย เป็นการยากที่จะรู้ว่า ข้อมูลที่เราได้มาถูกต้องหรือไม่


การพิจารณาความน่าเชื่อถือของแหล่งข้อมูลเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้เราสามารถแยกแยะ และเลือกรับ ปรับใช้ข้อมูลเหล่านั้นได้อย่างถูกต้อง ด้วยเหตุนี้สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จึงร่วมกับกรมควบคุมโรค สำนักงานพัฒนานโยบายสุขภาพระหว่างประเทศ (IHPP) และสถาบันวัคซีนแห่งชาติ รวบรวมข้อมูลต่างๆ ทั้งภายในและต่างประเทศ กลั่นกรองออกมาเป็นข้อเท็จจริงที่ถูกเรียบเรียงให้กระชับ เข้าใจง่าย และตอบสนองความสนใจของประชาชนในรูปแบบหนังสือชื่อว่า “คู่มือวัคซีนสู้โควิด ฉบับประชาชน” ซึ่งมีทั้งแบบรูปเล่ม และแบบดิจิตอลที่สามารถดาวน์โหลดฟรีได้ที่ https://bit.ly/3h2d0UZ

ภายในเล่มถูกแบ่งเป็นบทตามเนื้อหา ไล่มาตั้งแต่ทำความรู้จักโควิด-19 ทำความเข้าใจเกี่ยวกับวัคซีน และอาการไม่พึงประสงค์หลังการฉีดที่หลายคนยังกังวล ไปจนถึงอธิบายขั้นตอนการให้บริการวัคซีนที่กำลังทยอยฉีดอยู่ นอกจากนี้ยังมีการตอบคำถามที่รวบรวมมาจากความสงสัยของประชาชนเกี่ยวกับเรื่องวัคซีนอีกด้วย เรียกได้ว่า อ่านเล่มนี้เล่มเดียวก็จะเข้าใจเรื่องโควิดได้เกือบครบทุกแง่มุม

แม้จะไม่มีใครสามารถชี้ขาดได้ว่า วิกฤติโควิด-19 จะจบลงเมื่อใด แต่สิ่งหนึ่งที่ผู้เชี่ยวชาญทั่วโลกยืนยันเป็นเสียงเดียวกันก็คือ แนวทางป้องกันและการเอาชนะโควิด-19 ได้นั้นก็คือ การสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ การฉีดวัคซีน และการมีความรู้เข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับโควิด-19 ที่จะเป็นอีกหนึ่งภูมิคุ้มกันสำคัญที่จะช่วยให้เราทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

Previous post ทิพยประกันชีวิต จับมือ ซิงเกอร์ นำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตเติมเต็มความต้องการที่หลากหลาย
Next post การดูแลผิวหนังผู้สูงวัย
Social profiles