โครงการ Royal Canin Vet Camp จุดประกายนักศึกษาสัตวแพทย์ เฟ้นหา Vet Student Ambassador ครั้งที่ 1

Read Time:4 Minute, 57 Second

โรยัล คานิน (Royal Canin) ผู้นำด้านโภชนาการอาหารสัตว์เลี้ยงระดับโลก ผุดไอเดียจุดประกายเตรียมความพร้อมให้กับนิสิต นักศึกษาสัตวแพทย์เข้าสู่เส้นทางการทำงานแบบมืออาชีพ ใน ‘Royal Canin Vet Camp’ กิจกรรมแนะแนว
สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในรูปแบบ Virtual กับหัวข้อ ‘เส้นทางสู่โลกแห่งการทำงาน ในยุค New Normal’ โดย คุณเคน-นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ ผู้ก่อตั้ง THE STANDARD และ คุณเอ็ดดี้–ญาณวุฒิ จรรยหาญ เจ้าพ่อนักขายสายแรป เจ้าของเพจพี่เอ็ด 7 วิ ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน พร้อมกับเปิดตัวแคมเปญ Royal Canin Vet Student Ambassador Season 1 กิจกรรมที่ให้น้องๆ นิสิต นักศึกษาสัตวแพทย์ ชั้นปีที่ 3-4 ได้พัฒนาความรู้ทางด้านโภชนาการสัตวแพทย์ และประลองไอเดีย เพื่อเป็นตัวแทนแต่ละมหาวิทยาลัยในการประชาสัมพันธ์และสื่อสารด้านโภชนาการเพื่อสุขภาพที่ดีสำหรับแมวและสุนัข พร้อมมีรางวัลพิเศษ รวมมูลค่าของรางวัลทั้งกิจกรรมกว่า 400,000 บาท เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ -25 มิถุนายน 2564

ปัจจุบันคนไทยมีความนิยมเลี้ยงสัตว์กันอย่างแพร่หลาย ทำให้อาชีพสัตวแพทย์มีบทบาทสำคัญต่อการดูแลรักษาสุขภาพของสัตว์เลี้ยง นอกจากจะทำหน้าที่รักษาสัตว์ป่วยแล้ว สัตวแพทย์ยังมีบทบาทสำคัญในการให้คำแนะนำทางด้านสุขภาพของสัตว์เลี้ยงอีกด้วย  สอดคล้องกับแนวทางของ World Small Animal Veterinary Association (WSAVA) ที่จัดให้การประเมินโภชนาการเป็น 1 ใน 5 สัญญาณชีพในการตรวจร่างกายสัตว์ เพราะโภชนบำบัดถือเป็นส่วนสำคัญในการวางแผนการจัดการเพื่อรักษาและบำบัดโรคสัตว์  

โดย สพ.ญ. ชนากานต์ เวียงจันดา ผู้อำนวยการฝ่ายขายและฝ่ายการตลาด ช่องทางการจัดจำหน่ายคลินิก
สัตวแพทย์และกลุ่มผู้เพาะพันธุ์สัตว์เลี้ยง บริษัท โรยัล คานิน (ประเทศไทย) จำกัด
เปิดเผยว่า Royal Canin มอง
เทรนด์ของธุรกิจสัตว์เลี้ยงว่าจากสถานการณ์โควิด-19 ธุรกิจสัตว์เลี้ยงมีการเจริญเติบโตมากขึ้นและคาดว่าน่าจะเติบโตต่อเนื่องไปถึงปี พ.ศ. 2568 เพราะมีการเลี้ยงแมวและสุนัขมากขึ้น นอกจากนี้ผู้บริโภคยังมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการซื้อสินค้าทางช่องทางออนไลน์กันมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นช่องทางการจัดจำหน่ายและซื้อสินค้าจึงเปลี่ยนไป บริษัทต่างๆ จำเป็นต้องปรับกลยุทธ์เพื่อให้เหมาะกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง ในด้านของการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยง ในยุโรปและอเมริกา Veterinary telehealth หรือระบบการแพทย์ทางไกล (telemedicine) เข้ามามีบทบาทในการขับเคลื่อนธุรกิจเร็วกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ เพราะเทคโนโลยีนี้ช่วยให้สัตวแพทย์สามารถดูแลให้คำแนะนำกับเจ้าของสัตว์เลี้ยง ซึ่งอยู่บ้านมากขึ้น ทำให้สามารถดูแลเอาใจใส่สุนัขและแมวที่เปรียบเสมือนคนในครอบครัวของพวกเขามากขึ้นไปด้วย

เรามองว่าสัตวแพทย์ยุคใหม่จำเป็นต้องปรับตัวเปลี่ยนแปลงไปด้านต่าง เช่น เรียนรู้การใช้เทคโนโลยีเข้ามาเพื่อดูแลสัตว์เลี้ยงมากขึ้น เพราะเจ้าของพาสุนัขและแมวไปยังคลีนิคหรือโรงพยาบาลสัตว์ลดลงจากเดิมเพราะสถานการณ์โควิด-19 และการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆ อีกทั้งเจ้าของหาข้อมูลทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้สัตวแพทย์จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีเพื่อเข้าถึงเจ้าของสุนัขและแมว ปรับใช้องค์ความรู้ด้านการสัตว์แพทย์ให้เข้ากับเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างสอดคล้องกันยิ่งขึ้น ผสมผสานรูปแบบการทำงาน Offline หรือแบบ face to face ที่เจ้าของสัตว์เลี้ยงพาสุนัข/แมว มาตรวจรับการรักษาตามปกติ  กับการทำงานในรูปแบบ Online ให้มากขึ้น ทั้งแบบการตรวจสัตว์เลี้ยงเบื้องต้นผ่านระบบ veterinary telehealth และการให้ข้อมูลกับเจ้าของสัตว์เลี้ยงจากระยะไกลผ่าน Zoom, Webinar, VDO Call  รวมถึงการทำคลิปให้ความรู้ บนสื่อ Social Media เป็นต้น ซึ่งเรามองว่าเป็นสิ่งสำคัญเพราะเราเชื่อว่าสัตวแพทย์จะเป็นผู้ที่ให้ข้อมูลการดูแลสัตว์เลี้ยงที่ถูกต้องกับเจ้าของสัตว์เลี้ยง

โครงการ Royal Canin Vet Camp จึงเป็นโครงการที่หวังจะช่วยจุดประกายเตรียมความพร้อมให้กับนิสิต นักศึกษา
สัตวแพทย์เข้าสู่เส้นทางการทำงานแบบมืออาชีพ ซึ่งในวันที่ 25 มิถุนายน 2564 จะมีกิจกรรมเปิดตัวโครงการฯ ทางwww.royalcaninvetcamp.com  โดยมีกิจกรรมพิเศษ อาทิ กิจกรรมแนะแนว ‘เส้นทางสู่โลกแห่งการทำงาน ในยุค New Normal’ โดยได้รับเกียรติจากคุณเคน-นครินทร์ วนกิจไพบูลย์ ผู้ก่อตั้ง THE STANDARD และ คุณเอ็ดดี้–ญาณวุฒิ จรรยหาญ เจ้าของเพจพี่เอ็ด 7 วิ มาร่วมให้ข้อมูลและตอบข้อสงสัยของน้องๆ เกี่ยวกับการทำงานในด้านต่างๆ, การอัพเดท
เทรนด์และแชร์ประสบการณ์ของสัตวแพทย์รุ่นพี่ที่ประสบความสำเร็จอยู่ในทั้งสายการศึกษา สายอาชีพ และสายธุรกิจ โดย สพ.ญ.กฤติกา ชัยสุพัฒนากุล ประธานกรรมการบริหารบริษัท โรงยาบาลสัตว์ทองหล่อ จำกัด ผศ.น.สพ.รุ่งโรจน์
โอสถานนท์
อาจารย์ประจำภาควิชาสาธารณสุขและเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล สพ.ญ.หทัยรัตน์ พรรณปยุกต์ ผู้อำนวยการบริษัท ด็อกเตอร์นก ดิสทริบิวชั่น จำกัด และทีมสัตวแพทย์จาก โรยัล คานิน  เป็นต้น   

นอกจากนี้ภายใต้โครงการฯ ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมพิเศษ นั่นคือ การเฟ้นหา Vet Student Ambassador ที่จะมาเป็นตัวแทนและร่วมกับ โรยัล คานินในการประชาสัมพันธ์และสื่อสารเกี่ยวกับโภชนาการสุขภาพที่ดีสำหรับแมวและสุนัข โดยน้องๆจะได้ร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนๆ ต่างมหาวิทยาลัย และความรู้มากมายที่หาไม่ได้จากในห้องเรียน พร้อมรางวัลมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท และยังมีโอกาสที่จะได้พบปะและร่วมทำกิจกรรม กับนักศึกษาสัตวแพทย์จากประเทศต่าง ๆ
อีกด้วย

โครงการ Royal Canin Vet Camp เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ – 25 มิ.ย. 2564  และสำหรับ Vet Student Ambassador จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 25 – 30 มิถุนายน 2564 โดยรูปแบบการร่วมกิจกรรมของ Vet Student Ambassador จะเป็นการแข่งขันแบบทีม เก็บคะแนนตามโจทย์ในแต่ละหัวข้อตลอดเดือนกรกฎาคม 2564  นิสิตและนักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครและศึกษารายละเอียดกิจกรรมได้ทาง www.royalcaninvetcamp.com  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-026-2456 หรืออีเมล rc-th-cosumercare@royalcanin.com

Previous post โครงการ “Nutrition Expert – ให้คำปรึกษาด้านโภชนาการ ผ่านเภสัชกร ร้านขายยาทั่วประเทศไทย
Next post แม็คโคร จับมือ กรมปศุสัตว์ เข้มมาตรการตรวจสอบย้อนกลับได้ ขานรับนโยบาย ปศุสัตว์ OK
Social profiles