“กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” เผยพอร์ตครึ่งปีแรกโต 8%

Read Time:3 Minute, 13 Second

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เผยพอร์ตสินเชื่อรถจักรยานยนต์ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” ครึ่งปีแรกเติบโต 8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า พร้อมยกระดับนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อส่งเสริมการขายของพันธมิตร ชูผลิตภัณฑ์หลากหลายตอบโจทย์ครบทุกความต้องการ และเปิดตัวฟีเจอร์เด่นรุกเซ็กเมนต์รีไฟแนนซ์ เชื่อมั่นยอดสินเชื่อคงค้างรวมปีนี้ทะลุ 35,000 ล้านบาท เติบโต 3% ครองแชมป์สินเชื่อรถจักรยานยนต์ครบวงจรต่อเนื่อง

นางกฤติยา ศรีสนิท ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลาดรถจักรยานยนต์ในครึ่งปีแรกที่ผ่านมายังคงอยู่ในบริบทที่ท้าทาย จากกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างไรก็ตาม กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังคงรักษาการเติบโตของพอร์ตสินเชื่อไว้ได้ที่ 8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า ด้วยการให้ความสำคัญกับการนำนวัตกรรมดิจิทัลมาสนับสนุนการขายของพันธมิตรผู้แทนจำหน่ายฯ โดยเฉพาะ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเช็กวงเงินประเมินสินเชื่อได้ด้วยตนเอง และอำนวยความสะดวกแก่ดีลเลอร์รถจักรยานยนต์ในช่วงเวลาที่แพลตฟอร์มออนไลน์กลายมาเป็นช่องทางสำคัญในการซื้อขาย โดยในครึ่งปีแรก ยอดสินเชื่อใหม่ของ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ผ่าน กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท เติบโตสูงถึง 194% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า”

“นอกจากนี้ เรายังคงทำแคมเปญร่วมกับหลากหลายแบรนด์ผู้ผลิตอย่างต่อเนื่อง โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบเงื่อนไขให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าของแต่ละแบรนด์มากที่สุด โดยนำเสนอผ่านทั้งช่องทางออนไลน์ของแบรนด์ผู้ผลิตและแพลตฟอร์มออนไลน์ของกรุงศรี ออโต้ ตลอดจนสาขาของดีลเลอร์ทั่วประเทศ ในขณะเดียวกัน กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ ยังได้เดินหน้าตอบสนองทุกความต้องการด้านการเงินของผู้ใช้รถจักรยานยนต์ผ่านผลิตภัณฑ์ที่ครบวงจรที่สุดในตลาด ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นสินเชื่อรถจักรยานยนต์และบิ๊ก ไบค์ ใหม่ สินเชื่อรถจักรยานยนต์ และบิ๊ก ไบค์ มือสอง และสินเชื่อเพื่อคนมีรถ คาร์ ฟอร์ แคช มอเตอร์ไซค์” นางกฤติยา กล่าวเสริม

ในครึ่งปีหลัง กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ มีแผนที่จะรักษาการเติบโตของธุรกิจด้วยการสนับสนุนพันธมิตรผู้แทนจำหน่าย และแบรนด์ผู้ผลิตในทุกมิติ พร้อมรักษาความสมดุลของพอร์ตสินเชื่อ และล่าสุด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการเสริมสภาพคล่องของเจ้าของรถจักรยานยนต์ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ คาร์ ฟอร์แคช มอเตอร์ไซค์ ได้ส่งแคมเปญใหม่สำหรับกับสายไบค์เกอร์ “บิ๊ก ไบค์ วงเงินเต็มร้อย” ชูฟีเจอร์ไฮไลต์ วงเงินสูงสุด 100% สำหรับบิ๊ก ไบค์ ทุกรุ่น ทุกซีซี* ครอบคลุมทั้งสินเชื่อแบบโอนเล่มทะเบียนและไม่โอนเล่มทะเบียน

กรุงศรี ออโต้ มองว่าตลาดรถจักรยานยนต์ใหม่ในครึ่งปีหลังจะชะลอตัวลงเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ยอดขายรถจักรยานยนต์ใหม่ของทั้งปีจะยังคงทรงตัวจากปีก่อนหน้า โดยคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.53 ล้านคัน หรือเติบโต 1.1% และคาดว่าตลาดสินเชื่อรถจักรยานยนต์จะเติบโตในระดับเดียวกัน หรือมีมูลค่าสินเชื่อใหม่รวมอยู่ที่ 45,000 ล้านบาท 

“แม้ตลาดจะยังคงเผชิญกับปัจจัยที่ท้าทาย เราเชื่อมั่นว่าด้วยรากฐานที่แข็งแกร่งและความพร้อมในการอยู่เคียงข้างลูกค้าและพันธมิตรในทุกสถานการณ์ กรุงศรี มอเตอร์ไซค์ จะสามารถรักษาการเติบโตและตำแหน่งผู้นำตลาดครบวงจรต่อไปได้ โดยตั้งเป้าว่ายอดสินเชื่อยอดสินเชื่อคงค้างรวมในปี 2564 จะมีมูลค่า 35,000 ล้านบาท หรือเติบโต 3% พร้อมมุ่งดำเนินธุรกิจตามแนวทางการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ เพื่อรักษาเสถียรภาพของตลาดสินเชื่อในภาพรวม” 

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ผู้ให้บริการสินเชื่อกำหนด

Previous post โรคสะเก็ดเงินที่เล็บ
Next post “คอลเลคเชียส” ขยายฐาน เข้าซื้อกิจการบริษัทเร่งรัดหนี้สินชั้นนำของไทย
Social profiles