ซันเดย์ มอร์นิ่ง คว้าแชมป์ AWS Hackdays Thailand 2019

Read Time:2 Minute, 1 Second

บริษัท อะเมซอน เว็บ เซอร์วิสเซส จำกัด (Amazon Web Services Inc.: AWS) บริษัทในเครือ Amazon.com ประกาศผลการแข่งขัน AWS Hackdays ‘Hack for Good’ 2019 ของประเทศไทย   โดยทีมซันเดย์ มอร์นิ่ง เป็นผู้ชนะเลิศ ด้วยการนำเสนอโซลูชันนวัตกรรมการอ่านฟิล์มเอ็กซ์เรย์ทรวงอกโดยอัตโนมัติ (Automated Chest X-Ray Interpretation) ซึ่งแบ่งออกเป็น 2 เวอร์ชั่น ได้แก่เวอร์ชั่นที่ให้บริการโดยไม่คิดมูลค่า (free version) และเวอร์ชั่นที่มีค่าธรรมเนียมและการบริการ (paid version) เนื่องจากธีมการแข่งขันในปีนี้คือการพัฒนาเพื่อคืนสิ่งที่ดีกลับสู่สังคม (Hack for Good) บริการในส่วนที่ไม่คิดค่าใช้จ่าย (free version) มีเป้าหมายที่จะช่วยให้บุคคลทั่วไปสามารถตรวจสอบและเข้าใจผลการเอ็กซเรย์ทรวงอกได้โดยอัตโนมัติ และในส่วนของเวอร์ชันที่มีค่าใช้จ่าย ทีมซันเดย์ มอนิ่งได้พัฒนาเพื่อเป็นแพลตฟอร์มประกันสุขภาพเพื่อวิเคราะห์สภาพสุขภาพของลูกค้าโดยใช้รายงานเอ็กซ์เรย์ทรวงอกและการตรวจสุขภาพในการคำนวณเบี้ยประกันตามสภาพสุขภาพจริงของลูกค้า

ทั้งนี้ ซันเดย์ มอร์นิ่งได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ในการเดินทางเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันแฮคกาธอนระดับอาเซียนในรอบชิงชนะเลิศ (Grand Finale) ในงาน AWS Summit Singapore 2019 ณ ประเทศสิงคโปร์

AWS Hackdays คืองานที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีเพื่อให้ความรู้ และเพื่อการแข่งขันแฮคกาธอน (hackathon) ใน 6 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปีนี้ ทีมในภูมิภาคที่เข้าร่วมการแข่งขันได้รับการสนับสนุนให้โชว์เคสงานนวัตกรรม พร้อมทั้งแสดงทักษะในด้านปัญญาประดิษฐ์ (artificial intelligence หรือ AI) และแมชชีน เลิร์นนิ่ง (machine learning หรือ ML) อินเตอร์เน็ต ออฟ ธิงส์ (IoT) การวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analytics) หรือ Modern Applications Centered ภายใต้หัวข้อด้าน HealthTech  AgriTech Smart City และ FinTech

สำหรับการแข่งขันแฮคกาธอนในปีนี้ มีทีมเข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 345 ทีม พร้อมผู้เข้าร่วมส่งผลงานออนไลน์จำนวน 1,522 คน โดยผลงานที่ส่งประกอบไปด้วยการนำบริการของ AWS มาใช้งาน อาทิ Amazon Sagemaker Amazon Polly  Amazon Lex รวมถึงบริการ AWS IoT โดยโซลูชันต่างๆ ที่ได้รับการพัฒนาจะได้รับการประเมินโดยคณะกรรมการซึ่งจะตัดสินโดยอิงจากนวัตกรรมของโซลูชัน (innovation) ผลการกระทบทางธุรกิจ (business impact) การนำไปใช้งาน (implementation) และประสบการณ์ของผู้ใช้ (user experience) ซึ่งมีทีมทั้งหมด 5 ทีมที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อนำเสนอโซลูชันในรายละเอียด ซึ่งซันเดย์ มอร์นิ่งชนะไปในที่สุด

Previous post เคทีซี ส่งมอบน้ำใจสมาชิกบัตรร่วมสมทบทุนสภากาชาดไทย
Next post นมผงตราหมี โพรเท็กซ์ชัน มอบเงินจำนวน 600,000 บาท สู่เด็กพิเศษศูนย์การเรียนบ้านไร่ชมจันทร์
Social profiles