สาธิตพัฒนา ฝ่ายมัธยม บุกเบิก ‘Positive School’ เรียนในสิ่งที่เหมาะกับความถนัด

Read Time:2 Minute, 4 Second

โรงเรียนสาธิตพัฒนา ฝ่ายมัธยม ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด บุกเบิกแนวคิดการเรียนการสอนแบบ ‘Positive School’ ในประเทศไทย  สร้างแผนการเรียนตามเป้าหมายรายบุคคล มุ่งให้เด็กมีความสุข และความสมดุลในการเรียนรู้ตามช่วงวัย ควบคู่หลักสูตรวิชาการโดยออนดีมานด์ เน้นให้เด็กไม่ต้องเรียนพิเศษเสริมนอกเวลาเรียน

นายสุธี อัสววิมล หรือพี่โหน่ง หัวหน้าทีมวิชาการโรงเรียนสาธิตพัฒนา แผนกมัธยมฯ เผยว่า การเรียนการสอนแบบ ‘Positive Education’ ที่โรงเรียนสาธิตพัฒนา ฝ่ายมัธยม คือ ระบบการเรียนรู้ตามความถนัดร่วมกับการใช้จิตวิทยาเชิงบวก (Positive Psychology) วิเคราะห์ออกมาเป็นแผนการเรียนรู้ตามเป้าหมายรายบุคคล เป็นหลักสูตรที่เน้นการพัฒนาทักษะตามความชอบหรือความถนัดของนักเรียน ควบคู่กับหลักสูตรวิชาการเข้มข้นจากออนดีมานด์ สถาบันกวดวิชาอันดับ 1 ของประเทศ โดยได้นำบุคลากรแนวหน้าจากสถาบันเข้าเสริมความแข็งแกร่งด้านวิชาการ ร่วมกับเทคโนโลยีการเรียนการสอนที่เอื้อต่อการเรียนรู้ เพื่อช่วยให้นักเรียนได้เรียนในโรงเรียนอย่างเต็มประสิทธิภาพ และยังช่วยให้ครูผู้สอนสามารถพัฒนาการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับนักเรียนแต่ละคนไปพร้อมๆ ส่งผลดีถึงอารมณ์และความพร้อมในการเรียนรู้ของนักเรียน ซึ่งแนวความคิดนี้จะช่วยให้นักเรียนมีเวลาส่วนตัว สามารถแบ่งเวลาพักผ่อนและเวลาเรียนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่จำเป็นต้องเรียนเสริมนอกโรงเรียน

นอกจากนี้ แนวทางการเรียนการสอนแบบ ‘Positive Education’ ที่โรงเรียนสาธิตพัฒนา ฝ่ายมัธยม ยังมีการสร้างแผนการเรียนตามเป้าหมายรายบุคคล หรือ Individual Development Plan ที่มุ่งเน้นการเรียนตามเป้าหมายและความถนัดเฉพาะตัว ตลอดจนทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษ ฟัง พูด อ่าน เขียน มาตรฐาน Cambridge Assessment International Education ที่เน้นให้นักเรียนสามารถนำทักษะภาษาอังกฤษไปใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง อีกทั้งยังส่งเสริมทักษะจำเป็นในศตวรรษที่ 21 เพื่อพัฒนาความเป็นผู้นำ กล้าคิด กล้าทำ กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม และสามารถเอาตัวรอดได้ในอนาคต นำไปสู่การประสบความสำเร็จอย่างมีความสุขของนักเรียนตามช่วงวัย

โรงเรียนสาธิตพัฒนา ฝ่ายมัธยม เปิดรับสมัครนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ ปีที่ 4 โดยสามารถติดตามรายละเอียดการสอบได้ทาง www.satitpattanaschool.org สำหรับผู้สนใจ สามารถเยี่ยมชมโรงเรียนได้ในวันที่ 15 ก.พ. 63 เวลา 8.00-12.00 น. โดยลงทะเบียนจองสิทธิ์ได้ทาง https://www.satitpattanaschool.org/home#registration ซึ่งในวันเยี่ยมชม นอกจากจะได้ทำความรู้จักกับแนวทางการเรียนการสอนแบบ ‘Positive Education’ แล้ว ยังมีกิจกรรมทำแบบทดสอบค้นหาตัวตนและความถนัดของตนเอง เพื่อทราบถึงแนวทางอาชีพในอนาคตอีกด้วย

Previous post “ไร่องุ่นไวน์กราน-มอนเต้” มอบประสบการณ์สุดพิเศษ กับ “GranMonte Sparkling Harvest Festival 2020”
Next post ซีพีเอฟ คว้า Thailand’s Most Admired Company 2019 หมวดอาหาร ติดต่อกัน 2 ปีซ้อน
Social profiles