สสว. จับมือสถาบันอาหาร เปิดงาน “ท่องกินอาหารท้องถิ่น…สุดฟินกับอาหารแห่งอนาคต

Read Time:2 Minute, 15 Second

นายวีระพงศ์ มาลัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) เป็นประธานเปิดงาน “ท่องกินอาหารท้องถิ่น…สุดฟินกับอาหารแห่งอนาคต(Future Food)” กิจกรรมทดสอบตลาดและเจรจาจับคู่ธุรกิจ จัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มของผู้ประกอบการรวม 54 บูธที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่(Early Stage) ปี 2563 และโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มศักยภาพสู่ตลาดสากล ปี 2563 ร่วมด้วยนางอนงค์ ไพจิตรประภาภรณ์ ผู้อำนวยการสถาบันอาหาร หน่วยงานเครือข่ายกระทรวงอุตสาหกรรม นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ โครงการสุขสยาม และคณะผู้บริหารจากสสว. และสถาบันอาหาร ณ เมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา

งาน “ท่องกินอาหารท้องถิ่น…สุดฟินกับอาหารแห่งอนาคต(Future Food)” จัดโดยสสว.ร่วมกับสถาบันอาหาร ระหว่างวันที่ 28 – 30 ส.ค. 2563 ณ เมืองสุขสยาม ไอคอนสยาม โดยผนึก 2 โครงการใหญ่ไว้ในงานเดียว ได้แก่ โครงการพัฒนาผู้ประกอบการใหม่(Early Stage) ปี 2563 เน้นพัฒนาผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารอนาคต มีผู้เข้าร่วมจำนวน 600 ราย ได้รับการพัฒนาแนวคิดในการสร้างธุรกิจ และมีผู้ประกอบการได้รับการปรึกษาแนะนำเชิงลึก สามารถทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ ลดต้นทุนเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต หรือยอดขายเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 5 และมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือมีแนวคิดในการทำธุรกิจ รวมจำนวน 220 ราย เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจโดยรวมไม่น้อยกว่า 24 ล้านบาท ได้คัดเลือกผู้ประกอบการมา 23 กิจการ จาก 8 จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ มุกดาหาร ร้อยเอ็ด และยโสธร นำผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์มาจำหน่ายเพื่อทดสอบตลาด ส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์แปรรูปประเภทอาหารเกษตรอินทรีย์ (Organic Food) และอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ (Functional Food)

และโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มศักยภาพสู่ตลาดสากล ปี 2563 นำผู้ประกอบการกลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงอาหารอีก 31 กิจการเข้าร่วมออกบูธ ตั้งเป้าจับคู่ธุรกิจได้ไม่ต่ำกว่า 20 คู่ สร้างมูลค่าการซื้อขายได้ไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการ SME และวิสาหกิจชุมชน กลุ่มอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชิงอาหาร(Gastronomy Industry) ได้แก่ กลุ่มอาหารและท่องเที่ยว กลุ่ม Digital Content และกลุ่ม Health care service จำนวน 250 กิจการ จากพื้นที่เป้าหมาย 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดปราจีนบุรี มีจุดเด่นเรื่องสมุนไพร และการท่องเที่ยวเชิงเกษตร จังหวัดพัทลุง มีจุดเด่นเรื่องข้าวสังข์หยด และการท่องเที่ยงเชิงธรรมชาติ และจังหวัดสงขลา อำเภอสทิงพระ อำเภอสิงหนคร อำเภอกระแสสินธุ์ มีจุดเด่นเรื่องตาลโตนด เป็นต้น

Previous post แม็คโคร คุมเข้ม มั่นใจเนื้อสัตว์ปลอดภัย ช่วงสารทจีน
Next post “เอเอ็มอาร์ เอเซีย” จับมือ “ไอทีเซค” พัฒนาธุรกิจ Cyber Security ของไทยให้ได้มาตรฐานระดับสากล
Social profiles