“วันโชห่วยไทย ชี้ช่องรวย โชห่วยไทย วิถีใหม่” ที่ จ.ชลบุรี

Read Time:3 Minute, 29 Second

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ลงพื้นที่ จัดงาน วันโชห่วยไทย ชี้ช่องรวย โชห่วยไทย วิถีใหม่” ครั้งที่ 2 โซนภาคตะวันออก ณ แม็คโคร สาขาชลบุรี ตอกย้ำการเป็นมิตรแท้โชห่วยมากว่า 31 ปี พบกับกิจกรรมรูปแบบวิถีใหม่ กับสินค้าโปรฯ แรง ลดหนักจัดเต็ม แจกสนั่น ผ่าน Facebook Live พร้อมรับชมกิจกรรมอบรมให้ความรู้และเทคนิคที่ช่วยให้โชห่วยไทยอยู่แล้วรุ่ง กำไรงาม จากทีมงานแม็คโครมิตรแท้โชห่วย และวิทยากรมากประสบการณ์

นายวีระชัย ตู้วชิรกุล ประธานการจัดงาน ตลาดนัดโชห่วย ครั้งที่ ๑๒  กล่าวว่า แม็คโครเป็นเสมือนคู่คิดทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการร้านโชห่วย มากว่า 31 ปี โดยมุ่งมั่นสนับสนุนและพัฒนาผู้ประกอบการโชห่วยให้อยู่รอดในทุกอุปสรรค โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อพฤติกรรมการดำเนินชีวิตของผู้คน จนเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่เรียกกันว่า ชีวิตวิถีใหม่ ผู้ประกอบการร้านโชห่วยต้องปรับตัวและรู้เท่าทันความเปลี่ยนแปลง แม็คโครจึงได้พัฒนาโมเดล โชห่วยไทย วิถีใหม่  เพื่อช่วยให้โชห่วยไทยสามารถปรับตัวและก้าวข้ามความท้าทายในทุกสถานการณ์ โดยในปีนี้ แม็คโครได้จัดกิจกรรมงาน “วันโชห่วยไทย ชี้ช่องรวย โชห่วยไทย วิถีใหม่” ขึ้น เพื่อให้ความรู้ในการบริหารจัดการร้าน     โชห่วยให้เข้มแข็ง ปรับตัวได้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค และส่งเสริมการขายเพื่อสร้างกำไรและเพิ่มรายได้

งาน วันโชห่วยไทย ชี้ช่องรวย โชห่วยไทย วิถีใหม่” จัดขึ้นเป็นปีแรก ใน 4 ภูมิภาค เพื่อมอบความรู้ ส่งเสริมการขายให้กับผู้ประกอบการทั่วประเทศ และเป็นโมเดลให้ร้านโชห่วยนำไปประยุกต์ใช้กับกิจการของตนเองได้ บริษัท ฯ มีความมุ่งมั่นและพร้อมที่จะสนับสนุนธุรกิจของสมาชิกร้านค้าปลีกรายย่อยให้แข็งแกร่ง ท่ามกลางกระแสการแข่งขันที่รุนแรงของธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ที่เข้ามา รวมถึงได้แนะนำเครื่องมือและทักษะในการสร้างยอดขาย ตลอดจนเพิ่มผลกำไร ผ่านกิจกรรมในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ การอบรม สัมมนา การแจกคู่มือการจัดการร้านค้าปลีก การใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อให้สอดคล้องและสอดรับกับสถานการณ์การทำธุรกิจและพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป

“จากข้อมูลของผู้ประกอบการร้านค้าปลีกรายย่อยที่แม็คโครมี พบว่า ปัญหาสำคัญของโชห่วยไทย คือ การไม่ปรับตัวให้ทันกับความเปลี่ยนแปลง และไม่มีการลงทุนขยายกิจการและบริการให้ตรงใจกับพฤติกรรมลูกค้าที่เปลี่ยนไป โมเดลโชห่วยไทย วิถีใหม่ จึงถูกพัฒนาขึ้น ภายใต้การวางยุทธศาสตร์ 3 ด้าน นั่นคือ อยู่ให้รอด อยู่ให้รุ่ง อยู่ให้รวย ผ่านการอบรมการจัดการร้านค้าปลีกโดยแม็คโคร ต้องมีการสำรวจความต้องการของลูกค้า และจัดหาสินค้าที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า ตลอดจนใช้เทคโนโลยีเป็นเครื่องมือในการพัฒนาและสร้างเครือข่ายลูกค้า เช่น เฟซบุ๊ก ไลน์  และบริการดิลิเวอรี่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้า ตลอดจนเพิ่มเติมบริการ e-payment  ชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดของธนาคารต่างๆ หรือ ทรู วอลเล็ต หากโชห่วยในประเทศไทยที่มีอยู่กว่า 5 แสนราย ทำได้ ก็จะสามารถเติบโตอยู่รอดได้อย่างรุ่งและรวยแน่นอน” นายวีระชัย กล่าว

กิจกรรมงาน“วันโชห่วยไทย ชี้ช่องรวย โชห่วยไทย วิถีใหม่” จัดขึ้นในรูปแบบการผสมผสานระหว่าง On ground ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายในแม็คโครทุกสาขาทั่วประเทศ และ Online Event ที่มีการทำ Live streaming  จากสาขาผ่าน เฟซบุ๊ก และ แม็คโครไลน์ออฟฟิเชี่ยล โดยผู้ประกอบการสามารถเลือกซื้อสินค้าในราคาโปรโมชั่นพิเศษ รวมทั้งจะได้พบกับกิจกรรมที่แม็คโครเตรียมไว้เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ให้ร้านค้าผ่านแคมเปญต่าง ๆ อาทิ ตู้เย็นครัวชุมชน สินค้าราคาพิเศษจากแม็คโครจัดให้ และแม็คโครคลิก พร้อมกิจกรรมให้ความรู้จากทีมงานมิตรแท้โชห่วย และวิทยากรพิเศษตลอดการจัดงานทุกภาคทั่วไทย โดยในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 24 – 27 กันยายน ณ แม็คโคร สาขาชลบุรี และเตรียมจัดงานในครั้งต่อไปที่ภาคอีสานในวันที่ 15 – 18 ตุลาคม ณ แม็คโคร สาขาอุดรธานี และสุดท้ายที่ภาคใต้ในวันที่ 5 – 8 พฤศจิกายน  ณ แม็คโคร สาขาสุราษฎร์ธานี ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.siammakro.co.th  หรือ โทร.  02-335-5300

Previous post ซัมซุงเปิดตัว Galaxy S20 FE เพื่อเหล่ากาแลคซี่แฟนโดยเฉพาะ
Next post แม็คโคร ร่วมกับสถานทูตออสเตรเลีย จัดเทศกาล Taste of Australia
Social profiles