CARZUNO ขับเคลื่อนบริการ car subscription สู่ประเทศไทย บริการสมัครสมาชิกเช่ารถยนต์ระยะยาวผ่านระบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ 

Read Time:4 Minute, 8 Second

Carzuno (คาร์ซูโน), แพลตฟอร์มสมาชิกสำหรับเช่ารถยนต์รายเดือนแบบครบวงจรสัญชาติสิงคโปร์ ประกาศเปิดให้บริการทั่วประเทศไทยอย่างเป็นทางการ โดยได้แต่งตั้งคุณวิเศษ คีรินทร์ (เคยทำงานร่วมกับคาร์โร, โตโยต้า, มิชลิน) และคุณเคตลิน สมิทธิวงฒ์ (อดีตบุคลากรเซิร์ฟคอร์ป, แฮปปี้เฟรช) เพื่อเป็นแกนนำในการดำเนินธุรกิจบริการ car subscription และยกระดับการให้บริการของ Carzuno ผ่านการสร้างพันธมิตรในท้องถิ่น, การขยายทีมงานในพื้นที่ และการเร่งเพิ่มจำนวนรถบนแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้าหรือ EVs ให้เร็วขึ้น ถือเป็นการเข้าสู่ตลาดครั้งใหม่หลังจาก Carzuno ประสบความสำเร็จในการเปิดตัวที่สิงคโปร์ และสามารถจัดหาเงินทุนล่วงหน้ารอบล่าสุดได้เสร็จสิ้นเมื่อเดือนธันวาคม 2564 โดยได้รับเงินทุนมากกว่าที่กำหนดไว้

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะแนะนำบริการ car subscription แก่ผู้อยู่อาศัยในประเทศไทย ซึ่งเป็นรูปแบบใหม่ในการเป็นเจ้าของรถที่ไม่ต้องใช้เงินกู้หรือเงินดาวน์ เราสามารถให้บริการได้ด้วยกระบวนการสมัครสมาชิกแบบไร้รอยต่อซึ่งพิสูจน์ความสำเร็จมาแล้วที่สิงคโปร์ โดยช่วงแรกจะเริ่มต้นบริการด้วยรถยนต์ 50 รุ่นที่รองรับทุกความต้องการ ครอบคลุมตั้งแต่รถยนต์ระดับเริ่มต้นถึงระดับไฮเอนด์ นอกจากนี้ การเข้าร่วมทีมของ เคตลิน และ วิเศษ ยังเป็นเรื่องน่ายินดีที่ช่วยให้เราได้ร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่นมากขึ้น และสามารถยกระดับประสบการณ์ออนไลน์ของลูกค้าในพื้นที่ โดยหลังจากได้ทดลองให้บริการในไทยมาระยะหนึ่ง เราพบว่าสมมติฐานที่ตั้งไว้นั้นถูกต้อง คือตลาดไทยเปิดรับบริการสมัครสมาชิกเช่ารถยนต์ระยะยาว ซึ่งเรารู้สึกภาคภูมิใจและพร้อมเต็มที่จากผลตอบรับเชิงบวกที่สะท้อนจากผู้ใช้และพันธมิตรของเรา” คุณอมฤต ซาการ์ (Amrt Sagar) ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Carzuno กล่าว

นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2564 บริการ Carzuno ขยายตัวอย่างรวดเร็วในสิงคโปร์ โดยมีสมาชิกลงทะเบียนหลายร้อยคนในเวลาเพียง 9 เดือน การยอมรับอย่างกว้างขวางในสิงคโปร์ทำให้บริษัทตัดสินใจขยายแพลตฟอร์มเทคโนโลยีมายังประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุด และเป็นหนึ่งในตลาดที่มีอัตราการใช้บัตรเครดิตสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะเดียวกัน ประเทศไทยยังมีประชากรชาวต่างชาติจำนวนมากที่สามารถได้รับประโยชน์จากรูปแบบการสมัครสมาชิกรถยนต์ที่ยืดหยุ่น สำหรับใช้ในธุรกิจและตอบความต้องการส่วนบุคคลของแต่ละคน

ข้อเสนอและทีมงานในประเทศไทย
ทีมงานในพื้นที่ของ Carzuno สำหรับประเทศไทยจะนำโดยคุณวิเศษ คีรินทร์ (ผู้มีประสบการณ์จากบริษัทคาร์โร, โตโยต้า และมิชลิน) และคุณเคตลิน สมิทธิ วงฒ์ (เคยร่วมงานกับเซิร์ฟคอร์ป และแฮปปี้เฟรช) “บริการสมัครสมาชิกรถยนต์หรือ car subscription มีศักยภาพมหาศาลในประเทศไทย เนื่องจากผู้บริโภคยังคงต้องการโซลูชันที่ลดความยุ่งยากได้ บริการของ Carzuno สามารถขจัดความซับซ้อนในขั้นตอนการเป็นเจ้าของรถแบบดั้งเดิมทั้งสำหรับคนท้องถิ่นและชาวต่างชาติ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับอมฤต, แอนดรูว์ และทุกคนในทีมเพื่อเปลี่ยนวิธีเข้าถึงรถยนต์ของผู้บริโภคชาวไทย ความมุ่งมั่นของเราคือการทำงานอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตร และการนำรถยนต์รุ่นใหม่ รวมถึงรถ EV หรือรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดมาให้บริการบนแพลตฟอร์มในอนาคตอันใกล้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น” วิเศษ คีรินทร์ ผู้จัดการทั่วไป Carzuno Thailand กล่าว

ข้อเสนอจาก Carzuno.com ประกอบด้วยแพ็คเกจรายเดือนหลากหลายที่มีให้เลือกตั้งแต่ แผนการสมัครสมาชิกรถยนต์ 1-24 เดือน ซึ่งผู้ใช้สามารถค้นพบรถในฝันที่ชื่นชอบ และสมัครใช้งานด้วยบัตรเครดิตของทุกคน กระบวนการบนระบบดิจิทัลทั้งหมดใช้เวลา 3 นาที ตั้งแต่ผู้ใช้เริ่มเลือกรถที่ต้องการ จากนั้นกรอกแบบฟอร์มสั้น แล้วชำระเงินโดยใช้บัตรเครดิต ไม่นาน รถที่เลือกจะถูกส่งไปยังหน้าประตูบ้านหรือพิกัดที่ระบุไว้ภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกันกับบริการของ Carzuno ที่สิงคโปร์ อัตราค่าสมัครสมาชิกรายเดือนจะคงที่และรวมทุกอย่างตั้งแต่ตัวรถยนต์ ประกันภัย การบริการเพิ่มเติม ภาษี และสายด่วนบริการกรณีรถเสียทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ สมาชิกยังสามารถเปลี่ยนรถเมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสมัครตามความต้องการและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป

ปัจจุบัน Carzuno มีรถยนต์ให้บริการมากกว่า 50 รุ่นในประเทศไทย ครอบคลุมรถยนต์ระดับเริ่มต้น เช่น Toyota Yaris และรถยนต์ระดับไฮเอนด์ เช่น Ferrari และ Porsche ปัจจัยที่ทำให้ Carzuno ได้รับความนิยมอย่างมากในสิงคโปร์ คือการเป็นบริการ car subscription บนระบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ, การจัดส่งรถถึงพิกัดที่ระบุอย่างรวดเร็ว และการครอบคลุมค่าธรรมเนียมรวมทั้งหมดแล้วของ Carzuno ด้วยการเป็นพันธมิตรกับบริการเช่ารถรายวันที่ให้บริการในตลาดมาก่อน เช่น Avis และ Sixt ทำให้ Carzuno สามารถนำเสนอรถยนต์ที่หลากหลายที่สุดผ่านระบบออนไลน์ในสิงคโปร์ โดย Carzuno ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคชาวสิงคโปร์ ส่งผลให้บริษัทสามารถเอาชนะผู้เล่นรายเดิมในอุตสาหกรรมยานยนต์ และได้รับรางวัล Expat Living Gold Award ด้านบริการสมัครสมาชิกอัตโนมัติยอดเยี่ยม (the Best Auto Subscription service)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาคลิก www.carzuno.com.

Previous post “PTG” มอบความสดใหม่แก่สมาชิก PT Max Card ด้วยบริการสินเชื่อทะเบียนรถจาก “เงินติดล้อ” เสริมสภาพคล่อง มอบวงเงินสูง อนุมัติไว พร้อมรับ Max Point สูงสุด 10,000 คะแนน  
Next post ททท. จับมือพันธมิตรสายการบินในประเทศ เดินหน้าสนับสนุนโครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย ติดปีกเที่ยววิถีใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ลุยส่งเสริมภาพลักษณ์ ปลุกกระแสท่องเที่ยวภายในประเทศ
Social profiles