“Allowrie” (อลาวรี่) ชวนสัมผัส 3 นวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต ตอบรับเทรนด์ wellness รองรับไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ 

Read Time:4 Minute, 37 Second

Allowrie (Original Australian Brand Since 1869)แบรนด์ผลิตภัณฑ์เนย และชีส ระดับพรีเมียมจากประเทศออสเตรเลีย ภายใต้ บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ KCG โชว์นวัตกรรมอาหารรองรับเทรนด์อาหารแห่งอนาคต นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดเนยเพื่อสุขภาพ ในกลุ่ม KETO กับ MCT Butter เนยเพื่อคนรักสุขภาพ เอาใจสายเฮลตี้ ตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญ ที่มีความพร้อมในการผลิต รวมถึงการมีแหล่งวัตถุดิบคุณภาพ ทำให้สามารถขยายตลาดสินค้ากลุ่มเนยและเพิ่มสินค้ากลุ่มชีส เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดได้ และจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมายาวนานกว่า 50 ปี นอกจากนี้ยังมี กลุ่ม Hemp ผลิตภัณฑ์กัญชง ที่สร้างมาเป็นกลิ่นเฉพาะตัว ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคที่หันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพรองรับเทรนด์ Wellness และเป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองกับเนยในรสชาติที่แตกต่างจากเนยทั่วไป

สำหรับ Allowrie ผลิตภัณฑ์ที่พิถีพิถันความอร่อยอย่างมีระดับด้วยยอดขายแบรนด์อันดับ 1 ถึง 6 ปีซ้อน ได้ออกมาตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญ ที่มีความพร้อมในการผลิต รวมถึงการมีแหล่งวัตถุดิบคุณภาพ ทำให้สามารถขยายตลาดสินค้ากลุ่มเนยและเพิ่มสินค้ากลุ่มชีส เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดได้ และจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมายาวนานกว่า 50 ปี พร้อมทั้งมียอดขายมากกว่า 10 ล้านชิ้นต่อปี และมีสินค้าหลากหลายมากกว่า 100 SKUs ส่งผลให้อลาวรี่มีส่วนแบ่งทางการตลาดในเชิงมูลค่าและปริมาณ เป็นอันดับ 1 ของไทยอย่างต่อเนื่องตลอดมา (ข้อมูลจาก AC Nielsen ปี 2016-2022)ซึ่งจะเห็นได้ว่า อลาวรี่เป็นแบรนด์ผู้นำในกลุ่มตลาดเนยและชีส รองรับเทรนด์ Wellness และมุ่งเน้นการดูแลสุขภาพแบบโดยรวม การสร้างสมดุลความสุขของชีวิต โดยเฉพาะกลุ่มคน Gen Y ที่มีความสนใจเรื่องการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเพิ่มมากขึ้น อาทิ การออกกำลังกาย และการควบคุมน้ำหนัก การเลือกรับประทานอาหารมากขึ้น การหันมาใส่ใจสุขภาพและดูแลจิตใจ ส่งผลปัจจุบันเทรนด์สุขภาพกำลังเป็นกระแสที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในระดับโลก ทำให้ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารทั่วโลกมีความตื่นตัวมากยิ่งขึ้น

Allowrie จึงคิดค้นนวัตกรรมใหม่เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักสุขภาพ โดยเริ่มที่ผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวแรก Allowrie MCT Butter หรือที่เรียกว่า “เนยเอวเอส” เป็นเนยเพื่อสุขภาพที่มี 2 ชนิด คือชนิดจืดและชนิดเค็ม ทำจากน้ำมันมะพร้าวที่มีไตรกลีเซอไรด์สายกลาง (MCT) ที่สร้างประโยชน์ให้ร่างกายนำไปใช้เป็นพลังงาน โดยไม่สะสมเป็นไขมันส่วนเกิน เมื่อเปรียบเทียบกับการกินเนยปกติในปริมาณเท่ากัน นำไปทำเบเกอรี่-ประกอบอาหารได้ในสัดส่วนการใช้เท่ากับเนยปกติ ทางเลือกใหม่สำหรับคนรักสุขภาพ โดยเฉพาะกลุ่มคีโต (กลุ่มที่กินไขมันเพื่อนำไปใช้เป็นพลังงานทดแทนคาร์โบไฮเดรต (Keto diet)) ที่ต้องการผลลัพธ์ในการควบคุมน้ำหนักใส่ใจต่อสุขภาพจริงๆ

ต่อด้วยอีก 2 ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Hemp เนยกระเทียมกัญชง ( GARLIC & HERBS BUTTER WITH HEMP SEED OIL) เป็นผลิตภัณฑ์เนยกระเทียมมีความเข้มข้นผสมผสานกับน้ำมันเมล็ดกัญชง จะอุดมไปด้วยวิตามินต่างๆ สารต้านอนุมูลอิสระ และกรดไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เป็นแหล่งโอเมก้า 3,6,9 และกลิ่นเทอร์ปีน (Terpenes) ที่มีส่วนช่วยให้ผ่อนคลายหลับสนิทมากขึ้น เหมาะสำหรับทาขนมปัง / ทำเบเกอรี่ หรือ นำไปประกอบอาหาร เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่กำลังเป็นเทรนด์ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหาร ช่วยสร้างจุดเด่นให้กับเมนูมากขึ้น และเนยผสมกัญชง (TERPENE FLAVOUR SALTED BLEND WITH HEMP SEED OIL) เป็นเนยที่มีส่วนผสมของน้ำมันเมล็ดกัญชง แบรนด์แรกในประเทศไทย มีแหล่งโอเมก้า 3,6,9 ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และมีกลิ่นเทอร์ปีน (Terpenes) ช่วยให้ความรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย นอนหลับสนิทมากขึ้น เหมาะสำหรับทาขนมปัง /ทำเบเกอรี่ หรือ นำไปประกอบอาหาร และยังคงคุณภาพของเนยได้ดีเหมือนเดิม ที่สร้างมาเป็นกลิ่นเฉพาะตัว

ซึ่งทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ได้ร่วมโชว์ศักยภาพในงาน Thaifex-Anuga World of Food Asia 2022 งานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชีย โดยไฮไลท์ของงานคือ KCG ได้รับรางวัลในหัวข้อ “Thaifex Top Innovative Products 2022” ในฐานะแบรนด์ที่มีนวัตกรรมโดดเด่น และสร้างปรากฏการณ์หน้าใหม่ในอุตสาหกรรมอาหาร ได้แก่ นวัตกรรมมาตรฐานรสชาติ, การออกแบบแพจเกจจิ้ง, ส่วนประกอบของอาหาร, คุณสมบัติและความโดดเด่นของผลิตภัณฑ์ โดยคัดเลือกจากผลิตภัณฑ์ทั้งในและต่างประเทศที่ร่วมจัดแสดงโชว์สินค้าในงานครั้งนี้อีกด้วย

ด้านนายเมธี กวีวงศ์สุนทร บริษัท เคซีจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ตำแหน่ง chief marketing officer เปิดเผยว่า “ทาง KCG ได้มีความตื่นตัวมุ่งพัฒนาการนวัตกรรมอาหารแห่งอนาคต เพื่อรองรับเมกะเทรนด์โลก ทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์คีโต (KETO) และกลุ่มผลิตภัณฑ์กัญชง (HEMP) เพื่อตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น และเป็นนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ให้ผู้บริโภคได้ลิ้มลองกับเนยในรสชาติที่แตกต่างจากเนยทั่วไป โดยมี มอสซาเรลล่าชีสสไลซ์ ตราอลาวรี่เป็นสินค้าใหม่ ที่มุ่งสู่ยอดขาย 6,000 ล้าน เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำในตลาดเนยและชีส อันดับ 1 ของประเทศไทย และเป็นผู้นำธุรกิจอาหารที่มุ่งเน้นคุณค่าของการสร้างสรรค์ ความรื่นรมย์ให้กับรสชาติอาหารที่ดีต่อสุขภาพของผู้บริโภคและนอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้เติบโตขึ้นถึง 15% พร้อมเน้นช่องทางการขาย Online ที่มีตลาดการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับ KCG แบบครบวงจร”

สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์ได้แล้วที่ KCG ONLINE, SHOPEE, LAZADA และสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ เว็ปไซต์ KCG, FACEBOOK: ALLOWRIE THAILAND, IMPERIAL THAILAND

Previous post IMC จับมือ OR ผู้อุปถัมภ์รายใหม่ 
Next post วช. เชิดชูนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ ปี 65 ผู้พัฒนา “กราฟีน” วัสดุแห่งอนาคต 
Social profiles