มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เปิดนวัตกรรม รับคณะพพร.ศึกษาดูงานโครงการพระราชดำริร.9

Read Time:2 Minute, 16 Second

มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เปิดประสบการณ์การทำงานตามแนวพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและแก้ไขปัญหาทันตสาธารณสุขของประเทศ ให้กับผู้อบรมหลักสูตร พพร.เน้นพันธกิจสำคัญของมูลนิธิฯ คือการศึกษา ค้นคว้า และวิจัย ด้านคณะผู้ดูงานสุดปลื้มร่วมชื่นชมนวัตกรรมจากฝีมือคนไทยที่ได้มาตรฐานสากล

นายวรวุฒิ กุลแก้ว เลขาธิการมูลนิธิทันตนวัตกรรม ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวในการต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากโครงการศึกษาอบรมหลักสูตร พัฒนาองค์ความรู้และเสริมสร้างเครือข่ายขับเคลื่อนการพัฒนาตามแนวพระราชดำริและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง (พพร.) โดยสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) จำนวน 62 คนที่มาเยี่ยมชมการดำเนินงานของมูลนิธิทันตนวัตกรรม ณ ห้องประชุมราชพฤกษ์ ชั้น 5 มูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ เมื่อเร็วๆ นี้ว่าภารกิจสำคัญของมูลนิธิฯ คือการศึกษา ค้นคว้า และวิจัยเพื่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ในงานทันตกรรม

​เลขาธิการมูลนิธิทันตนวัตกรรมกล่าวต่อว่า มูลนิธิฯ ได้รับการก่อตั้งขึ้นมาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และแก้ไขสภาพปัญหาทันตสาธารณสุขในปัจจุบันของประเทศ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 

โดยหนึ่งในพันธกิจที่สำคัญของมูลนิธิทันตนวัตกรรมฯ คือการศึกษา ค้นคว้า และวิจัยเพื่อให้ได้มาซึ่งนวัตกรรม ซึ่งแบ่งออกเป็นการวิจัยและพัฒนาอาหารทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ การวิจัยและพัฒนาเครื่องมือแพทย์ และงานวิจัยและพัฒนาด้านบริการทันตกรรม ที่ดำเนินการภายใต้ระบบคุณภาพ ได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล อาทิเช่น GHPs, HACCP,
ISO 22000:2018, FSSC 22000 V.51 และมาตรฐาน HALAL 

จากนั้นคณะ พพร. ได้เข้าเยี่ยมชม สถานที่ความสำคัญชองมูลนิธิฯ ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ “ทันตราชกิจรำลึก” พิพิธภัณฑ์ที่รวมเรื่องราวและสิ่งของจัดแสดงเกี่ยวกับทันตกรรมของในหลวงรัชกาลที่ 9 นิทรรศการ “ทันตภักดี” นิทรรศการถาวรที่จัดแสดงโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในด้านทันตสาธารณสุข คลินิกทันตกรรมมูลนิธิทันตนวัตกรรม สาขาพระราม 9 

ห้องปฏิบัติการวิจัยน้ำยาบ้วนปากจากหญ้าแฝก ผลงานวิจัยด้าน Medical Foods & Medical Devices โรงงานผลิตอาหารเจลลี่โภชนา ระบบฆ่าเชื้อแบบ UHT และโรงงานผลิตน้ำลายเทียม ระบบฆ่าเชื้อแบบ Retort

การเยี่ยมชมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากคณะผู้เข้าดูงานเป็นอย่างยิ่ง มีการซักถาม มีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำงาน และสืบสานการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ ตามแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ในด้านทันตสาธารณสุขที่ได้ทรงริเริ่มไว้ เพื่อที่จะนำงานวิจัยอาหารทางการแพทย์ เวชภัณฑ์ รวมถึงเครื่องมือแพทย์ ไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน และให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลในอนาคตต่อไป

Previous post OPPO A57 มาพร้อมสีใหม่! สีทอง Glowing Gold พร้อมเป็นเจ้าของได้แล้วตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน เป็นต้นไป ในราคาเริ่มต้นเพียง 5,999 บาท!
Next post เตรียมฉลองวันกาแฟสากลกับ เนสกาแฟ ซิงเกิ้ล ออริจิ้น เชียงราย ลิมิเต็ด เอดิชั่น ความภูมิใจของเกษตรกรและผลผลิตจากโครงการ เนสกาแฟ แพลน สู่คาเฟ่ฮอปเปอร์
Social profiles