“จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต” จัดงานฉลองแชมป์ “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2022” ประกาศสานต่อความมันส์ปีหน้า

Read Time:4 Minute, 39 Second

“จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต” จับมือ “ฮอนด้า”​ มอบแชมป์ประจำปี “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2022” อย่างทรงเกียรติภายในงาน “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ แชมเปี้ยนส์ อวอร์ดส์ 2022” โดย กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา ครองแชมป์โอเวอร์ออลล์, อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ รักษาบัลลังก์คลาสบี สองปีติดต่อกัน ขณะ  ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา ประเดิมแชมป์คลาสซี ด้านโปรโมเตอร์ประกาศสานต่อความมันส์ พร้อมเปิดตัว “ฮอนด้า ซีวิค วันเมคเรซ” อย่างเป็นทางการ เพิ่มดีกรีความเดือดฤดูกาลหน้า 

“ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ แชมเปี้ยนส์ อวอร์ดส์ 2022” (HONDA CITY HATCHBACK ONE MAKE RACE CHAMPION’S AWARDS 2022) มีขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ภายใต้บรรยากาศสุดเป็นกันเองของบุคคลสำคัญในวงการมอเตอร์สปอร์ตไทย ที่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี 

หลังกรำศึกกันมา 4 สนาม ตลอดทั้งปีรวมทั้งสิ้น 8 เรซ โดยเริ่มต้นกันที่ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต(พัทยา), สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และ สังเวียนเฉพาะกิจสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ในที่สุดการแข่งขัน “ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ 2022” ก็ได้ผู้ครองบัลลังก์แชมป์ประจำปีในแต่ละรุ่นอย่างเป็นทางการแล้ว โดยในพิธีมอบถ้วยรางวัลอันทรงเกียรตินี้ มีนายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานจัดการแข่งขันเป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วยเหล่าผู้สนับสนุนอย่าง ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา (ร.ย.ส.ท.), บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท เอส.ซี.เอส. อินดัสตรี้ จำกัด, บริษัท บี-ควิก จำกัด, บริษัท โยโกฮามา ไทร์ เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ริชไวส์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด, S63 OIL (Thailand ) CO.,LTD, ATP Tein, Kuroki Racing, Power Lab, HC Motorsport และ M1 Autowerk Thailand 

โดยแชมป์ในคลาสโอเวอร์ออลล์ เอ-บี ตกเป็นของนักขับมากประสบการณ์อย่าง กิตติพล ปราโมช       ณ อยุธยา จากทีม Singha Cosmo ที่ สร้างผลงานอย่างร้อนแรงในฤดูกาลนี้ โดยมี อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ จาก B Quik Racing Team คว้าตำแหน่งรองแชมป์ ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ พสุ ลิปตพัลลภ จากทีม Pound Honda Racing ส่วนแชมป์ในคลาสบี ตกเป็นของ อดิศักดิ์ ตั้งพูลเจริญ จาก B Quik Racing Team ที่ครองบัลลังก์รุ่นนี้ได้ถึง 2 ปีติดต่อกัน โดยมี นันทวัฒน์ ชำนาญ จากทีม Nexzter Hyb TKS Motorsport รั้งตำแหน่งรองแชมป์ 

ขณะที่แชมป์ในคลาสซี ตกเป็นของยอดนักขับดาวรุ่งอย่าง ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา จากทีม PT Maxnitron Racing Motorsport ตามด้วยทีมเมทอย่าง โชคชัย จารุนงคราญ ในตำแหน่งรองแชมป์ ส่วนอันดับ 3 เป็นของนักขับสาวดาวรุ่งอย่าง สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ จากทีม Nexzter Rest Club Singha Sittipol 

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานจัดการแข่งขันเปิดเผยว่า “นี่คือปีที่ 2 ของ จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขัน ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ เราทุกคนทุ่มเทแรงกายแรงใจ เพื่อให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุด ผมอยากขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องซึ่งช่วยกันทำให้การแข่งขันออกมาอย่างสมบูรณ์แบบในทุกๆ สนาม ในปีนี้ซึ่งเป็นปีที่ 2 เราได้เห็นพัฒนาการที่ยอดเยี่ยมของนักขับทุกคน รวมถึงทีมช่างที่พัฒนาการเซ็ตติ้งขึ้นอย่างยอดเยี่ยม ภายใต้ฤดูกาลที่มีการขับเคี่ยวแชมป์ประจำปีสูงมาก ทำให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตได้ชมเกมการลุ้นแชมป์ระดับ 5 ดาวแทบจะทุกเรซตลอดทั้งปี สิ่งสำคัญคือสปิริตที่ดีเยี่ยมของนักแข่งทุกคน ที่แสดงออกมาทุกช่วงเวลา มันคือบรรยากาศที่เต็มไปด้วยมิตรภาพอย่างแท้จริง”  

“ในวันนี้ถือเป็นงานอันทรงเกียรติ ที่เราจัดขึ้นเพื่อมอบโทรฟี่แชมป์ประจำปีให้กับผู้ที่ครองบัลลังก์ทุกรุ่น ผมขอแสดงความยินดีกับนักแข่งทุกท่านที่ประสบความสำเร็จในปีนี้ และหวังว่ารางวัลแห่งความสำเร็จนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกท่านเดินหน้าสร้างความสำเร็จต่อไปในอนาคต ในฤดูกาล 2023-2024 เราจะยังคงเดินหน้าจัดการแข่งขัน ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก วันเมคเรซ ต่อไปเช่นเคย จากการตอบรับที่ยอดเยี่ยมของนักขับชุดปัจจุบัน และรายอื่นๆ ที่พร้อมจะก้าวเข้ามาเสริมไลน์อัพในฤดูกาลหน้า รวมถึงแฟนมอเตอร์สปอร์ตที่รับชมจากทั่วประเทศ  ขณะเดียวกัน ผมก็ยังมีข่าวดีมาแจ้งทุกท่านอย่างเป็นทางการว่าในฤดูกาลหน้า เราจะเพิ่มการแข่งขันในรุ่น ฮอนด้า ซีวิค วันเมคเรซ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ ฮอนด้า วันเมคเรซ 2023 และจะเปิดให้นักขับและทีมแข่งสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป” 

“จีพีไอ มอเตอร์สปอร์ต พร้อมเดินหน้าจับมือกับรถยนต์ฮอนด้า และผู้สนับสนุนทุกท่านสานต่อความท้าทายในวงการมอเตอร์สปอร์ตต่อไป เพื่อขับเคลื่อนให้ ฮอนด้า วันเมคเรซ เป็นการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต ระดับคุณภาพของประเทศ และเสิร์ฟความมันส์ให้กับแฟนความเร็วชาวไทยอย่างเต็มรูปแบบ” นายอโณทัย กล่าวทิ้งท้าย 

สำหรับ ฮอนด้า วันเมคเรซ 2023 อยู่ระหว่างหารือกำหนดการแข่งขัน โดยจะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งเร็วๆ นี้ 

Previous post เมเจอร์ ตัวแทนประเทศไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน “CineAsia 2022” ระหว่างวันที่ 5-8 ธันวาคม 2565 ณ โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิคและ ทรู ไอคอน ฮอลล์ 
Next post กองทุน ABPIF ขอขอบคุณผู้ถือหน่วยลงทุนตลอด 9 ปี<br>จ่ายผลตอบแทนเฉลี่ย 6.69% ต่อปี
Social profiles