เชิญชวนผู้ที่มีแนวคิดและสนใจธุรกิจสื่อเชิงปลอดภัย, สร้างสรรค์ สมัครเข้าร่วมโครงการพัฒนาผู้ประกอบการสื่อรายใหม่ ชิงเงินลงทุนมูลค่ารวมกว่า 1,000,000 บาท

Read Time:2 Minute, 14 Second

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ (Thai Media Fund) และ Entrepreneur Advisory Center (EAC) เปิดตัวโครงการ พัฒนาผู้ประกอบการสื่อรายใหม่ “Thai Media Fund Hackathon 2023” เปิดรับสมัครผู้มีแนวคิดผลิตสื่อสร้างสรรค์ เพื่อชิงเงินลงทุนมูลค่ารวมกว่า 1,000,000 บาท

ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า ปัจจุบัน สื่อมีบทบาทที่สำคัญอย่างมากในการสื่อสาร การยกระดับความรู้ ความบันเทิงให้แก่ผู้คนในสังคม และเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตและสามารถสร้างมูลค่ามหาศาลให้กับประเทศ จึงจำต้องมุ่งเน้นและให้ความสำคัญกับคุณภาพของอุตสาหกรรมสื่อทุกมิติ ที่ผลิตและเผยแพร่สู่สังคม เพื่อให้แน่ใจว่าเป็นสื่อที่มีคุณภาพ ปลอดภัย สร้างสรรค์ และเป็นเครื่องมือช่วยพัฒนาสังคมให้ดียิ่งขึ้น ‘กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์” (Thai Media Fund) จึงได้จัดกิจกรรม  “โครงการพัฒนาผู้ประกอบการสื่อรายใหม่ Thai Media Fund Hackathon 2023” ขึ้น โดยมี Entrepreneur Advisory Center (EAC) เป็นผู้ดำเนินโครงการร่วมกับองค์กรพันธมิตรหลายแห่ง จัดกิจกรรมแฮคกาธอน เพื่อพัฒนาสตาร์ทอัพด้านอุตสาหกรรมสื่อ และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักการทำสื่อโครงการมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้ที่อยู่ในห่วงโซ่อุตสาหกรรมสื่อ ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ  เป็นผู้ผลิตที่มีคุณภาพ มีความสร้างสรรค์ เผยแพร่สื่อที่มีคุณภาพ ปลอดภัย สร้างสรรค์มีความรับผิดชอบต่อสังคมชุมชนและประเทศ และเป็นรากฐานที่แข็งแรงเพื่อสร้างสังคมคุณภาพที่ยั่งยืน’

ทั้งนี้โครงการฯ มีเป้าหมายเพื่อสร้างผู้ประกอบการสตาร์ตอัพ (Start-up) และ SMEs เพื่อเป็นต้นแบบในการพัฒนาผู้ประกอบการสื่อรายใหม่ ที่ผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ขึ้น โดยผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับการอบรมในหลักสูตรต่าง ๆ จากวิทยากรผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ด้านธุรกิจสื่อ การผลิตสื่อ หรือวิสาหกิจเริ่มต้น ทั้งสตาร์ตอัพ ((Start-up) และ SMEs) และยังมีพี่เลี้ยงให้คำปรึกษา สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการแต่ละรายเพื่อดูแล และให้คำแนะนำตลอดระยะเวลากิจกรรมของโครงการพัฒนาผู้ประกอบการสื่อรายใหม่ Thai Media Fund Hackathon 2023

ขอเชิญชวนผู้ที่มีแนวคิดและสนใจธุรกิจสื่อเชิงปลอดภัย, สร้างสรรค์ สมัครเข้าร่วมโครงการฯ  โดยทีมที่ได้รับคัดเลือกเป็นผู้ชนะจะมีโอกาสได้รับเงินลงทุนในธุรกิจมูลค่ารวมกว่า 1,000,000 บาท เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 3 มีนาคม 2566 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่
Line official: @thaimediahackathon  
FB page: Thai Media Hackathon 2023
IG: @thaimediahackathon  
TikTok: Thai Media Hackathon
YouTube: Thai Media Hackathon

Previous post พบกับกิจกรรมมากมาย ในงานมหกรรมสินค้าเกษตรปลอดภัยพระนครศรีอยุธยา
Next post <strong>ม.ศรีปทุมฯ ชูหลักสูตร Design Innovation</strong> <strong>มุ่งสร้าง Talent อุดม Design Thinking ตอบโจทย์ตลาดแรงงาน</strong>
Social profiles