ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 รวมสุดยอดฝีมือระดับโลกร่วมประชันวงสวิงอย่างคับคั่ง นำโดยโปรกอล์ฟหญิง 4 อันดับแรกของโลก

Read Time:5 Minute, 47 Second

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ก้าวสู่ปีที่ 16 อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ตอกย้ำการเป็นทัวร์นาเมนต์ที่จัดมายาวนานที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปีนี้ได้เพิ่มจำนวนนักกอล์ฟเข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้น 72 คน นำโดยนักกอล์ฟหญิง 4 อันดับแรกของโลก ทั้งลิเดีย โค เนลลี่ คอร์ดา มินจี ลี และอาฒยา ฐิติกุล เพื่อชิงเงินรางวัลซึ่งเพิ่มขึ้นเป็น 1.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 62 ล้านบาท*) พร้อมด้วยรางวัลพิเศษจากฮอนด้า สำหรับผู้ที่ทำโฮลอินวันคนแรกที่หลุม 16 ได้แก่ รถยนต์ ฮอนด้า แอคคอร์ด อี:เอชอีวี รุ่น e:HEV TECH มูลค่า 1,799,000 บาท โดยการแข่งขันจะกลับมาจัดแบบสนามเปิด คาดมีผู้ชมจากทั่วโลกร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักกอล์ฟติดขอบสนามอย่างคับคั่ง มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 23 – 26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานคณะกรรมการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราพร้อมต้อนรับการกลับมาของเหล่านักกอล์ฟและแฟนกอล์ฟจากทั่วโลกกับการจัดการแข่งขันเต็มรูปแบบอีกครั้ง โดยปีนี้ จำนวนผู้เข้าแข่งขันเพิ่มขึ้นเป็น 72 คน ซึ่งรายชื่อนักกอล์ฟมีความโดดเด่นเช่นทุกปี ทั้ง นานนา เคิร์สต์ แมดเซน แชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ที่จะกลับมาป้องกันแชมป์ ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลก รวมถึงสองพี่น้อง เนลลี่-เจสซิก้า คอร์ดา ร่วมด้วย มินจี ลีบรู๊ค เฮนเดอร์สัน และนาสะ ฮาตาโอกะ ยิ่งไปกว่านั้น แฟน ๆ จะได้ร่วมเชียร์ทัพนักกอล์ฟสาวไทยที่ตบเท้าเข้าร่วมแข่งขันในบ้านเกิดถึง 11 คน ทั้งนักกอล์ฟดาวรุ่งสาวชาวไทย จีนอาฒยา ฐิติกุล เจ้าของรางวัลรุกกี้แห่งปี 2022 และนักกอล์ฟสาวไทยที่อายุน้อยสุดที่ครองมือหนึ่งของโลก เมียว-ปาจรีย์อนันต์นฤการ แพตตี้-ปภังกร ธวัชธนกิจ พร้อมด้วยสองพี่น้องขวัญใจชาวไทย โมโมรียา และเม-เอรียา จุฑานุกาล แหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ รวมถึงนักกอล์ฟรับเชิญแจน-วิชาณี มีชัย ว่าน-จารวี บุญจันทร์ พราว-ชเนตตี วรรณแสน เปียโน-อาภิชญา ยุบล และซิมณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ แชมป์จากการแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers”

ลิเดีย โค นักกอล์ฟสาวมือหนึ่งของโลก เจ้าของรางวัลผู้เล่นแห่งปี2022 ของแอลพีจีเอทัวร์ ตั้งตารอที่จะกลับมาแข่งขันที่ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส อีกครั้ง “ฉันชอบแข่งในประเทศไทย สำหรับ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จะเป็นการลงแข่งรายการแอลพีจีเอทัวร์แรกเพื่อเปิดฤดูกาลของฉัน ซึ่งครั้งนี้ก็จะตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนและหน่วยงานต่าง ๆ ที่จัดการแข่งขันในทุก ๆ ปี” 

เนลลี่ คอร์ดา ซึ่งคว้าแชมป์ เพลิแกน วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อปีที่แล้ว จะกลับมาร่วมแข่งขันครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2019 กล่าวว่า “รู้สึกดีใจที่จะได้กลับมาเล่นในเอเชีย ตั้งตารอที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด และหวังว่าฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จะเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในฤดูกาล 2023 นี้”

จีน-อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟไทยวัย 19 ปี ผู้ครองรางวัลรุกกี้ ออฟ เดอะเยียร์ และเป็นนักกอล์ฟไทยคนที่ 2 ที่สร้างประวัติศาสตร์ขึ้นเป็นมือหนึ่งของโลก กล่าวว่า “ทัวร์นาเมนต์นี้เป็นประสบการณ์ที่พิเศษสำหรับนักกอล์ฟไทย จีนติดตามชมรายการมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้ในฐานะนักกีฬารับเชิญครั้งแรกในปี 2017 ปีนี้ก็จะได้กลับมาลงเล่นสนามแห่งนี้เป็นครั้งที่ 5 จะพยายามพัฒนาฟอร์มอย่างต่อเนื่องและตั้งใจทำผลงานเต็มที่ให้แฟน ๆ ชาวไทยได้ภูมิใจ และหวังว่าจะมีส่วนช่วยในการส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ เหมือนกับที่จีนได้รับแรงบันดาลใจจาก ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์” 

ดร. นิตยา เกิดจันทึก ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย “การสนับสนุนกีฬาในทุกระดับล้วนมีความสำคัญ เพราะการได้เห็นนักกีฬาที่มีศักยภาพได้แสดงฝีมือในสนามแข่งขัน ย่อมเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬาหน้าใหม่ได้กล้าที่จะเดินตามความฝัน นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นการเติบโตอย่างมั่นคงของนักกอล์ฟและแฟนกอล์ฟในประเทศไทย  การกีฬาแห่งประเทศไทย ขอขอบคุณในความทุ่มเทของ ฮอนด้า ไอเอ็มจี รวมทั้งผู้สนับสนุนและพันธมิตรในการส่งเสริมและยกระดับวงการกอล์ฟ ไปพร้อมกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ”

สำหรับการเตรียมความพร้อมในการจัดงาน มิสวินนี่ เฮง รองประธานอาวุโสและกรรมการผู้จัดการ ไอเอ็มจี ประเทศไทย กล่าวว่า “เราคาดหวังว่าปีนี้ จะมีแฟนกอล์ฟชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมเชียร์แบบติดขอบสนามอย่างเนืองแน่น เราพร้อมต้อนรับทุกท่านด้วยกิจกรรมจากบูธผู้สนับสนุน เกมสนุก ๆ ทดลองเล่นกอล์ฟและร่วมระดมทุนเพื่อการกุศลอย่าง Chip-4-Charity และ Beat The Pro รวมถึงร้านอาหาร และสินค้าที่ระลึกมากมายให้แฟนกอล์ฟได้เพลิดเพลินตลอด 4 วันในช่วงการแข่งขัน อยากขอเชิญชวนแฟน ๆ กอล์ฟ ให้ชวนเพื่อน ๆ และครอบครัวมาร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่น่าประทับใจในทัวร์นาเมนต์มาตรฐานระดับโลกไปด้วยกัน”

นอกเหนือจากทัวร์นาเมนต์แล้ว ยังมีโครงการ Road to Honda LPGA Thailand” ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ที่มุ่งเน้นส่งเสริมการเติบโตและการพัฒนาอุตสาหกรรมกอล์ฟของประเทศไทยอย่างยั่งยืนได้แก่ การแข่งขัน Honda LPGA Thailand 2023 National Qualifiers โครงการ Young Ambassador และกิจกรรม Junior Golf Clinic รวมไปถึงกิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งระดมทุนค่าสมัครจากการแข่งขันNational Qualifiers นำไปจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อมอบให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านตาลหมัน อ.โป่งจ.ชลบุรี  และการนำรายได้จากการประมูลของที่ระลึกจากนักกีฬาจากกิจกรรม Charity Night เพื่อบริจาคให้แก่ ศิริราชมูลนิธิ

การแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมแล้วที่เว็บไซต์ https://hondalpgathailand.com/ โดยผู้ชมที่มีอายุต่ำกว่า 16 ปี และมากกว่า 60 ปี สามารถเข้าชมได้ฟรีนอกจากนี้ ยังมีสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ รับส่วนลดเพิ่ม 10 % ทุกยอดของการชำระค่าบัตรเข้าชมการแข่งขันผ่านทางเว็บไซต์ และที่สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี

สามารถติดตามการถ่ายทอดสดผ่านทาง PPTV HD ช่อง 36 ได้ตลอด 4 วันของการแข่งขัน และทางแพลตฟอร์มออนไลน์ https://www.pptvhd36.com รวมถึงเฟซบุ๊ก ยูทูป และแอปพลิเคชันของทางสถานี

รายละเอียดบัตรเข้าชมและอัปเดตข่าวสารของการแข่งขันได้ที่ www.hondalpgathailand.com หรือติดตามผ่านทาง www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/hondalpgathailand

Previous post เอาใจสายของเล่นของสะสม ฟอร์จูนทาวน์ เปิดตัวโซนใหม่ Hobby & Toys ยกทัพของเล่นของสะสม สินค้าแรร์ไอเทมมากมาย บนชั้น G พร้อมจัดงาน The Collectible Toys Land 8 – 22 กุมภาพันธ์นี้
Next post อเด็คโก้ เปิดตัวคู่มืออัตราเงินเดือนปี 66 พบบริษัทหาคนยาก-เศรษฐกิจฟื้น ดันฐานเงินเดือนเพิ่มถ้วนหน้า
Social profiles