เริ่มแล้ววันนี้! ไทยเวียตเจ็ทบินตรง เชียงใหม่ – โอซาก้า

Read Time:3 Minute, 37 Second

สายการบินไทยเวียตเจ็ทเริ่มให้บริการเที่ยวบินปฐมฤกษ์บนเส้นทางบินระหว่างประเทศ เชียงใหม่ – โอซาก้า โดยเที่ยวบินปฐมฤกษ์เดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติคันไซโดยสวัสดิภาพ เช้าวันที่ 17กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา

ผู้โดยสารบนเที่ยวบินปฐมฤกษ์จากเชียงใหม่ สู่ โอซาก้า เที่ยวบินที่ VZ822 ได้รับการต้อนรับด้วยของที่ระลึกจากสายการบินฯ เที่ยวบินดังกล่าวเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติคันไซโดยสวัสดิภาพ พร้อมด้วยพิธีต้อนรับอย่างอบอุ่น ณท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ โดยมี นางเมริกา สีวะรา รักษาราชการแทนกงสุลใหญ่ ณ นครโอซาก้า นางสาวธนวดี สุขสกุลวัฒนา ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานโอซาก้า นาย Stephane Geffory รองประธานบริหารองค์กร ท่าอากาศยานคันไซ นาย Takafumi Nakada ผู้บริหารสนามบินนานาชาติคันไซ และนาย เลือง เชือง อัน รองประธานกรรมการบริหาร สายการบินไทยเวียตเจ็ท ร่วมพิธีดังกล่าว

ณ ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ เที่ยวบินปฐมฤกษ์เที่ยวบินที่ VZ823 ซึ่งเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติคันไซ สู่ ท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ได้รับการต้อนรับจาก นาย ฮิกุจิ เคอิจิ กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ว่าที่ร้อยเอกสันติพงศ์ บุลยเลิศ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ ...หญิง รติรส อัจฉริยะเสถียรรอง ผกก.ด่านตม.ทอ.เชียงใหม่ นางสาวลลิตา อรรถพิมล ด่านศุลกากรท่าอากาศยานเชียงใหม่ และนายณัฐวุฒิ ทาอินต๊ะ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่

นายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยเวียตเจ็ทกล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้เริ่มให้บริการเส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางใหม่ เป็นประวัติศาสตร์ว่าเราเป็นสายการบินฯ แรกในอุตสาหกรรมการบินประเทศไทยที่เชื่อมต่อระหว่าง เชียงใหม่ และ โอซาก้า ด้วยเที่ยวบินตรง เราเชื่อมั่นว่าการให้บริการในครั้งนี้จะมอบทางเลือกการเดินทางที่สะดวกสบายแก่ผู้โดยสารจากโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น เดินทางสู่เมืองล้านนา จังหวัดเชียงใหม่ ด้วยมาตรฐานการบริการสูงสุดและราคาบัตรโดยสารที่เข้าถึงได้ของไทยเวียตเจ็ทเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริการใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศในขณะที่เศรษฐกิจโลกกำลังฟื้นตัว”

ในช่วงเริ่มต้น เส้นทางบินระหว่างประเทศ เชียงใหม่ – โอซาก้า จะให้บริการด้วยความถี่ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ และจะเพิ่มความถี่เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2566 เป็นต้นไป ใช้เวลาปฏิบัติการบิน 5 ชั่วโมงโดยประมาณดังตารางเที่ยวบินต่อไปนี้

หมายเลขเที่ยวบินต้นทางปลายทางออกเดินทางถึงปลายทางวันให้บริการ
VZ822เชียงใหม่โอซาก้า23:0006:00อังคาร / พฤหัสบดี / เสาร์/ อาทิตย์*
VZ823โอซาก้าเชียงใหม่08:3013:05พุธ / ศุกร์ / อาทิตย์ / จันทร์*

เที่ยวบินวันอาทิตย์และจันทร์เริ่มให้บริการวันที่ เมษายน 2566 เป็นต้นไป

เพื่อฉลองเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เชียงใหม่ – โอซาก้า สายการบินฯ เสนอบัตรโดยสารราคาพิเศษเริ่มต้นเพียง 4,990 บาท (ราคารวมภาษีและค่าธรรมเนียม) สำหรับเส้นทางบินระหว่างประเทศ เชียงใหม่ – โอซาก้า ผู้โดยสารสามารถสำรองบัตรโดยสารราคาโปรโมชั่นได้ระหว่างวันที่ 19 – 28 กุมภาพันธ์ 2566 เดินทางได้ระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 31 ตุลาคม 2566 (ยกเว้นวันหยุดนักขัตฤกษ์) ที่ www.vietjetair.com

สายการบินไทยเวียตเจ็ทขยายเครือข่ายเส้นทางบินอย่างต่อเนื่องทั้งเส้นทางภายในเทศและระหว่างประเทศ พร้อมขยายฝูงบินด้วยอากาศยานลำใหม่และทันสมัย   การันตีคุณภาพด้วยรางวัล “สายการบินต้นทุนต่ำที่เติบโตเร็วที่สุด – ประเทศไทยปี 2022” จาก International Finance Magazine เน้นย้ำถึงพันธกิจหลักในการนำเสนอทางเลือกการเดินทางที่มีคุณภาพแก่ผู้โดยสารทั่วโลก

Previous post <strong>สถาบันจีน-ไทย ม.รังสิต จัดกิจกรรม Chinese Freshy Night</strong>
Next post Code Genius จัดแข่งขัน Scratch รุ่นเยาว์ ในงาน “National Scratch Competition 2022” งานแข่งขันเขียนโปรแกรม Scratch ระดับชาติ รอบชิงชนะเลิศ ส่งเสริมทักษะ Coding ในเยาวชนไทย
Social profiles