Underverse เปิดตัวฟิกเกอร์รุ่น Limited Edition ในซีรีส์ใหม่ล่าสุดเพียง 200 ชิ้นทั่วโลก ฝีมือการออกแบบของ Ashley Wood นักออกแบบของเล่นชื่อดัง

Read Time:3 Minute, 29 Second

Ashley Wood นักออกแบบของเล่น อาร์ตไดเรคเตอร์ และนักวาดการ์ตูนชื่อดังระดับโลกจากออสเตรเลีย  กลับมาพบแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้งพร้อมกับของเล่นของสะสมแบรนด์ใหม่ที่ใช้ชื่อแบรนด์ว่า Underverse ซึ่ง เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในไทยของ Underverse ในงาน Thailand Toys Expo (TTE) ที่จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่วันที่ 6-9 เมษายน ที่ผ่านมา และล่าสุด Underverse ได้เปิดตัวฟิกเกอร์ขนาด 1/6 ในซีรีส์ TOMORROW KINGS ONYX V2, WORLD WAR ROBOT 2, CHOC BOY DELIVERY SQUARE MK5 มีจำนวนจำกัดเพียง 200 ชิ้นทั่วโลก ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของ Ashley Wood อีกด้วย

ภายในงานได้มีการจัดแสดงฟิกเกอร์ต่างๆจากหลากหลายแบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น Beautiful Chemistry (BC) แบรนด์ลูกของ Underverse ที่นำฟิกเกอร์ในซีรีส์ “Wilderness” ซึ่งเป็นธีมล่าสุดที่ได้แรงบันดาลใจเกี่ยวกับการเติบโตและขยายตัวของงานศิลปะ โดยได้ศิลปินจากหลากหลายเชื้อชาติที่มีทักษะและความเชี่ยวชาญ มาช่วยผลักดันการสร้างงานฟิกเกอร์และของเล่นสะสม อาทิ Katsuya Terada และ Murase Zaimoku ศิลปินชาวญี่ปุ่น Zeen Chinศิลปินชาวมาเลเซีย หรือ SOULDA 127 โดยเหล่าฟิกเกอร์เลิฟเวอร์ยังได้รับชมผลงาน SKEEN Series Exorcist JJ ซึ่งเป็นฟิกเกอร์ขนาด 1/6 โดยผลงานการสร้างสรรค์ร่วมกันของZeen Chin และ Beautiful Chemistry

และหลังจากที่รอคอยมาอย่างยาวนานถึง 4 ปี เหล่าฟิกเกอร์เลิฟเวอร์ทั้งหลาย ยังมีโอกาสได้พบปะ และร่วมงานแจกลายเซ็นต์ของ Ashley Wood ผู้เป็นนักออกแบบของเล่นระดับแนวหน้าของโลก ซึ่งครั้งนี้ปรากฎกายในตำแหน่งของผู้ร่วมก่อตั้ง พร้อมด้วย CEO ของ Underverse อีกด้วย ซึ่ง Ashley Wood เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะของนักวาดการ์ตูนทางฝั่งตะวันตก และยังเคยทำงานให้กับ Marvel และ DC สองบริษัทหนังสือการ์ตูนยักษ์ใหญ่ระดับโลก

ชื่อเสียงของ Ashley Wood เริ่มต้นขึ้นเมื่อเขาได้ร่วมสร้างฟิกเกอร์ในซีรีส์ Hellspawn สำหรับTodd McFarlane และ Image Comics นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับ IDW Publishing ในการช่วยชุบชีวิตหนังสือการ์ตูนแนวคลาสสิกเรื่อง Tank Girl ร่วมกับนักเขียนอย่าง Alan Martin นอกจากนี้ Ashley Wood ยังโลดแล่นอยู่ในแวดวงวิดีโอเกม และยังได้วาดภาพประกอบร่วมกับนักออกแบบเกม และผู้กำกับซีรีส์ชื่อดังชาวญี่ปุ่นอย่าง Hideo Kojimaในการวาดภาพประกอบเกม Metal Gear Solid อีกด้วย พร้อมกันนี้ยังได้สร้างหนังสือการ์ตูนดิจิทัลเรื่องแรกของโลก อย่าง Metal Gear Solid: Digital Graphic Novel ซึ่งนับเป็นการทำงานร่วมกันของ PSP จาก Sony ที่ทำให้เขากลายเป็นผู้ชื่นชอบและคลั่งไคล้ในการเล่นเกมอย่างเต็มตัว นอกจากนี้ Ashley Wood ยังได้มีส่วนร่วมในการออกแบบเกมในแฟรนไชส์อื่นๆอาทิ Contra และ Halo

ในปี 2019 Ashley Wood ได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ที่มีชื่อว่า Underverse โดยร่วมมือกับอดีตทีมครีเอทีฟของ 3A โดย Underverse เป็นบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยการออกแบบอันเป็นต้นฉบับของเขา โดยเขามุ่งมั่นที่จะใช้สุนทรียภาพอันล้ำยุคของเขากับของเล่นสะสม เกม แฟชั่น และแฟรนไชส์ป๊อปคัลเจอร์ระดับโลก

Underverse เป็นแบรนด์ของเล่นระดับไฮเอนด์ที่มีต้นแบบมาจาก I.P. สร้างโดย Ashley Wood แบรนด์นี้มี หลากหลายสายโปรดักส์ เช่น World War Robot, Tomorrow Kings, Popbot, Adventure Kartel และ Ashtroverse Underverse ซึ่งเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของตัวละครและภายใต้เบื้องหลังที่น่าสนใจผ่านสื่อ กลางอย่างของเล่นสะสม ซึ่งไม่เพียงแต่จะสานต่อวิสัยทัศน์และความหลงใหลในการออกแบบในยุคแรกๆ ของ Ashley เท่านั้น แต่ยังผสมผสานสไตล์ศิลปะที่แสดงแนวคิดและการแสดงออกที่เข้ากับฟิกเกอร์ที่ทัน สมัยและปรับเปลี่ยนท่าทางได้ Underverse ยังให้ความสำคัญกับการร่วมมือกับแพลตฟอร์ม ที่มีชื่อเสียง เช่น Mobile Suit Gundam, Identity V และ Tmall’s “Rescue Unhappy Plan” ซึ่ง Ashley Wood ได้ใช้สไตล์งานศิลปะที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา เพื่อเนรมิตให้ตัวละครในแต่ละซีรีส์ มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น 

เหล่าฟิกเกอร์ เลิฟเวอร์ทั้งหลายที่กำลังมองหาของสะสมชิ้นโปรด สามารถติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง https://underverse.com/

Previous post ซูเปอร์สปอร์ต จับมือ Benzilla สตรีทอาร์ทิสต์ชื่อดัง สร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตแอ็คทีฟ ด้วยแคมเปญ “ซัมเมอร์เซอร์ไพรส์” เติมไฟให้คนรักกีฬา
Next post KONCEPT Furniture เจาะกลุ่ม Gen Z เปิดตัว “KONCEPT fit-in” สร้างเฟอร์นิเจอร์ Design Your Own ได้ง่ายผ่านโปรแกรมออนไลน์
Social profiles