UCC เสริมแกร่งจุดยืนแบรนด์กาแฟสัญชาติญี่ปุ่นคุณภาพเยี่ยมในตลาดกาแฟไทย

Read Time:3 Minute, 46 Second

UCC ผู้ผลิตกาแฟสัญชาติญี่ปุ่นที่ใส่ใจทุกรายละเอียดของกาแฟ ขยายธุรกิจในประเทศไทย เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคกาแฟในประเทศ ซึ่งบริษัทกำลังเตรียมจัดงาน ที่จะมีขึ้นที่ UCC Coffee Roastery โดยมีแชมป์บาริสต้าจาก UCC จำนวน 5 ท่าน มาร่วมทำกิจกรรมด้วย ภายในงานลูกค้าสามารถลิ้มรสและเปิดประสบการณ์กาแฟจากแชมป์ ที่ชงอย่างประณีตตามแบบฉบับญี่ปุ่น นอกจากนี้ UCC ยังเตรียมจัดการประชุมในระดับภูมิภาค ณ ประเทศไทย (Asia Pacific Regional Sales Marketing) และเข้าร่วมงานแสดงสินค้า Thaifex ที่กำลังจะเกิดขึ้น

UCC Group ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1933 และฉลองครบรอบ 90 ปีในปีนี้ บริษัทมีปณิธานในการส่งมอบกาแฟคุณภาพทุกช่วงเวลา โดยทุกกระบวนการผลิต ตั้งแต่การเพาะปลูก มีส่วนร่วมในการผลิตกาแฟท้องถิ่นในแต่ละประเทศ การจัดหาวัตถุดิบ วิจัยและพัฒนา กระบวนการคั่วและแปรรูปกาแฟ การจัดจำหน่าย การประกันคุณภาพ ไปจนถึงวัฒนธรรมและการให้ความรู้ บริษัทมุ่งมั่นมองหาโอกาสใหม่ๆ ในด้านกาแฟอย่างไม่หยุดยั้งและสร้างคุณค่าผ่านนวัตกรรมกาแฟ เช่น กาแฟบรรจุสุญญากาศแห่งแรกในญี่ปุ่น และ สถาบันเพื่อการศึกษาด้านกาแฟโดยเฉพาะ(Coffee Academy) บริษัทให้ความสำคัญตั้งแต่การจัดหาวัตถุดิบจนถึงการส่งมอบสินค้าทั่วโลก โดยสนับสนุนความยั่งยืนของอุตสาหกรรมกาแฟในระยะยาว ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของ UCC ในปี 2023 นี้ เพื่อให้ผู้คนและธรรมชาติเติบโตและงอกงามอย่างยั่งยืน 

UCC วางแผนขยายธุรกิจในประเทศไทย โดยเชื่อว่ากาแฟเป็นมากกว่าเครื่องดื่ม ความหลงใหลเรื่องกาแฟเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจ UCC ดังนั้นทุกๆกิจกรรมจึงมีความใส่ใจ ความหลงใหล ที่สื่อสารไปยังผู้บริโภคในหลายๆช่องทาง ตั้งแต่วัฒนธรรมกาแฟ จนถึงการมีส่วนร่วมในอนาคต

บริษัทเห็นว่าตลาดกาแฟสดเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงได้เปิดตัว UCC Coffee Roastery ร้านกาแฟแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2020 ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันต่อความมุ่งมั่นที่มีต่อตลาดประเทศไทย UCC Coffee Roastery เป็นร้านกาแฟที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยความตั้งใจในการให้ความรู้แก่ผู้บริโภคและส่งมอบกาแฟสดใหม่ จากการคั่วอย่างพิถีพิถันภายในร้าน 

หนึ่งในงานที่จะเกิดขึ้น ในวันที่ 19-20 พฤษภาคม ที่ร้าน UCC Coffee Roastery โดยแชมป์บาริสต้าที่มีความเชี่ยวชาญด้านการชงกาแฟประเภทต่างๆ จะมาแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับกาแฟ และยังได้ลิ้มลองกาแฟที่ชงโดยแชมป์บาริสต้า โดยใช้เมล็ดกาแฟท้องถิ่นไทย ไม่ว่าจะเป็น Thai Honey Catimor & Bourbon และ Signature Blends รวมถึงเมล็ดกาแฟคั่วจากแชมป์ประเทศญี่ปุ่นและไต้หวัน โดยล้วนแล้วแต่เป็นเมล็ดกาแฟเพื่อความยั่งยืน สอดคล้องกับเป้าหมาย SDG ขององค์กรสหประชาชาติ และสอดคล้องกับพันธกิจของแบรนด์ในการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อผู้คนและโลกของเรา ซึ่งจะช่วยสร้างอนาคตที่ดีกว่าแก่ทุกคน

นอกจากการแบ่งปันเคล็ดลับการชงกาแฟแล้ว จะมีการพูดคุยแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับความยั่งยืน เช่น กระเป๋าผ้าที่ทำจากกากกาแฟ งานนี้เหมาะสำหรับคอกาแฟและบาริสต้ารุ่นใหม่ที่ต้องการเปิดประสบการณ์การทำกาแฟและพบปะกับแชมป์บาริสต้า ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถลงทะเบียนเพื่อสำรองที่นั่งได้ที่ UCC Coffee Roastery UCC Thailand | Bangkok | Facebook

และอีกหนึ่งกิจกรรม ที่กำลังจะจัดขึ้น คืองาน Asia Pacific Sales and Marketing Conference งานประชุมใหญ่ประจำปีที่เปิดโอกาสให้สมาชิกระดับภูมิภาคได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวทางการตลาด และร่วมฟังบรรยายจากวิทยากร ในปีนี้ ประเทศไทย จะเป็นประเทศหลักในการจัดกิจกรรมขององค์กร ซึ่งแสดงถึงความสำคัญต่อแผนการพัฒนาธุรกิจของ UCC ที่มีต่อตลาดไทย 

ทั้งนี้ บริษัทเข้าร่วมจัดงานแสดงสินค้า Thaifex 2023 สำหรับลูกค้ากลุ่ม B2C และ B2B ซึ่งเป็นงานจัดแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม ระดับนานาชาติ มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 60,000 คน และผู้จัดแสดงสินค้า กว่า 2,700 ราย จาก 40 ประเทศเข้าร่วมงานเพื่อแสดงนวัตกรรมอาหารและเครื่องดื่ม โดยบูธของ UCC นำเสนอจุดยืนของแบรนด์ในการให้บริการด้านกาแฟแบบครบวงจร และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มากมาย ทั้งในหมวดเครื่องชงกาแฟและหมวดผลิตภัณฑ์กาแฟ ซึ่งรวมไปถึงรสใหม่ คือ อิตาเลียน โรสต์ (Italian Roast) ภายใต้กลุ่มสินค้า Roast Master ได้แก่ เมล็ดกาแฟคั่ว กาแฟคั่วบด และกาแฟดริป โดยผลิตภัณฑ์นี้ มีความโดดเด่นด้านรสชาติที่เข้มข้น ซ่อนด้วยรสช็อคโกแลตและถั่ว  ทำให้รสชาติเข้ากับนมได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ จะมีการทำกาแฟสูตรพิเศษ โดยแชมป์บาริสต้า ณ บูธภายในงาน

Previous post กรุงเทพประกันชีวิต บุกตลาด ตอบโจทย์การรับมือวัยเกษียณอย่างมีคุณภาพ เปิดตัวประกันบำนาญใหม่ “แฮปปี้ เพนชั่น” (มีเงินปันผล)
Next post ทีเส็บ ชวนผู้ประกอบการไมซ์ เข้าร่วม‘โครงการประชุมเมืองไทย เร่งสร้างเศรษฐกิจไทย’ “จอย-จัด-จบ-ครบ” รับงบสนับสนุน จัดประชุมไมซ์ทั่วไทย
Social profiles