CP LAND ประกาศปักธงรุกธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่าทั่วไทย ตั้งเป้ายอดเช่า CP Tower ทั้ง 13 อาคาร ทะลุ 90% ภายใน 3 ปี

Read Time:4 Minute, 57 Second

นายกีรติ ศตะสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.พี.แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจสำนักงาน ภายใต้ CP LAND ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ประกาศปักธงเดินหน้ารุกธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่า ตั้งเป้ายอดอัตราการเช่าพื้นที่อาคารสำนักงาน (Occupancy Rate: OCC) ของ CP LAND ภายใต้ชื่อ CP Tower (ซี.พี. ทาวเวอร์) ขยายตัวสู่ระดับ 90% ใน 13 อาคารทั่วประเทศ ภายในต้นปี 2568 หรือ อีก 3 ปีข้างหน้า โดยชูจุดแข็งความเป็นผู้นำ หรือ ‘First Mover’ อาคารสำนักงานในส่วนภูมิภาคกลางใจเมือง ตัวอาคารสำนักงานมีความยืดหยุ่นและสอดคล้องสำหรับทุกธุรกิจ และนำเทคโนโลยีเข้ามายกระดับมาตรฐานคุณภาพ การบริการ ความสะดวก และความปลอดภัยของอาคารสำนักงาน เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมในการทำงาน หรือ อีโคซิสเต็ม เอื้อต่อการแสดงศักยภาพของพนักงานยุคใหม่ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายชัยวัฒน์ เอมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสธุรกิจค้าปลีกและสำนักงาน CP LAND กล่าวว่า ขณะนี้ภาพรวมของธุรกิจอาคารสำนักงานให้เช่าของ CP LAND กำลังเข้ากลับเข้าสู่ช่วงฟื้นตัวตามอุตสาหกรรมที่มีการฟื้นตัว โดยยอดอัตราการเช่าพื้นที่ทุกอาคารสำนักงานของ CP Tower ทั้งหมด 13 แห่ง อยู่ที่ กว่า 50% แบ่งเป็น อาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ 4 แห่ง มีอัตราการเช่าอยู่ที่ระดับ 80 – 90% ซึ่งถือเป็นระดับที่สูงมากเมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอาคารสำนักงานให้เช่า ส่วนอาคารสำนักงานส่วนภูมิภาค อัตราการเช่าอยู่ที่ระดับ 40 – 50% CP LAND จึงมีแผนทางการตลาดโดยเน้นเจาะตลาดองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชนจากส่วนกลางที่ต้องการหาพื้นที่อาคารสำนักงานมาตรฐานเทียบเท่าอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯในส่วนภูมิภาค รวมทั้งช่วยอำนวยความสะดวกต่อผู้ประกอบการตามความต้องการเป็นรายองค์กร พร้อมทั้งเสนอการตกแต่งอาคารสำนักงานให้พร้อมสำหรับเข้าทำงานได้ทันที หรือ Fully Furnished เพื่อดันยอดอัตราการเช่าทุกอาคารสำนักงาน CP Tower ขยายตัวสู่ระดับ 90% ภายในต้นปี 2568 ให้ได้ตามเป้าหมาย

อาคารสำนักงานให้เช่าของ CP LAND ภายใต้ชื่อ CP Tower มีทั้งหมด 13 แห่ง แบ่งเป็น 4 อาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพในย่านธุรกิจใจกลางเมือง ให้บริการองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน ได้แก่ 1.CP Tower 1 (สีลม) ใจกลางแหล่งที่มีการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจสูงสุด มีการคมนาคมที่สะดวกด้วยรถไฟฟ้า (BTS) สถานีศาลาแดง และรถไฟใต้ดิน (MRT) สถานีสีลม รวมถึงมีพื้นที่บริการสำหรับร้านค้าปลีก 2.CP Tower 2 (ฟอร์จูน ทาวน์ ) มีรูปแบบเป็นอาคารมิกซ์ยูส ประกอบไปด้วยโรงแรมแกรนด์ฟอร์จูนกรุงเทพ โลตัสซุปเปอร์มาร์เก็ต สำนักงาน และศูนย์การค้าฟอร์จูน ทาวน์ (Fortune Town) ตั้งอยู่ย่านศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (New CBD) พระราม 9 3.CP Tower 3 (พญาไท) ศูนย์รวมสถาบันกวดวิชาชื่อดัง สำนักงานและ มีพื้นที่สำหรับค้าปลีก เชื่อมรถไฟฟ้า (BTS) เเละรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ (ARL) สถานีพญาไท เและ 4.CP Tower นอร์ธปาร์ค (ถนนวิภาวดีรังสิต)

“CP Tower นอร์ธปาร์ค ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ทำเลศักยภาพกรุงเทพฝั่งเหนือ ถือเป็นอาคารสำนักงานแห่งใหม่ล่าสุดของ CP LAND มีความโดดเด่นที่สุดอีกแห่งในกรุงเทพฯ เนื่องจากเป็นอาคารอัจฉริยะ (Smart Building) ภายใต้คอนเซ็ปต์ในการออกแบบ ‘สำนักงานวิวสวน’ หรือ ‘Office in The Park’ ให้พนักงานสามารถสัมผัสการทำงานที่แวดล้อมด้วยพื้นที่ธรรมชาติสีเขียวขนาดใหญ่ ด้วยบรรยากาศที่รื่นรมย์ ผสมกับเทคโนโลยีทันสมัยที่อนุรักษ์พลังงาน ได้รับมาตรฐาน BEC (Building Energy Code) จากกระทรวงพลังงาน มีการวางผังพื้นที่เช่าสำนักงานมีความยืดหยุ่นสูงและเข้าใจธุรกิจ โดดเด่นด้วยขนาดของพื้นที่เช่าต่อชั้นที่ใหญ่ พร้อมรองรับความต้องการที่แตกต่างของทุกรูปแบบทางธุรกิจในปัจจุบัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของพนักงานรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม มีความต้องการที่จะ Work Life Balance จึงเชื่อว่าเป็นอาคารสำนักงานคอนเซ็ปต์นี้จะสามารถผลักดันให้อัตราการเช่าพื้นที่ของอาคาร CP Tower นอร์ธปาร์ค เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 90% ได้ตามแผนการที่กำหนดอย่างแน่นอน” นายชัยวัฒน์ กล่าว

สำหรับอาคาร CP Tower ในภูมิภาคนั้น ถูกยกระดับมาตรฐานเทียบเท่ากับอาคารสำนักงานในกรุงเทพฯ มีทั้งหมด 9 อาคาร ใน 7 จังหวัด ได้แก่ ภาคตะวันออกฉียงเหนือ 5 อาคาร 1.CP Tower ขอนแก่น 3 แห่ง 2.CP Tower อุดรธานี 3.CP Tower นครราชสีมา ภาคใต้ 3 อาคาร 4.CP Tower นครศรีธรรมราช. 5.CP Tower หาดใหญ่ 6.CP Tower สุราษฎร์ธานี และ ภาคเหนือ 1 อาคาร 7.CP Tower พิษณุโลก

“อาคารสำนักงานให้เช่าส่วนภูมิภาค CP Tower เรียกได้ว่าเป็น ‘ผู้นำ หรือ First Mover’ โดยเฉพาะจังหวัดที่เป็นหัวเมืองหลัก เนื่องจากอัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยเกิน 50% โดย 3 จังหวัดที่มีอัตราการเช่าสูงที่สุด ได้แก่ 1.CP Tower ขอนแก่น ทั้งหมด 3 แห่ง อัตราการเช่าเฉลี่ยอยู่ที่ 84% 2.CP Tower หาดใหญ่ อัตราการเช่าอยู่ที่ 80% และ 3.CP Tower พิษณุโลก อัตราการเช่าอยู่ที่ 77% ทั้งนี้ปัจจุบันลูกค้าหลักของ CP Tower ระดับภูมิภาค ประกอบด้วย กลุ่มงานราชการ และกลุ่มบริษัทเอกชนธุรกิจบริการ ได้แก่ สินเชื่อ ประกันภัย และคอลเซ็นเตอร์ รวมทั้งกำลังขยายไปยังกลุ่มธุรกิจประเภทเทคโนโลยีและสุขภาพอีกด้วย” นายชัยวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

ผู้สนใจที่กำลังหาอาคารสำนักงานมาตรฐานทั้งในกรุงเทพฯและส่วนภูมิภาค สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 083 989 1505, 091 774 9233 เว็บไซต์ www.cptower.co.th หรือ Facebook Page: CP Tower

ออฟฟิศ #สำนักงาน #Office #อาคารสำนักงาน #OfficeBuilding #อาคารสำนักงานเช่า #สำนักงานเช่า #ออฟฟิศเช่า #เช่าสำนักงาน #สำนักงานมาตรฐาน #เช่าออฟฟิศ #OfficeForRent #ซีพีทาวเวอร์ #CPTower #OfficeInThePark #ซีพีทาวเวอร์นอร์ธปาร์ค #CPTowerNorthPark #ซีพีแลนด์ #CPLAND

Previous post อียูจัดสัมมนาส่งเสริมการส่งออก เพื่อเน้นความเป็นเลิศของอาหารสหภาพยุโรป
Next post วช. จับมือ ม.วลัยลักษณ์ และ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเครือข่ายวิจัยภาคใต้ เตรียมจัด “มหกรรมงานวิจัยส่วนภูมิภาค 2566 ครั้งที่ 12” ชูแนวคิด “ภาคใต้โมเดล” นำงานวิจัยพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน
Social profiles