แพ็คเกจท่องเที่ยววิถีชุมชน ในงานไทยเที่ยวไทย 2 – 5 พ.ย.นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยกผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาชาวบ้านและแพ็คเกจเส้นทางการท่องเที่ยวชุมชนท้องถิ่น ทั้ง 10 ชุมชน ในกิจกรรม Village Tourism 4.0 ภายใต้ โครงการ Village To The World 4.0 มาจำหน่ายในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 45 งานท่องเที่ยวแห่งปีที่ห้ามพลาด เพื่อเป็นการสนับสนุนและเพิ่มรายได้ให้กับคนในชุมชนโดยตรง ซึ่งประกอบไปด้วย ชุมชนปู่หมื่น จ.เชียงใหม่ ,ชุมชนบ้านแซว จ.เชียงราย, ชุมชนแหลมสัก จ.กระบี่, ชุมชนบ้านลำขนุน...

เมนูพานาค็อตต้าน้ำทับทิม สูตรเจ

น้ำผลไม้พร้อมดื่มแบรนด์ชบา (CHABAA) ชวนสุขภาพดีพร้อมอิ่มบุญ อิ่มใจ รับเทศกาลกินเจแบบไม่จำเจ กับเมนูพานาค็อตต้าน้ำทับทิม สูตรเจ โดยเทน้ำทับทิมผสมแบล็คเคอร์แร้นท์ ตรา CHABAA กับผงวุ้นเข้าด้วยกัน ต้มให้เดือด เทลงบล็อกพิมพ์ แล้วแช่เย็นจนเซ็ตตัวเป็นเยลลี่ จากนั้นผสมนมถั่วเหลือง กะทิ และผงวุ้นให้ละลายเข้ากัน ต้มให้เดือดและค่อย ๆ เททับบนบล็อกพิมพ์ที่มีเยลลี่อยู่แล้ว เมื่อส่วนประกอบทั้งหมดเซ็ตตัว จึงนำออกจากบล็อกพิมพ์และแต่งหน้าด้วยครีมที่ไม่มีส่วนผสมของนม พร้อมผลไม้สด ก็จะได้เมนูอร่อยเพื่อสุขภาพสูตรเจ ในแบบไม่ซ้ำใคร สามารถหาซื้อน้ำผลไม้พร้อมดื่มชบา ได้ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำและร้านค้าปลีกทั่วประเทศ หรือซื้อผ่านเว็บไซต์ www.lazada.com, www.honestbee.co.th,...

ตามรอยพระบาท ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงผาตั้่ง

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงผาตั้ง (ศูนย์ที่  38) ไม่เพียงเป็น แหล่งผลิตผลทางการเกษตรที่มีคุณภาพ ตลอดจนมีระบบ อนุรักษ์ดินและน้ำที่ดีเพียงเท่านั้น บ้านผาตั้งยังกลาย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญในบทบาทชุมชนอนุรักษ์ ทรัพยากรธรรมชาติแหล่งสำคัญของจังหวัดเชียงราย จากเดิมที่เคยเป็นหน่วยย่อยของศูนย์พัฒนา โครงการหลวงห้วยแล้ง ภายหลังได้รับถวายฎีกาการ พัฒนาปรับปรุงพื้นที่จากชาวบ้านหมู่บ้านผาตั้ง บ้านร่มฟ้า ผาหม่น และบ้านศิลาแดง หม่อมเจ้าภีศเดช รัชนี องค์ประทานมูลนิธิโครงการหลวง โปรดให้จัดตั้ง ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงผาตั้งขึ้น ในวันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2550 เพื่อช่วยส่งเสริมและพัฒนาอาชีพแก่ชาวบ้าน ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงผาตั้ง มีการปรับพื้นที่ ภายในศูนย์ฯ...
Social profiles