3 วิธีสร้างทีมเวิร์คด้วยข้อมูล ยุค 4.0

ยุคที่การทำงานมีการเปลี่ยนแปลงและการแข่งขันสูงทั้งด้านธุรกิจ บุคลากร หลายองค์กรมีปรับกลยุทธ์เพื่อรับมือ โดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน “ข้อมูล” นับว่ามีความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก ในการทำงานเชิงรุก หากมีการนำข้อมูลมาสร้างเป็นกลยุทธ์สนับสนุนให้งานมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นทวีความสำคัญเป็นอย่างมากในยุคแห่งการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี  แมนพาวเวอร์กรุ๊ป ได้นำ  3 วิธีการในการสร้างทีมทำงานโดยใช้ข้อมูล เป็นเครื่องมือสำคัญเพื่อนำพาทีมไปสู่ความสำเร็จ  พร้อมกันนี้ ได้นำบางส่วนของบทความของ “โทมัส คามอร์โร-พรีมูซิค” ซึ่งระบุว่า ผู้นำ ในหลายองค์กรยอมรับว่าตนเองตัดสินใจโดยใช้สัญชาตญาณมากกว่าที่จะใช้ข้อมูล  ตามหลักความเป็นจริงการเป็นผู้นำที่ตัดสินใจโดยอาศัยข้อมูลถือว่าเป็นผู้มีลักษณะที่ “เปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่” และ “รับผิดชอบต่อสังคม”  นำไปสู่การปฏิบัติตาม  นอกจากนี้ การการคิดแบบมี ตรรกะ  ยังช่วยนำไปสู่การพัฒนาทีมได้อีกด้วย  สำหรับข้อแนะนำ...

มหกรรมสินค้าตกแต่งบ้านและไลฟ์สไตล์ 4 – 13 ตุลาคม 2562 นี้ ณ ไบเทค บางนา

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ผนึกกำลัง บริษัทในกลุ่มเซ็นทรัล พาวเวอร์บาย ซูเปอร์สปอร์ต ออฟฟิศเมท ซีเอ็มจี โรบินสัน และบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน  จัด BAAN&BEYOND EXPO 2019 สร้างปรากฎการณ์ของที่สุดมหกรรมสินค้าบ้าน รวมสินค้าเกี่ยวกับบ้านทั้งตกแต่งซ่อมแซม เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ห้องน้ำ ห้องนอน ห้องครัว ต้นไม้ของแต่งสวน...

บราเดอร์ คอนแทค เซ็นเตอร์ พัฒนาอีกขั้น เผยโฉม Webchat & Mobile-Webchat ปูทางสู่ AI Chatbot

นายวรศักดิ์ ประดิษฐ์กุล ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากนโยบายการนำระบบเทคโนโลยีอันทันสมัยเข้ามาใช้เพิ่มศักยภาพด้านงานบริการ เพื่อสานต่อการเป็นผู้นำด้านบริการหลังการขาย ตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุค 4.0 ล่าสุดบริษัทฯ  ล้ำหน้าอีกขั้นด้วยการเปิดตัว Brother Webchat & Mobile- Webchat และเตรียมความพร้อมการใช้ระบบ Brother AI Chatbot ให้บริการในอนาคตอันใกล้ โดยการพัฒนาในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความสะดวกด้านบริการหลังการขาย และเพิ่มศักยภาพการให้บริการของทีม Brother Contact Center...

ฮอนด้าจัดหนักต้อนรับแฟนมอเตอร์สปอร์ต ชวนชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง สมเกียรติ” ลุ้นโพเดี้ยมโมโตทูไทยกรังด์ปรีซ์

เอ.พี. ฮอนด้า ผู้บุกเบิกและผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยชวนแฟนความเร็วชาวไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทยลุ้นโพเดี้ยมในศึกโมโตทู พร้อมจัดเต็มกิจกรรมส่งมอบประสบการณ์ระดับโลกให้คนไทยได้สัมผัสอย่างเต็มพิกัด ในศึกไทยจีพี 2019 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคมนี้ มร.ชิเกโตะ คิมูระ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด  เปิดเผยว่า “เราตระหนักดีว่า  ไทยจีพี 2019 จะยิ่งใหญ่และน่าสนใจมากขึ้นยิ่งกว่าปีที่ผ่านมา เพราะคนไทยให้ความสนใจมากขึ้น...

‘บีซี’ พร็อพเพอร์ตี้ ตั้งเป้าขึ้นแท่นหนึ่งเดียวในไทยที่ให้บริการครบจบในที่เดียว

BC (บีซี) หรือ บริษัท บางกอกซิตี้สมาร์ท จำกัด พร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์เบอร์ 1 ของไทยในเครือเอพี ไทยแลนด์ กรุ๊ป เดินหน้ายกระดับทิศทางการดำเนินงาน มุ่งสู่การเป็น "พร็อพเพอร์ตี้ เอเจนท์หนึ่งเดียวในประเทศไทยที่พร้อมให้บริการครบจบในที่เดียว" (THE 1st DIGITAL PROPERTY AGENT ECOSYSTEM) พร้อมเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก สมบูรณ์ด้วยระบบนิเวศในการบริหารจัดการ การซื้อ ขาย ปล่อยเช่า ให้คำปรึกษาด้านการลงทุนผ่านดิจิตอลแพลทฟอร์มแบบ real time...

เตรียมจัดคอนเสิร์ต “แจกดวงตา” 12 ปี หมุนกงล้อพระธรรมจักร

ดินป่า จีวัน (ที่ 4 จากขวา) และ ณพา จีวัน (ที่ 5 จากซ้าย ) ศิลปินวงจีวันแบนด์ ร่วมกับ มูลนิธิธรรมดี กลุ่มศิลปะเปิดจิต และ กัลยาณมิตร จัดแถลงข่าว  คอนเสิร์ตการกุศล  จีวันแบนด์ “แจกดวงตา” 12 ปี หมุนกงล้อพระธรรมจักร  บทเพลงที่รังสรรค์เนื้อหามาจากธรรมะของท่านพุทธทาสภิกขุ  และครูบาอาจารย์รูปต่าง ๆ โดยมี วิลิต...

กลุ่มโรงแรมอนันตรา เปิดตัวครั้งแรกในมาเลเซีย ด้วยรีสอร์ทสุดหรูริมทะเล เมืองเดซารู

กลุ่มโรงแรมอนันตรา เตรียมพร้อมรุกตลาดการท่องเที่ยวของประเทศมาเลเซีย ด้วยการเปิดตัว อนันตรา เดซารู โคสต์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการในวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2562 นี้ ชายฝั่งเดซารู เป็นจุดหมายปลายทางแห่งใหม่สำหรับรีสอร์ทระดับไฮเอนด์ของมาเลเซีย ตั้งอยู่ที่ปลายสุดทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ในเมืองยะโฮร์บาห์รู และครอบคลุมพื้นที่ชายฝั่งทะเลกว่า 16 ตารางกิโลเมตร และชายหาดอันสวยงามทอดยาวเป็นระยะทางถึง 17 กิโลเมตร หันหน้าสู่ทะเลจีนใต้ ชายฝั่งเดซารูอยู่ใกล้กับ เขตเศรษฐกิจพิเศษอิสกันดาร์ (Iskandar Malaysia)...

ททท. จับมือ บางกอกแอร์เวย์ส ดึงนักท่องเที่ยวเดินทางระยะใกล้บินเที่ยวไทยช่วงกรีนซีซั่น

นายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการภูมิภาคอาเซียน เอเชียใต้  และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายคมกริช งามวงศ์วิโรจน์ ผู้อำนวยการส่วนขาย - ยุโรป  แอฟริกา  เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออนไลน์ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมกันแถลงข่าวโครงการ Fly me to Thailand  ดึงนักท่องเที่ยวกลุ่มประเทศ CLMV มาเลเซีย สิงคโปร์และอินเดีย เข้าประเทศไทยหวังกระตุ้นรายได้ช่วงกรีนซีซั่น ซึ่งตรงกับช่วงปิดเทอมของนักท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศอาเซียน และเพื่อเป็นการต้อนรับฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงปลายปี ณ ห้องสมุด อาคาร...

เอ็ม เอส ไอ จี จัดกิจกรรม ”ปลูกเลน”

บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยพนักงานอาสาสมัคร ร่วมกับ สำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จัดกิจกรรม ‘ปลูกเลน’ เพื่อเพิ่มความหลากหลายทางชีวภาพ และความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศในป่าชายเลน โดยเพิ่มพื้นที่ป่าด้วยการปลูกต้นโกงกางจำนวน 21,300 ต้น บนพื้นที่ 30 ไร่ ณ ชุมชนแหลมสิงห์ ต.บางกะไชย จ.จันทบุรี และ ชุมชนประแส ต.แกลง...

หอการค้านานาชาติแห่งประเทศไทย เปิดตัว “Incoterms® 2020”

หอการค้านานาชาติแห่งประเทศไทย ร่วมกับหอการค้านานาชาติ สำนักงานใหญ่ กรุงปารีส เปิดตัว “Incoterms® 2020” ที่เป็นเงื่อนไขการซื้อขายสินค้าซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลก เร่งส่งเสริมผู้ประกอบการใช้มาตรฐานเงื่อนไขการค้าระหว่างประเทศฉบับแก้ไขล่าสุด เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มศักยภาพธุรกิจไทยในการทำการค้าทั่วโลก นายชาติชาย พานิชชีวะ ประธานหอการค้านานาชาติแห่งประเทศไทย (ICC Thailand) เปิดเผยว่า “กฎ Incoterms® 2020 อำนวยความสะดวกในการทำการค้าของไทยและการค้าทั่วโลก ซึ่งมีมูลค่าเป็นล้านล้านดอลลาร์ต่อปี โดยจะช่วยให้ผู้นำเข้าและผู้ส่งออกเข้าใจถึงภาระหน้าที่และความรับผิดชอบของคู่ค้า และหลีกเลี่ยงความเข้าใจผิดที่อาจจะก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายสูงโดยไม่จำเป็น กฎเหล่านี้เป็นการสร้างรูปแบบของภาษาด้านธุรกรรมการค้าระหว่างประเทศ และช่วยสร้างความมั่นใจในระบบการค้าโลกที่มีมูลค่าสูง เพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของหอการค้านานาชาติแห่งประเทศไทย ที่จะทำให้ทุกคนสามารถใช้งานได้อย่างทั่วถึง จึงได้จัดทำคำแปล Incoterms® 2020...
Social profiles