จีเอสเค ร่วมมือ เวียร์ ไบโอเทคโนโลยี เร่งพัฒนาแนวทางรักษาไวรัสโคโรนา

บริษัทแกล็กโซสมิทไคล์น หรือ จีเอสเค และ เวียร์ ไบโอเทคโนโลยี อิงค์ ประกาศความร่วมมือในการวิจัยและพัฒนาแนวทางการรักษาและป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคโควิด-19 รวมถึงจีเอสเคจะลงทุนโดยการซื้อหุ้นของเวียร์ มูลค่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อให้สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีของเวียร์ได้อย่างเต็มที่ ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้เพื่อการพัฒนาแนวทางการรักษาหรือป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาในปัจจุบันและอนาคต เวียร์จะใช้เทคโนโลยีแพลตฟอร์มโมโนโคลนอลแอนติบอดี (Monoclonal antibody platform technology) ในการกระตุ้นสารภูมิคุ้มกันที่มีอยู่เดิมและสารภูมิคุ้มกันใหม่ที่ต่อต้านไวรัส ผสานกับความรู้ความเชี่ยวชาญของจีเอสเคในด้านการศึกษาการทำงานด้านจีโนมิกส์หรือการถอดรหัสพันธุกรรมของเซลล์ โดยในการพัฒนาจะใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence) และเทคโนโลยี CRISPR Screening ในการระบุสารประกอบที่ต่อต้านเชื้อไวรัสโคโรนาซึ่งมุ่งเป้าไปที่เซลล์ที่มีการติดเชื้อ นอกจากนี้ จีเอสเคและเวียร์จะศึกษาวิจัยวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และไวรัสโคโรนาชนิดอื่นๆ ด้วย ดร. ฮาล บาร์รอน...

เบ็นคิว ชูนวัตกรรมจอ Interactive Flat Panel (IFP) เพื่อการเรียนรู้จากระยะไกลในธีม“Distance Learning”

บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เดินหน้าปรับกลยุทธ์ทางการตลาด โดยการนำเทคโนโลยีและโซลูชั่นของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Interactive Flat Panel (IFP) นวัตกรรมจอแสดงภาพแบบ Touch screen resolution ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการสื่อสารทางไกลให้สะดวกรวดเร็วที่ครอบคลุมการใช้งาน Distance Learning ของภาคการศึกษา นายวัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ เปิดเผยถึงการปรับกลยุทธ์การตลาดในปีนี้ว่า “สำหรับปี 2563 ทั่วโลกได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก เนื่องจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 19 หรือ โควิด-19...

โตชิบา คว้าสัญญาโครงการบูรณะโรงไฟฟ้าพลังน้ำ Sedawgyi ประเทศเมียนมา

บริษัท โตชิบา เอ็นเนอร์ยี่ ซิสเต็มส์ แอนด์ โซลูชัน คอร์ปอเรชั่น (Toshiba Energy Systems & Solutions Corporation) หรือ “Toshiba ESS” ประกาศว่าทางบริษัทได้รับคำสั่งซื้อครั้งใหญ่สำหรับการจัดหากังหันน้ำขนาดกำลังการผลิต 14 เมกะวัตต์ จำนวน 2 ยูนิต พร้อมระบบควบคุมการทำงาน จาก บริษัท โตโยต้า ทูโช คอร์ปอเรชั่น ผู้รับเหมาหลักในโครงการบูรณะโรงไฟฟ้าพลังน้ำ Sedawgyi...

3 ครีเอเตอร์ชื่อดังเมืองไทย จับมือ Superfanz ฝ่าวิกฤติโควิด-19 ชวนสมัครสมาชิกสมทบทุนซื้อ Self-care Kit ให้แก่ผู้สูงอายุ

จากสถานการณ์การระบาดของไวรัส "โควิด-19" ในประเทศไทยขณะนี้ มีการแพร่ระบาดไปสู่วงกว้าง ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อกระจายอยู่เป็นจำนวนมาก โดยพบว่าผู้สูงอายุก็เป็นกลุ่มเสี่ยงต่อโรคระบาดในครั้งนี้ ทั้งนี้ Superfanz – Social Fanclub Platform ระดับเอเชีย ที่ช่วยสร้างรายได้เสริมให้กับเหล่าครีเอเตอร์ เล็งเห็นถึงวิกฤติโควิด-19 ที่เกิดขึ้น จึงได้จับมือกับ บี้ เดอะสกา, เก๋ไก๋ สไลเดอร์ และเก่ง-ธชย ยูทูบเบอร์ชื่อดังรุ่นแรกๆของเมืองไทย ครีเอเตอร์บนแพลตฟอร์มของ Superfanz ที่ต้องการช่วยเหลือสังคมเพื่อฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน ในแคมเปญ “Creators ไทยร่วมใจต่อป้องกันโควิด-19”...
Social profiles