อย. อนุมัติไซบอร์กการแพทย์ ตัวแรกของไทย ช่วยรักษาอาการป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. อนุมัติระบบขาไซบอร์กสำหรับการแพทย์เพื่อการกายภาพบำบัด (Cyberdyne’s HAL Lower Limb Type Medical Rehabilitation Exoskeleton that utilizes Cyborg Technology) ตัวแรกของประเทศไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัท ไซเบอร์ดายน์ จำกัด (มหาชน) (CYBERDYNE, Inc.) ซึ่งเป็นผู้ผลิตไซบอร์กดังกล่าวรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์กรุงโตเกียว (Tokyo Stock Exchange) ว่า “สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาของประเทศไทยอนุญาตให้ใช้ไซบอร์กได้ในการบำบัดรักษาอาการอัมพฤกษ์ อัมพาตจากโรคต่าง...

Isuzu Suphan Sport จัดเต็ม ทดสอบ All New Isuzu V-Cross ในสนาม Grand Prix Motor Park

เมื่อวันเสาร์ที่ 18 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา สนาม Grand Prix Motor Park มีโอกาสต้อนรับทีมงาน Isuzu Suphan Sport จาก บริษัท อีซูซุอึ้งง่วนไต๋สุพรรณ จำกัด นำทีมมาโดย คุณประสิทธิ์ ดีศิลปกิจ กรรมการผู้จัดการฯ พร้อมนักแข่งออฟโรดและทางฝุ่นชื่อดัง สุวัฒน์ ลิ้มจิรภิญญา, ดิษพงศ์ มณีอินทร์, หนุ่ย-เป๋อ สุพรรณ และยูทูปเปอร์สาวสวย...

วี ฟิตเนส โซไซตี้ ส่งคลาสออกกำลังกาย ผ่าน Line VDO Call เสมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัว

วี ฟิตเนส โซไซตี้ เอาใจสายฟิตและสายเฟิร์มที่ไม่อยากพลาดการออกกำลังกายแม้ต้องอยู่แต่ในบ้าน หลังเปิดคลาสไลฟ์สดสอนออกกำลังกายผ่านเฟสบุ๊ค เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการของคนที่รักการออกกำลังกายเพื่อได้สุขภาพดีเหมือนอยู่ฟิตเนส ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากสมาชิก ล่าสุดนำเทรนด์คลาสออกกำลังกายออนไลน์แบบตัวต่อตัว ที่เน้นความสนุกสนานกับ “PT Training Online Face to Face” มาให้บริการคนรักสุขภาพได้อินเทรนด์กัน สามารถทำได้ง่าย ๆ แม้จะอยู่ที่บ้าน แต่สามารถดูแลสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง และสุขภาพจิตใจให้เข้มแข็งสู้วิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน เมษยน  เด่นเกรียงไกร ประธานบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท วี ฟิตเนส จำกัด กล่าวถึงคลาสออกกำลังกายออนไลน์ว่า...

7 ตัวแทนภาคธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยื่นจดหมายขอผ่อนปรนมาตรการห้ามจำหน่าย

มากกว่า 30 วันที่ ศบค.ประกาศสั่งปิดผับ บาร์ และร้านอาหาร  อีกทั้งการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่สั่งขยายเวลาห้ามจำหน่ายสุราออกไปทั่วประเทศถึงวันที่ 30 เมษายน 2563 นั้น ส่งผลให้ภาคธุรกิจแอลกอฮอล์และผู้ประกอบการร้านค้าได้รับผลกระทบอย่างหนัก จนเกิดการรวมตัวกันของ 7 ตัวแทนจากสมาคมฯ และชมรมฯ ในภาคธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ได้แก่ สุรา ไวน์ คราฟท์เบียร์ และบาร์เทนเดอร์  ร่วมกันยื่นจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องขอมาตรการผ่อนปรนและการเยียวยาจากภาครัฐ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ภาครัฐมองธุรกิจแอลกอฮอล์ในมิติของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการจ้างงาน โดยมีความยินดีจะปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านการสาธารณสุขของรัฐ และสนับสนุนมาตรการเคอร์ฟิวและการป้องปรามตรวจจับการมั่วสุมรายบุคคล มากกว่าการประกาศห้ามจำหน่ายสุราแบบเหมารวมทั้งประเทศ จากตัวเลขการจัดเก็บภาษีเบียร์และสุรา ในปี...

KTB เปิดตัวแคมเปญ #ร้านข้างทางต้องอยู่ข้างกัน

สภาวะที่ทุกคนต่างได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของไวรัส COVID-19 ร้านอาหารข้างทางเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก KTB จึงขอส่งแคมเปญดีๆ  #ร้านข้างทางต้องอยู่ข้างกัน ออกมา ซึ่งกำลังเป็น Hashtag ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ทั้งทวิตเตอร์ อินสตาแกรม และเฟซบุ๊ก จนสามารถติดเทรนด์ทวิตเตอร์ได้ในเวลาไม่นาน โดยภายใน Hashtag เป็นการรวมของอร่อยที่มาจากการรีวิวร้านอาหารข้างทางที่ผู้บริโภคประทับใจและอยากจะช่วยบอกต่อ เพื่อช่วยให้ร้านข้างทางที่เรารักยังคงอยู่กับเราเหมือนเดิม อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคมีตัวเลือกร้านอาหารใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย โดยทุกคนสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแคมเปญนี้ได้ เพียงร่วมแนะนำร้านอาหารข้างทางที่ประทับใจลงในโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม หรือทวิตเตอร์ พร้อม ติด Hashtag #ร้านข้างทางต้องอยู่ข้างกัน...

ไทยขึ้นทะเบียน “ยาทาเฟโนควิน” รักษาโรคมาลาเรียชนิดเชื้อไวแว็กซ์ แบบหายขาด

องค์การอนามัยโลกได้กำหนดให้ทุกวันที่ 25 เมษายนของทุกปีเป็นวันมาลาเรียโลก สำหรับประเทศไทย โดยกระทรวงสาธารณสุข ได้มีมาตรการป้องกัน ควบคุม รักษา และกําจัดโรคมาลาเรียอย่างเข้มแข็ง ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้อนุมัติการจดทะเบียนยาทาเฟโนควิน (Tafenoquine) ยาเม็ดขนาด 150 มก. เพื่อใช้รักษาโรคมาลาเรียจากเชื้อพลาสโมเดียม ไวแว็กซ์ แบบหายขาด โดยสามารถป้องกันไข้กลับในผู้ป่วยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป แพทย์หญิงชีวนันท์ เลิศพิริยสุวัฒน์ ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อนำโดยแมลง กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า “ประเทศไทยมีความก้าวหน้าอย่างมากในการรับมือกับโรคมาลาเรียตลอดระยะเวลาหลายทศวรรษ...

M-150 ส่งมอบเงิน 2 ล้านบาทจากไลน์แต้มเอ็ม ให้ 4 โรงพยาบาลสู้ภัยโควิด

M-150 โดย บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) ร่วมส่งต่อพลังฮึดสู้จากคนไทยให้โรงพยาบาลสู้ภัย   โควิด-19 ผ่านกิจกรรม “แต้มเอ็มสู้โควิด-19 คุณให้แต้ม เราบริจาคเงิน” เชิญชวนผู้บริโภคทั่วประเทศส่งแต้มเอ็มเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคมอบให้โรงพยาบาลศูนย์ประจำภูมิภาค 4 แห่ง   “แต้มเอ็มสู้โควิด-19 คุณให้แต้ม เราบริจาคเงิน” เป็นกิจกรรมที่เชิญชวนให้สมาชิกแต้มเอ็มร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการยืนหยัดต่อสู้เคียงข้างคนไทยสู้โควิด-19 ผ่านทางไลน์แต้มเอ็มซึ่งเป็นโปรโมชั่นแพลตฟอร์มที่ให้สมาชิกทั่วประเทศสะสมแต้มจากผลิตภัณฑ์ที่ร่วมรายการและสามารถใช้แต้มในการร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ภายในแต้มเอ็ม โดยทุก 1 แต้มที่สมาชิกส่งเข้ามาร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน 2563 ถึง...

“ฟิล์มกรองแสงบ้านและอาคารลามิน่า” ส่งโปรโมชั่นลดหนัก 3 ต่อ

บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสง บ้าน คอนโด และอาคารลามิน่า ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา ร่วมกับเอสซีจีโฮม (SCG Home) และ เน็กซ์เตอร์ช็อป (Nextershop) จัดโครงการ “สเตย์ โฮม สเตย์ แฮปปี้” (Stay Home Stay Happy)...

พบกับ Apple Music บนสมาร์ททีวีซัมซุง ได้แล้ววันนี้!

ซัมซุง ประกาศเป็นแบรนด์ทีวีรายแรกที่มอบบริการ Apple Music ให้ผู้บริโภคมากกว่า 100 ประเทศสามารถเข้าถึงบริการ Apple Music ได้ทันทีบนซัมซุงสมาร์ททีวี เมื่อทุกคนทั่วโลกต้องใช้เวลาอยู่ในบ้านมากขึ้น ซัมซุงจึงได้ช่วยเพิ่มตัวเลือกด้านความบันเทิงและสุขภาพที่ดีกว่าบนแพลตฟอร์มของสมาร์ททีวีให้แก่ผู้บริโภค โดยสมาชิก Apple Music สามารถรับชมคอนเทนต์ความบันเทิงได้บนทีวีไลน์อัพรุ่นปี 2018 ไปจนถึงปี 2020 พร้อมเลือกสตรีมเพลงกว่า 60 ล้านรายการแบบไม่มีโฆษณา หรือเลือกรับชม Music Video และฟังเพลงจากเพลย์ลิสต์นับพันรายการที่ผ่านการคัดสรรโดยผู้คร่ำหวอดและผู้นำเทรนด์ในแวดวงดนตรี  หรือ Tastemakers ระดับโลก สมาชิก...

สาธิต ม.รังสิต มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรบุคลากรทางการแพทย์ โครงการ “ทุนการศึกษา ฮีโร่ในชุดขาว”

โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานช่วยรักษาคนไข้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 19 (Covid-19) จนสำเร็จการศึกษา และขอมอบรอยยิ้มกลับมาให้แก่ครอบครัวท่านอีกครั้ง ในโครงการ “ทุนการศึกษา ฮีโร่ในชุดขาว” ดร.อภิระมณ อุไรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต และโรงเรียนสาธิตนานาชาติทวิภาษาแห่งมหาวิทยาลัยรังสิต เชียงใหม่ กล่าวว่า ด้วยวิกฤตสถานการณ์โควิด19 (COVID-19) ที่นับเป็นโรคระบาดที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาตร์นับตั้งแต่ Spanish flu และได้คร่าชีวิตคนทั่วโลกไปแล้วเกือบล้านชีวิต บุคลากรที่ทำหน้าที่อยู่แถวหน้าในการต่อสู้ในครั้งนี้ คือ บุคลากรทางการแพทย์ที่เสียสละทั้งชีวิตและเวลาของตัวเองในการดูแลรักษาผู้ป่วย ซึ่งมีความเสี่ยงกับการติดเชื้อสูงมาก เสียสละชีวิตครอบครัวโดยไม่ได้พบหน้าครอบครัวเป็นเวลานาน ด้วยเหตุนี้โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรังสิตอยากเป็นส่วนหนึ่งที่อยากให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์และอาสาดูแลเรื่องการศึกษาให้แก่บุคคลกลุ่มนี้ โดยการมอบทุนการศึกษา Medical Heroes...
Social profiles