ภูมิคุ้มกันเสริมสร้างได้ เตรียมตัวให้พร้อมรับมือโรคร้ายที่มากับหน้าฝน

เมื่อประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูฝน การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศที่ชื้นขึ้น อุณหภูมิที่ลดลงในช่วงฝนตก เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ร่างกายของเราอ่อนแอลง เกิดภาวะภูมิตกจากปัจจัยกระตุ้นต่าง ๆ รวมไปถึงการแพร่ระบาดของเชื้อโรคที่เกิดขึ้นง่ายและรวดเร็วมากขึ้น โดยเฉพาะโรคประจำฤดูกาลอย่างไข้หวัดใหญ่ที่มีแนวโน้มการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นทุกปี และยิ่งในปีนี้โรคโควิด-19 เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้หลายคนกังวลว่าจะมีความเสี่ยงในการติดเชื้อมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัว ซึ่งมีภูมิต้านทานที่ไม่แข็งแรง จะทำให้ได้รับเชื้อโรคง่ายกว่าคนทั่วไป การมีภูมิคุ้มกันของร่างกายที่แข็งแรงย่อมดีที่สุด แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีภูมิคุ้มกันที่มากพอ แล้วจะทำอย่างไรให้ร่างกายรับมือกับโรคภัยได้ พญ.กอบกาญจน์ ชุณหสวัสดิกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการทางการแพทย์ จิณณ์ เวลเนส คลินิก (Jin Wellness Clinic) โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง กล่าวว่า...

เอสซีจี เตรียมจัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563

เอสซีจี ชี้แจงมาตรการในการจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นบริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) ประจำปี 2563 ว่าได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของราชการที่กำหนดมาตรการการประชุมในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด โดยขอความร่วมมือให้ผู้ถือหุ้นมอบฉันทะให้แก่กรรมการอิสระของบริษัทฯ พร้อมส่งคำถามล่วงหน้าแทนการเข้าร่วมประชุมด้วยตนเอง แต่หากผู้ถือหุ้นหรือผู้รับมอบฉันทะประสงค์จะเข้าร่วมการประชุมด้วยตนเอง ในวันจันทร์ที่ 8 มิ.ย. 2563 เวลา 9.00 น. ณ เอสซีจี สำนักงานใหญ่ บางซื่อ ขอความร่วมมือให้แจ้งความประสงค์ล่วงหน้าเนื่องจากสถานที่ประชุมอันจำกัด พร้อมผ่านขั้นตอนการตรวจคัดกรองและปฏิบัติตามมาตรการในการจัดประชุมอย่างเคร่งครัด ซึ่งอาจทำให้ผู้ถือหุ้นหรือผู้รับมอบฉันทะได้รับความล่าช้าและไม่สะดวก อีกทั้งยังไม่สามารถพาผู้ติดตามมาร่วมการประชุมได้ ทั้งนี้ เอสซีจี...

คลินิกสายตาทัศนมาตรศาสตร์ ม.รังสิต เปิดให้บริการตรวจสุขภาพดวงตาฟรี

คลินิกสายตาทัศนมาตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดให้บริการตรวจสุขภาพดวงตาโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย อาทิ ตรวจวัดสายตา ตรวจต้อหิน/ ต้อกระจก ตรวจจอประสาทตา บริการแว่นพร้อมเลนส์ฟรี ฯลฯ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเปิดให้บริการวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 08.30-16.30 น. ณ คลินิกสายตาทัศนมาตรศาสตร์ อาคาร 12/1 มหาวิทยาลัยรังสิต สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://www.facebook.com/OPTOMETRYRSU/  หรือนัดคิวตรวจได้ที่ คลินิกสายตาทัศนมาตรศาสตร์ โทร. 0-2791-6000 ต่อ 4508

เครื่องจักรกลอัจฉริยะ อีกหนึ่งทางเลือกจากไต้หวัน

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มีการติดต่อจากมนุษย์สู่มนุษย์ ส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่ออุตสาหกรรมการผลิตทั่วโลก ก่อให้เกิดการขาดแคลนแรงงานในสายงานการผลิตที่จำเป็นต้องใช้การควบคุมจากมนุษย์ เครื่องจักรกลเป็นพื้นฐานความก้าวหน้าและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ทำให้หลายประเทศต่างตระหนักถึงความจำเป็นในการยกระดับอุตสาหกรรมไปอีกขั้น โดยเครื่องจักรกลอัจฉริยะของไต้หวันที่ปราศจากการควบคุมดูแลโดยมนุษย์จึงมีบทบาทสำคัญในสถานการณ์นี้ ชื่อเสียงของอุตสาหกรรมเครื่องจักรกลอัจฉริยะไต้หวันเป็นที่ยอมรับจากอุตสาหกรรมการผลิตทั่วโลก ในด้านเครื่องจักรกลที่มีความโดดเด่นทั้งคุณภาพ และการบริการในราคาเหนือกว่าคู่แข่ง อีกทั้ง ยังมีเทคโนโลยีที่มีความแม่นยำสูง และมีการผสมผสานของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่างกว้างขวาง 2 มิถุนายน 2563 Taiwan Excellence จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ หัวข้อ ‘Taiwan Excellence Smart Machinery’  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ซื้อทั่วโลกได้รู้จักสินค้าต่างๆ ของบริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรกลอัจฉริยะชั้นนำของไต้หวันในโครงการ Taiwan Excellence ซึ่งเป็นโครงการระดับนานาชาติเพื่อส่งเสริมผลิตภัณฑ์อันยอดเยี่ยม โดยในงานแถลงข่าวมีบริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรกลอัจฉริยะชั้นนำที่มีชื่อเสียงที่สุดของไต้หวันทั้งหมด...
Social profiles