วช. ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มอบกล้าพันธุ์อ้อยสะอาดนำร่อง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มอบกล้าพันธุ์อ้อยสะอาดนำร่อง ภายใต้โครงการการพัฒนาและผลิตท่อนพันธุ์สะอาดนำร่อง เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อวันที่ ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๓ ณ อาคารวชิรานุสรณ์ คณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมี นายสมปรารถนา สุขทวี รองผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีเปิด ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวต้อนรับ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ธนพล ไชยแสน จากภาควิชาพืชไร่นา...

วช. เร่งขับเคลื่อนแผนงานโครงการวิจัยตามกรอบงานวิจัยและนวัตกรรม ปี 2564

วช. จัดเวทีประชุมประจำปีคณะกรรมการอำนวยการสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรม และคณะกรรมการดำเนินงานสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรมประเด็นเป้าหมาย เพื่อร่วมพิจารณาผลการบริหารทุนวิจัยและนวัตกรรม ปี 2563 แผนการดำเนินงานและกรอบการวิจัยในปี 2564 เพื่อร่วมพิจารณาและให้ข้อคิดเห็นต่อกรอบการวิจัยและนวัตกรรม ปี 2564 แผนการดำเนินงานในการบริหารทุนวิจัยและนวัตกรรมในระยะต่อไป เพื่อให้ได้ผลผลิตและผลลัพธ์ตามเป้าหมายของประเทศ เกิดความคุ้มค่า มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ในการนี้ ศ.นพ.สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ ประธานคณะกรรมการดำเนินงานสนับสนุนการวิจัยและนวัตกรรมประเด็นเป้าหมายด้านการพัฒนาเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม ศ.สนิท อักษรแก้ว ประธานคณะกรรมการฯ ด้านการพัฒนาสุขภาพ สังคม สิ่งแวดล้อม ศ.ปิยะวัติ บุญ-หลง ประธานคณะกรรมการฯ ด้านการพัฒนาเชิงพื้นที่ และ...

เอ็มจี เผยโฉม NEW MG EP รถยนต์ Station Wagon ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100%

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์   (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เผยข้อมูลของรถยนต์รุ่นล่าสุด  NEW MG EP รถสไตล์สเตชั่นแวกอนที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% รุ่นแรกในประเทศไทย ที่มาพร้อมแนวคิด “EVeryone ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของทุกคน” ที่พร้อมสร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญให้กับประเทศอีกครั้ง ด้วยการสร้างบรรทัดฐานให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้าได้ทุกรูปแบบ ด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวาง ครบครันด้วยฟังก์ชั่นการใช้งาน มั่นใจด้วยระบบความปลอดภัย   และให้สมรรถนะที่เหนือชั้น...
Social profiles