“กรมพัฒนาชุมชน” ยกระดับ OTOP ประเภทสมุนไพรทั่วประเทศ เน้นสร้างอาชีพ รายได้ให้กับประชาชนฐานราก

กรมพัฒนาชุมชน โดยสำนักส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่นและวิสาหกิจชุมชน จัดอบรมพัฒนายกระดับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ประเภทสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหาร สู่คุณภาพและมาตรฐานสากล ให้กับหมู่บ้าน ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ทั่วประเทศ  นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กล่าวว่า โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทสมุนไพร เป็นโครงการที่นำผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทสมุนไพร จำนวน 131 ผลิตภัณฑ์/ราย จาก 51 จังหวัด มาพัฒนาต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์เดิมให้กลายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ด้วยการออกแบบ พลิกโฉม ปรับสูตรผลิตภัณฑ์ พร้อมบรรจุภัณฑ์ Story แบรนด์สินค้า ให้โดนใจลูกค้าที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ ภูมิปัญญาของแต่ละท้องถิ่น ด้วยกระบวนการเรียนรู้และมีส่วนร่วมของประชาชน และการสนับสนุนองค์ความรู้ เทคนิค ความคิดสร้างสรรค์ จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ รายได้ และคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน จากโครงการดังกล่าวจะทำให้หมู่บ้าน ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี มีผลิตภัณฑ์ OTOP ประเภทสมุนไพร พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ผ่อนคลายลง และยังสามารถจำหน่ายผ่านช่องทางตลาดออนไลน์ที่หลากหลายช่องทาง ตอบโจทย์ความต้องการของสังคมยุค New normal ได้อย่างดีอีกด้วย

เตรียมพบกับ! OPPO A15s ความจุมากขึ้น จอกว้างเต็มตา เพียง 4,999 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ 28 มกราคมนี้

OPPO A15s สมาร์ทโฟนรุ่นอัปเกรดจาก OPPO A15 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยความจุที่มากขึ้นกว่าเดิมกับ RAM 4GB และ ROM 64GB ให้คุณเก็บโมเมนต์ความสนุกได้แบบจุใจ พร้อมเอาใจสายเอนเตอร์เทน ด้วยหน้าจอ HD+ ขนาด 6.52 นิ้ว ที่ไม่ว่าจะดูหนัง ดูวิดีโอ หรือ เล่นเกม ก็เล่นได้อย่างคมชัดและเต็มตา สำหรับการถ่ายภาพก็ดีไม่แพ้กัน เพราะ OPPO A15s มาพร้อม AI 3 กล้องหลัง ประกอบด้วย กล้องหลัก 13MP, เลนส์ Macro 2MP และ กล้อง Depth 2MP ส่วนกล้องหน้ามาพร้อมความละเอียด 8MP โดยกล้องอัดแน่นด้วยฟีเจอร์ถ่ายภาพที่ครบครันทั้ง Portrait Bokeh หน้าชัดหลังเบลอ, ถ่ายภาพย้อนแสงที่คมชัด สว่างสดใส และ AI Beauty 2.0 เซลฟี่หน้าเนียนใสแบบไม่พึ่งแอป นอกจากนี้ ยังมีดีไซน์ที่บางเบา จับถนัดมือ อีกทั้งยังเล่นได้อย่างต่อเนื่องยาวนานกับแบตเตอรี่ใหญ่จุใจ พร้อมโหมดประหยัดพลังงาน ที่สามารถดูวิดีโอคมชัดระดับ HD ได้ถึง 16 ชั่วโมง...

“โรเฌร์ วิวีเยร์” (Roger Vivier) เปิดตัวสนีกเกอร์ “วีฟ สเกท” (Viv’ Skate) ประดับเพชร Swarovski

โรเฌร์ วิวีเยร์ (Roger Vivier) แบรนด์รองเท้า และเครื่องหนังประดับบัคเคิลสุดคลาสสิกระดับตํานานจากฝรั่งเศส ดาราแถวหน้าของประเทศไทยสวมใส่แทบทุกคน เริ่มกันที่ นางเอกตัวแม่ อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ, แอน ทองประสม, เอมมี่-มรกต แสงทวีป และเจ้าของวลีฮิต “ของมันต้องมี” อย่าง สู่ขวัญ บูลกุล ก็ไม่พลาด ขณะที่สายแฟตัวจริง คิมเบอร์ลี่ เทียมศิริ, เบลล่า-ราณี แคมเปน,เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ, ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์, แพทริเซีย-ธัญชนก กู๊ด, มิว-นิษฐา  จิรยั่งยืน และ ซินดี้-สิรินยา บิชอพ ทุกคนล้วนมีรองเท้ารุ่นยอดฮิตจากแบรนด์โรเฌร์ วิวีเยร์ (Roger Vivier) เป็นรองเท้าคู่ใจกันทั้งนั้น เรียบหรูดูเท่ “วิฟ รัน” (Viv' Run) สนีกเกอร์ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ไม่ว่าจะเดินช็อปปิ้งมาราธอนทั้งวันขนาดไหนก็เอาอยู่ สามารถมิกซ์แอนด์แมทซ์เข้าได้กับทุกชุด “วิฟ รัน” (Viv' Run) มีให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ 1. รุ่นวิฟ รัน (Viv' Run) บัคเคิลสี่เหลี่ยมที่กลมกลืนไปกับรองเท้า ทำให้รองเท้าดูเท่มีดีไซน์เก๋มากขึ้น และ 2. รุ่นวีฟ รัน บัคเคิลคริสตัล (Viv’...

สัมผัสประสบการณ์วิดีโอที่เหนือกว่า ใน OPPO Reno5 Series 5G พบกัน 26 มกราคมนี้

จากการเข้ามาของยุค 5G ทำให้เทรนด์การถ่ายวิดีโอเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเทรนด์นี้ได้รับความนิยมมาตั้งแต่ยุค 4G    แต่ด้วยความเร็วแรงที่เพิ่มมากขึ้นในยุค 5G ทำให้เทรนด์นี้ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง เพราะทำให้การเข้าชม ดาวน์โหลด และอัปโหลดวิดีโอเป็นเรื่องง่าย รวมถึงสื่อต่างๆ ที่มีความหลากหลาย เริ่มสร้างรูปแบบการสื่อสารและถ่ายทอดผ่านวิดีโอมากขึ้น ทำให้ยุค 5G ถูกขนานนามว่าเป็นยุคของวิดีโอเลยทีเดียว ดังนั้น ประสบการณ์ด้านการถ่ายวิดีโอในสมาร์ทโฟน จึงได้กลายมาเป็นปัจจัยที่สำคัญในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนในปัจจุบันและอนาคตอีกด้วย ดังนั้น เพื่อมอบประสบการณ์ด้านวิดีโอที่เหนือว่า OPPO จึงได้พัฒนาระบบการถ่ายวิดีโอขั้นสูงด้วย OPPO Full Dimension Fusion (FDF) Portrait Video System ที่จะมีอยู่ใน OPPO Reno5 Series 5G รุ่นใหม่ล่าสุด ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในการสร้างสรรค์วิดีโอที่หลากหลายในทุกสถานการณ์ อีกทั้งช่วยให้ผู้ใช้ได้บันทึกทุกช่วงเวลาที่มีความสุขในชีวิตได้ด้วยวิธีง่ายๆ ผ่านการถ่ายวิดีโอที่มีคุณภาพระดับมืออาชีพ OPPO Full Dimension Fusion...
Social profiles