ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผวช. คนใหม่ ชู 10 เรื่องเด่นการวิจัยไทย 2564

“ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง” ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติคนใหม่ ชู 10 เรื่องเด่นการวิจัยไทย ปี 2564 จากการขับเคลื่อนและบริหารจัดการทุนวิจัยและนวัตกรรมของประเทศให้เกิดผลลัพธ์อย่างเป็นรูปธรรม อาทิ การวิจัยทางด้านการแพทย์รับมือและป้องกันโควิด-19 การวิจัยด้านสิ่งแวดล้อมรับมือปัญหาฝุ่น PM2.5 โครงการวิจัยที่มุ่งตอบโจทย์ท้าทายของสังคม การพัฒนาระบบกลางข้อมูลสารสนเทศด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของประเทศ ตลอดจนการเผยแพร่ผลงานวิจัยสู่สาธารณะ และการมอบรางวัลการวิจัยแห่งชาติ เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่าสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้สังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม...

วช. เปิดบ้านโชว์นักวิจัยดีเด่น 1 ใน 7 ผู้ที่ได้รับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ ประจำปี 2564

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มีภารกิจที่สำคัญประการหนึ่ง คือ การส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรด้านการวิจัย และให้รางวัล ประกาศเกียรติคุณ ยกย่องนักวิจัย หรือหน่วยงานด้านวิจัยและนวัตกรรม โดยมีการมอบรางวัลการวิจัยแห่งชาติ : รางวัลนักวิจัยดีเด่นแห่งชาติ รางวัลผลงานวิจัย รางวัลวิทยานิพนธ์ (ระดับปริญญาเอก) และรางวัลผลงานประดิษฐ์คิดค้น มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ วช. ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเชิดชูเกียรตินักวิจัยไทยที่มีผลงานโดดเด่น สร้างคุณูปการให้กับวงวิชาการและประเทศชาติ รวมทั้งเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการสร้างแรงจูงใจของนักประดิษฐ์ และนักวิจัยในอันที่จะพัฒนานวัตกรรมทางความคิด และภูมิปัญญาที่เป็นประโยชน์ สร้างความก้าวหน้าในศาสตร์แขนงต่าง...

DITP เชิญผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทย ร่วมกิจกรรม Workshop “กลยุทธ์พิชิตรางวัล ELMA”

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวโครงการประกวดรางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ ประจำปี 2564 “Excellent Logistics Management Award : ELMA 2021” อย่างเป็นทางการ และนับเป็นปีที่ 15 ของการประกวดรางวัลอันทรงเกียรติแห่งวงการโลจิสติกส์ไทย โดยเปิดรับสมัครผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ – 30 เมษายน 2564...

ทีพี-ลิงค์ รุกตลาดกล้องวงจรปิด CCTV เปิดตัว “VIGI” กล้องรุ่นใหม่

ทีพี-ลิงค์ เปิดตัวกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV รุ่นใหม่ภายใต้ชื่อแบรนด์ “VIGI” ระบบดิจิทัล พร้อมกัน 3 รุ่น ได้แก่ กล้องวงจรปิด 2 รุ่น คือ รุ่น VIGI C300HP , VIGI C400HP ให้ความคมชัด 3 ล้านพิกเซล และเครื่องบันทึก NVR 1 รุ่น VR1008H พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม เมื่อซื้อครบเซ็ตพร้อมติดตั้ง...

ซีพีแรม เปิดยุทธศาสตร์ 2564 ขานรับเทรนด์โลกอาหารปลอดภัย เคียงข้างคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19

บริษัท ซีพีแรม จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารพร้อมรับประทานมาตรฐานโลก ยังคงเดินหน้าในการเป็นผู้นำด้าน Food provider ของประเทศไทย โดยมีผลิตภัณฑ์ที่คุ้นเคยและพบได้  ในร้านค้าปลีกสมัยใหม่ เช่น ข้าวกล่อง ข้าวปั้น โอนิกิริ ซาลาเปา ขนมจีบ และผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ตรา  เลอแปง ได้ผนึกกำลังกับร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ "อิ่มคุ้ม" สู้วิกฤตเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในปีที่ผ่านมา และเล็งเป้าขยายตลาดเพิ่ม 10% ในปี 2564 นี้ พร้อมทั้งเร่งดำเนินการด้านการพัฒนาสู่ความยั่งยืนให้สอดคล้องและสนับสนุนเป้าหมายความยั่งยืนของเครือเจริญโภคภัณฑ์ อีกทั้งประกาศเปิดตัวกลุ่มสินค้าใหม่ภายใต้ตราสินค้า “ VG for Love ” อาหารสำหรับผู้บริโภคที่มีการบริโภคพืชเป็นหลัก (Plant Based Diet) ครบ 5 ประเภทรายแรกของไทย https://youtu.be/6iZ4StSVAns นายวิเศษ วิศิษฏ์วิญญู กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า ปี 2563 เป็นปีที่เกิดวิกฤตเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ไปทั่วโลก เศรษฐกิจไทยก็ได้รับผลกระทบนั้นเช่นกัน หลายธุรกิจชะลอตัว หลายธุรกิจก็ปิดตัวลง รัฐบาลจำเป็นต้องออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลายครั้งด้วยกัน...
Social profiles