เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ประกาศสนับสนุนหลักสวัสดิภาพสัตว์ จำหน่ายไข่ไก่เคจฟรี จากแม่ไก่ที่ไม่ถูกขังกรง

บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ผู้บริหาร ท็อปส์, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ แฟมิลี่มาร์ท  เดินหน้าประกาศแผนรับผิดชอบต่อสังคมควบคู่ไปกับให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยของอาหาร (Food Safety) เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนจำหน่ายไข่ไก่เคจฟรี จากแม่ไก่ที่ไม่ถูกขังกรง  (Cage-Free Eggs) เป็น 50 % ภายในปี 2568 เพื่อผลักดันให้เกษตรกร ผู้ประกอบการเลี้ยงไก่ไข่ตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ หรือ Animal Welfare...

เคล็ดลับการปรับรูปหน้าให้ปัง!!! ตลอดปี 64

“คิ้วคือมงกุฎของใบหน้า” และ “ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ” สองสิ่งนี้เป็น สิ่งที่ส่งเสริมคู่กันมีผล ในเรื่องของการงาน การเงิน โชคลาภ อำนาจ วาสนา แล้วจะดูยังไง ว่าคิ้วหรือตาแบบไหนที่ช่วยเสริมโหวงเฮงให้เราได้รับทรัพย์มากขึ้น วันนี้ รมย์รวินท์ คลินิก (Romrawin Clinic) มีเคล็ดลับการปรับรูปหน้าให้ปัง!!! ตลอดปี 64 มาฝาก โดย อาจารย์มงคล รอดเที่ยงธรรม หมอดูชื่อดัง ได้เผยถึงปัญหาของคิ้วและตา ส่วนใหญ่ที่ได้พบจากผู้ที่มาดูดวง ปรับโหวงเฮง คือ คิ้วตก...

จากหน้ากากดำน้ำสู่หน้ากากป้องกันโควิด-19

ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 ที่ทำให้อุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคสำหรับบุคลากรแพทย์ขาดแคลน ทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชจึงระดมความคิดเพื่อประยุกต์สิ่งใกล้ตัวให้กลายเป็นอุปกรณ์รับมือการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 และชุดหน้ากาก PAPR จากหน้ากากดำน้ำคือหนึ่งในนวัตกรรมที่ดัดแปลงขึ้นมารับมือกับเชื้อโรค หน้ากากดำน้ำที่ประกอบเข้ากับชุดกรองอากาศเป็นหนึ่งในงานวิจัยการพัฒนาหน้ากากป้องกันเชื้อโรคแบบคลุมศีรษะชนิดมีพัดลมพร้อมชุดกรองอากาศประสิทธิภาพสูงเพื่อรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งได้รับทุนสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดยมี ผศ.นพ.อนุแสง จิตสมเกษม รองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เป็นหัวหน้าโครงการวิจัย และร่วมพัฒนากับทีมวิจัยภาควิชาเทคโนโลยีวิทยาลัยชุมชนเมือง มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช อ.พงศธร ชมดี ตัวแทนทีมวิจัยภาควิชาเทคโนโลยี วิทยาลัยชุมชนเมือง มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช อธิบายว่า หน้ากากป้องกันเชื้อโรคแบบคลุมศีรษะชนิดมีพัดลมพร้อมชุดกรองอากาศ...
Social profiles