“ผ่อนทองรูปพรรณ” เครื่องมือสะสมทรัพย์ตอบโจทย์คนไทยทุกเจนเนอเรชั่น เพื่อหมุนเวียนยามฉุกเฉินหรือสร้างความมั่งคั่งระยะยาว

จากวิกฤตโควิด-19 ที่กินระยะเวลายาวนาน 2 ปี ส่งผลต่อความผันผวนทางเศรษฐกิจ ทำให้คนไทยตระหนักถึงความไม่แน่นอนและความไม่มั่นคงทางการเงินเพิ่มมากขึ้นสอดคล้องกับข้อมูลธนาคารแห่งประเทศไทยเผยผลสำรวจทักษะการเงินคนไทยปี 2563 รายงานว่าแม้สัดส่วนผู้มีเงินออมจะเพิ่มขึ้นเป็น 74.7% จาก 72% ในปี 2561 แต่มีเพียง 38% เท่านั้นที่มีเงินออมฉุกเฉินอยู่ได้เกิน 3 เดือน การมีเงินออมสำรองจ่ายยามฉุกเฉินสำหรับ 3-6 เดือนไม่เพียงพออีกต่อไป นั่นทำให้คนไทยตื่นตัวกับวิกฤตโรคระบาดที่ยาวนานทำให้เกิดความตื่นตัวและหันมาให้ความสำคัญกับการสะสมทรัพย์และการลงทุนให้พอใช้จ่ายนานมากขึ้น โดยสัดส่วนการออมและการลงทุนของคนไทย แบ่งออกเป็น 4 บัญชี ได้แก่ บัญชีเงินออมเพื่อฉุกเฉิน เพื่อกรณีประสบเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อาทิ...

Harvest Gourmet ผนึกกำลัง DEAN &DELUCA เขย่าตลาด Plant-based Food เพิ่มทางเลือกให้สุขภาพกับรสชาติที่อร่อยอย่างคาดไม่ถึง

ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพ กำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยมูลค่าทางการตลาดของอาหารจากพืชหรือ Plant-based Food มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ (HARVEST GOURMET™) แบรนด์อาหารจากพืชระดับโลกจากเนสท์เล่ จึงได้เดินหน้าผนึกกำลังครั้งยิ่งใหญ่กับพันธมิตรทางธุรกิจ อย่าง ดีน แอนด์ เดลูก้า (DEAN & DELUCA) ส่งเมนูอาหารที่สร้างสรรค์จากอาหารจากพืช มาเขย่าวงการ Plant-based Food พร้อมเพิ่มทางเลือกให้สุขภาพ กับรสชาติอาหารที่อร่อยอย่างคาดไม่ถึง  คุณเครือวัลย์ วรุณไพจิตร ผู้อำนวยการบริหารหน่วยธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหาร และ เนสท์เล่ โพรเฟชชันนัล ประจำภูมิภาคอินโดไชน่า กล่าวว่า “ฮาร์เวสต์ กูร์เมต์ นวัตกรรมอาหารจากพืช โดยบริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด มีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย และสานต่อพันธกิจสำคัญในฐานะพลเมืองของโลก เพราะเนสท์เล่เชื่อว่า ยิ่งคนหันมาทานอาหารจากพืชมากขึ้นเท่าไหร่ก็จะทำให้โลกของเราดีขึ้นมากเท่านั้น เราจึงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเมนูแสนอร่อยของแพลนต์เบสหรืออาหารจากพืชให้กับลูกค้าที่ต้องการลดการบริโภคเนื้อสัตว์ลง และหันมาใส่ใจดูแลสุขภาพควบคู่กับการให้ความสำคัญกับรสชาติอาหาร และคุณค่าทางโภชนาการ เพื่อช่วยกันสร้างทั้งสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่ดีรวมถึงอนาคตที่ยั่งยืนเพื่อโลกใบนี้ไปพร้อม ๆ กัน” จากไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคชาวไทย ซึ่งหันมาให้ความใส่ใจในสุขภาพ รวมถึงการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภคลดเนื้อสัตว์ลงในบางมื้อ หรือที่เรียกว่า เฟล็กซิทาเรียน...

มิตรผล ขึ้นแท่นรับรางวัล “ดีเด่น” องค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน

บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด คว้ารางวัล “ดีเด่น” องค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2564 หรือ Human Rights Awards 2021 ประเภทองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม โดยนายศรายุธ แสงจันทร์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการเงินและบริหาร เป็นตัวแทนบริษัทฯ เข้ารับมอบรางวัล อันทรงเกียรติจากนายสมศักดิ์ เทพสุทินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ทั้งนี้ บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด เป็นองค์กรในภาคธุรกิจขนาดใหญ่ ที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นองค์กรต้นแบบดีเด่นต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน จากการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่สอดคล้องกับหลักสิทธิมนุษยชนสากลและผสานความร่วมมือกับภาคีทุกภาคส่วนเพื่อการพัฒนาและเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนเสมอมา โดยรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชนจัดขึ้นเพื่อสนับสนุนองค์กรภาครัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจ วิสาหกิจเพื่อชุมชน และภาคประชาสังคม ที่ดำเนินงานโดยเคารพในหลักสิทธิมนุษยชนสากล และร่วมกันเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่องค์กรอื่น ๆ ในการเสริมสร้างสังคมแห่งการเคารพสิทธิมนุษยชนอย่างยั่งยืน ซึ่งในปีนี้ มีหน่วยงานต่าง ๆ จากหลายภาคส่วน เข้าร่วมโครงการฯคัดเลือกกว่า 75 หน่วยงาน

THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) สร้างชื่อประเทศไทย คว้ารางวัลผู้นำยกกระชับปรับรูปหน้า ของเอเชียแปซิฟิค

​THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) ศูนย์เลเซอร์ผิวหนังและรูปร่างครบวงจร ที่พร้อมด้วยคุณภาพและมาตรฐานระดับสากล ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ได้รับเกียรติจากบริษัท Merz Aesthetics ประเทศสหรัฐอเมริกา เชิญรับมอบรางวัล Golden Record Awards: Asia Pacific Highest Achievement for Ultherapy ประจำปี 2021 ณ ห้องอาหาร The House on Sathorn ที่ W Bangkok Hotel  ซึ่งเป็นอีกครั้งที่เดอะคลีนิกค์สามารถคว้ารางวัลอันสูงสุดนี้มาได้อย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ปี 2016 สามารถสร้างชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือให้กับประเทศไทยในวงการความงามระดับโลก ซึ่งรางวัลนี้ถือได้ว่าเป็นรางวัลสูงสุดของภูมิภาค ด้านการยกกระชับปรับรูปหน้าที่มีการรักษาด้วยโปรแกรม Ultherapy ครบวงจรมากที่สุด โดยเฉือนชนะคลินิกอื่นๆ จากหลายประเทศในเอเชียแปซิฟิค อาทิ จีน, ไต้หวัน, ฮ่องกง, และออสเตรเลีย ฯลฯ นพ.อภิรุจ ทองวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) กล่าวว่า “เดอะคลีนิกค์ เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของวงการแพทย์ความงามไทย...

นับถอยหลัง งานเปิดตัว “OPPO A95 Online Launch Event”  สมาร์ทโฟนที่จะให้คุณ “สมาร์ทไปให้สุดฟอร์ม” พร้อมกันวันที่18 พฤศจิกายนนี้!

ออปโป้นับถอยหลัง เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน “OPPO A95” สมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ล่าสุดจาก OPPO A Series ที่จะให้คุณ "สมาร์ทไปให้สุดฟอร์ม" ในงาน OPPO A95 Online Launch Event วันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.00น. พร้อมกันทั่วประเทศ หลังจากเฟซบุ๊ก OPPO Thai ค่อยๆ ทยอยเผยจุดเด่น OPPO A95 แบบจัดเต็มรัวๆ ในครั้งนี้ ทั้งในเรื่องของประสิทธิภาพการใช้งานที่ทรงพลังด้วย RAM ขนาด 8GB ที่เพิ่มได้มากถึง 5GB และ ROM ความจุ 128GB พร้อมแบตใหญ่จุใจ 5,000 mAh และระบบชาร์จไว 33W Flash Charge รวมถึงดีไซน์โฉมใหม่ครั้งแรกใน OPPO A Series กับ OPPO Glow Design ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ พร้อมมอบประสบการณ์ความบันเทิงทุกรูปแบบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้งาน และจะมีอะไรน่าสนใจ น่าสนุก ต้องรอลุ้นไปพร้อมๆ กัน ในงานเปิดตัววันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เวลา 18.00น. เป็นต้นไป ผ่าน 3 ช่องทางหลัก Facebook OPPOThai, YouTube OPPO Thailand และ Line Official OPPO Thailand ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ https://bit.ly/30a5bXs #OPPOA95...
Social profiles