แคมเปญผู้บริโภคที่รัก “เปิดคะแนนซูเปอร์ฯ ไทย ปี 2021 ปลายภาคนี้ ใครคือตัวท็อป”

​แคมเปญผู้บริโภคที่รัก โดยมูลนิธิชีววิถี มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และOxfam (อ็อกแฟม) ประเทศไทย ชวนผู้บริโภคไทยร่วมงาน “เปิดคะแนนซูเปอร์ฯ ไทย ปี 2021 ปลายภาคนี้ ใครคือตัวท็อป?” เจาะลึกถึงสถิติคะแนนและความน่าสนใจ นโยบายและแนวทางปฎิบัติที่เปิดเผยต่อสาธารณะของผู้ประกอบการซูเปอร์มาร์เก็ต 8 รายใหญ่ของไทยที่เปลี่ยนแปลงไปในปี 2564 ภายใต้ 7 หัวข้อประเมินหลัก ซึ่งจำนำไปสู่การต่อยอดพัฒนาและปรับปรุงแก้ไขการดำเนินการของซูเปอร์มาร์เก็ต ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค ผู้ผลิต ชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมได้ดียิ่งขึ้น ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ผ่านช่องทางเฟสบุ๊คไลฟ์บนแฟนเพจ ผู้บริโภคที่รัก  ​นายภานุพันธุ์ สมพงษ์ ที่ปรึกษาโครงการผู้บริโภคที่รัก กล่าวว่า “ซูเปอร์มาร์เก็ตถือเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในระบบนิเวศของอุตสาหกรรมอาหารไทยทำหน้าที่เป็นสื่อกลางระหว่างผู้ผลิต และผู้บริโภคให้สามารถเข้าถึงสินค้าและบริการได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว ดังนั้นซูเปอร์มาร์เก็ตจึงจำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่องความรับผิดชอบที่มีต่อผู้บริโภค สังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก” ​“ด้วยเหตุนี้แคมเปญผู้บริโภคที่รักจึงมีการจัดทำ “รายงานการประเมินนโยบาย และแนวทางปฎิบัติของห้างค้าปลีกที่เปิดเผยต่อสาธารณะ” ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2564 หลักเกณฑ์การประเมินหลักแบ่งออกเป็น 7 หัวข้อได้แก่ นโยบายด้านความโปร่งใสและความรับผิดชอบ นโยบายแรงงานนโยบายด้านผู้ผลิตรายย่อย นโยบายด้านความเท่าเทียมทางเพศ นโยบายด้านสิ่งแวดล้อม นโยบายด้านความปลอดภัยทางอาหาร และนโยบายที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภคของ 8 ซูเปอร์มาเก็ตชั้นนำของไทย โดยเราเชื่อมั่นในพลังของผู้บริโภคที่เป็นกระจกสะท้อนไปยังผู้ประกอบการ และก่อให้เกิดการเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงทางสังคม (Social Movement) นำไปสู่สัญญาประชาคม (Social Commitment) ที่จะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงของซูเปอร์มาร์เก็ต ทั้งการต่อยอดสิ่งที่ทำให้ดีอยู่แล้วในปัจจุบัน รวมถึงการปรับปรุงแก้ไขในจุดที่บกพร่องให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคได้ดีกว่าเดิม” นางสาวกิ่งกร นรินทรกุล ณ อยุธยา ตัวแทนจากเครือข่ายกินเปลี่ยนโลก มูลนิธิชีววิถีกล่าวเสริม  ​“ล่าสุดทางแคมเปญผู้บริโภคที่รักเตรียมจัดงาน “เปิดคะแนนซูเปอร์ฯไทย ปี 2021 ปลายภาคนี้  ใครคือตัวท็อป?” โดยได้รับเกียรติจาก หมอตั้ม - นายแพทย์ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข เซเลบริตี้เชฟชื่อดัง ในฐานะตัวแทนผู้บริโภคที่ใช้บริการซูเปอร์มาร์เก็ตเป็นประจำ และครูทอม - จักรกฤต โยมพยอม ติวเตอร์วิชาภาษาไทยและพิธีกรที่มีบทบาทในการเคลื่อนไหวทางสังคมอย่างต่อเนื่องที่จะมาร่วมพูดคุยแบบเจาะลึกถึงสถิติที่เปลี่ยนแปลงไป ความน่าสนใจของนโยบาย และแนวทางปฎิบัติที่เปิดเผยต่อสาธารณะของผู้ประกอบการซูเปอร์มาร์เก็ตรายใหญ่ของประเทศตลอด 1 ปีที่ผ่านมา รวมถึงประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับจากการเปลี่ยนแปลงในปีนี้” นางสาวทัศนีย์ แน่นอุดร ผู้จัดการสำนักงานมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (Foundation for Consumers) กล่าวสรุป ​ร่วมกำหนดนโยบาย และแนวทางปฏิบัติของซูเปอร์มาร์เก็ตไทยด้วยตัวคุณเองได้ในงาน “เปิดคะแนนซูเปอร์ฯ ไทย ปี 2021 ปลายภาคนี้ใครคือตัวท็อป?” ในวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายนนี้ เวลา13.00 น. เป็นต้นไป ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ ผู้บริโภคที่รัก

วช.-เทศบาลยะลา นำนักวิจัย ม.นเรศวร เก็บตัวอย่างซากเชื้อ SARS-CoV-2 หาฮอตสปอตการระบาดโควิด-19 ในชุมชน

วันที่ 25 – 26 พฤศจิกายน 2564 นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยนเรศวร นำโดย ผศ.ดร.ธนพล เพ็ญรัตน์ ลงพื้นที่ จังหวัดยะลา เก็บตัวอย่างซากเชื้อ SARS-CoV-2 ในน้ำเสียโสโครก เพื่อทำแผนที่ความเสี่ยงคาดการณ์ผู้ติดเชื้อระดับชุมชนในเทศบาลนครยะลา ล่วงหน้า 2 สัปดาห์ สำหรับการดำเนินการเชิงรุกตอบโต้การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยการสนับสนุนทุนจาก วช. ประเทศไทยยังคงอยู่ในระลอกที่ 4 ของการระบาดของเชื้อ SARS-CoV-2 สายพันธ์ุเดลต้า ทำให้โควิด-19 ระลอกนี้หนักหน่วงและรุนแรง แม้ผู้ติดเชื้อรายวันจะลดลงต่ำกว่า...

วช. ชูนวัตกรรม “แท่นจับเลื่อยตัดกระดูก” แบบแม่นยำ ลดสั่นสะเทือน ลดการติดเชื้อในการผ่าตัด

บรรยากาศในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564 (Thailand Research Expo 2021) เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา นิสิต นักศึกษาและประชาชนต่างทยอย เข้าชมผลงานวิจัยและนวัตกรรมที่หน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและเครือข่ายในระบบวิจัย มาจัดแสดงในงานที่สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม หรือ อว.ร่วมกับหน่วยงานเครือข่ายระบบวิจัยทั่วประเทศ โดยคัดเลือกผลงานวิจัยและนวัตกรรมกว่า 500 ผลงานกว่า 100 หน่วยงาน มาจัดแสดง โดยหนึ่งผลงานวิจัยที่โชว์ในเวที “Research...

วช. มอบรางวัลการประกวดผลงานนวัตกรรมสายอุดมศึกษา ประจำปี 2564

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มอบรางวัลการประกวดผลงานนวัตกรรมสายอุดมศึกษา ประจำปี 2564 ซึ่งผลงานที่ได้รับรางวัล จะได้รับเงินรางวัลพร้อมเกียรติบัตร จาก ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เป็นผู้มอบในงาน “มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564 (Thailand Research Expo 2021)” ณ เวที Highlight Stage โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร ดร.วิภารัตน์...

วช. โชว์ต้นแบบเครื่องประดับสุขภาพช่วยแก้ไขปัญหาวิกฤตโควิด 19

นายทนง ลีลาวัฒนสุข กล่าวว่า อัญมณีและเครื่องประดับเป็นอุตสาหกรรมที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของไทย ด้วยภูมิปัญญาในการปรับปรุงคุณภาพพลอยสีและช่างฝีมือเจียระไน อัญมณีและผลิตเครื่องประดับมีทักษะความชำนาญสูง ทำให้สร้างรายได้ให้กับประเทศในแต่ละปีหลายแสนล้านบาทและก่อให้เกิดการจ้างงานตลอดห่วงโซ่อุปทานนับล้านคน รวมถึงการจ้างแรงงานทั้งในและนอกระบบ ตั้งแต่ต้นปี 2563ทุกประเทศทั่วโลกประสบปัญหาวิกฤตไวรัสโควิด 19 ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการและงานทั่วโลก คือ1) ไม่สามารถติดต่อทำการค้าได้ เนื่องจากไม่มีเวทีในการเจรจาธุรกิจ เช่น งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับทั้งในประเทศและต่างประเทศได้ถูกยกเลิก 2) นักท่องเที่ยวไม่สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศได้ 3) ร้านค้าจะถูกปิดด้วยนโยบายล็อคดาวน์ และ 4) งานสังคมต่าง ๆ ถูกยกเลิกทำให้มีผลต่อการใช้เครื่องประดับลดลง สถาบันเห็นว่า เมื่อวิกฤตนี้ผ่อนคลายลง สิ่งที่ทำให้เกิดในระยะสั้น คือ...

พบกับข้อเสนอ และโปรโมชั่นพิเศษจาก MSI ในงาน Commart Bright 2021 รับส่วนลดสูงสุดถึง 7,000 บาท!

รับข้อเสนอและโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมายในงาน Commart Bright 2021 ซึ่งในครั้งนี้ ทาง MSI ได้ขนโปรไปให้ได้เลือกช็อปอย่างครบครัน! ทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กสเปคเทพระดับ End Game หรือโน๊ตบุ๊กที่ออกแบบมาสำหรับครีเอเตอร์โดยเฉพาะ  โดยในงาน ผู้เข้าร่วมจะได้พบกับส่วนลดโน๊ตบุ๊กสูงสุดกว่า 7,000บาทและกิจกรรมดีๆมากมาย! พบกันได้เร็วๆนี้ ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ในวันที่ 25 พ.ย. – 28 พ.ย. 2564 นี้! เริ่มต้นด้วยเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กสเปคเทพ ซีรี่ย์ GF ที่ยกขบวนมาให้ได้เลือกซื้อมากกว่า 10 รุ่น โดยมีราคาเริ่มต้นเพียง 27,990 บาท และลดราคาสูงสุดถึง 5,000 บาท! นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ซื้อโน๊ตบุ๊กรุ่น KATANA GF76 11UG นอกจากจะได้ซื้อในราคาพิเศษแล้วยังได้รับของแถมสุดพิเศษ Helmet & Katana Limited Edition Box Set มูลค่า 4,000 บาท ไปสะสมกันอีกด้วย จำกัดเพียง 10 ชุดต่อวันเท่านั้น! ส่วนเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ก...

THE KLINIQUE รับรางวัล HELLO! Beauty Awards“THE BEST ULTHERA FACELIFT CLINIC”ด้วยโปรแกรม NEW ULTHERA SPT ที่ได้รับการยอมรับสูงสุดแห่งปี 2021

นพ.อภิรุจ ทองวัฒน์ ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์ THE KLINIQUE (เดอะคลีนิกค์) เข้ารับรางวัล HELLO! Beauty Awards 2021 หมวด Celebrities’ Choices สาขา "THE BEST ULTHERA FACELIFT CLINIC" ที่เหล่าเซเลบริตี้คนดัง ดารา นักแสดงให้การยอมรับว่าเป็นนวัตกรรมการยกกระชับไม่ต้องผ่าตัด ด้วยโปรแกรม NEW ULTHERA SPT เทคนิคใหม่ไม่เจ็บ ด้วยความชำนาญของแพทย์ THE...

กระแสตอบรับท่วมท้น! OPPO A95 ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนที่มียอดขายอันดับ 1 ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มจำหน่าย

กระแสตอบรับท่วมท้น! OPPO A95 สุดยอดสมาร์ทโฟนให้คุณสมาร์ทไปให้สุดฟอร์ม OPPO แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำในไทย ประกาศวางจำหน่าย OPPO A95 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ พร้อมเผยกระแสตอบรับดีเกินคาดจากแฟนๆ ออปโป้และผู้ใช้งาน การันตีความฮิตติดตลาด ขึ้นแท่นยอดขายอันดับ 1 ของสมาร์ทโฟนในช่วงราคา 8,000-10,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 โดยสามารถเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนสุดฮิต OPPO A95 ได้แล้ววันนี้ ในราคา 9,499 บาท ที่ OPPO Brand Shop ทุกสาขาและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ OPPO A95 สมาร์ทโฟนใหม่ล่าสุดจาก OPPO A Series มาภายใต้สโลแกน “สมาร์ทไปให้สุดฟอร์ม” ที่โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพการใช้งานที่ลื่นไหลด้วย RAM 8GB, ROM 128GB และRAM Expansion ที่สามารถเพิ่มได้ถึง 5GB พร้อมด้วย Qualcomm® SnapdragonTM 662 และSystem Booster มอบความเร็วแรงขั้นสุดให้คุณสนุกได้ทุกการใช้งาน นอกจากการใช้งานที่เร็วแรงแล้ว ยังมาพร้อมชาร์จไว 33W Flash Chargeและแบตเตอรี่ขนาดใหญ่จุใจ 5,000 mAh ให้คุณสนุกได้แบบไม่มีสะดุด รวมถึง AI 3 กล้องหลังความละเอียดสูงสุด 48MP ให้คุณทั้งถ่ายภาพและวิดีโอสนุกทุกช็อต พร้อมรองรับ Steady Video ในกล้องหลัง ให้คุณสามารถถ่ายวิดีโอได้นิ่งในทุกสถานการณ์ สำหรับดีไซน์ของ OPPO A95 ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน...

วช. ผนึกกำลัง สถาบันวัคซีนแห่งชาติ พัฒนาบุคลากรด้านวัคซีนระดับปริญญาโทและเอก(ปี2564-2568) ระยะเวลา 5 ปี

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 เวลา 15.00 น. สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) จัดพิธีแถลงข่าวความร่วมมือ การส่งเสริมและสนับสนุนงานวิจัยและนวัตกรรม และบุคลากรการระดับปริญญาโทและปริญญาเอก วิจัยและนวัตกรรม ด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีวัคซีน ระหว่าง สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) และ สถาบันวัคซีนแห่งชาติ (สวช.) ณ เวที Highlight Stage ในงานมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2564 (Thailand Research...

ซานี่ไทยยนต์ฯ จัดกิจกรรมตีกอล์ฟกระชับมิตร 2021

เมื่อวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา บริษัท ซานี่ไทยยนต์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายเครื่องจักรกลหนักประเภทรถขุด และงานวิศวกรรมโยธาของแบรนด์ SANY แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โดย ยศวัฒน์ เรืองรักษ์ลิขิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO)และกรรมการผู้จัดการ ได้จัดงานแข่งขันกอล์ฟกระชับมิตร ณ สนามกอล์ฟสวนสนประดิพัทธ์และสนามกอล์ฟบันยัน จ. ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า และพันธมิตรทางธุรกิจ บริษัท ช.ทวีก่อสร้าง จำกัด, บริษัท พะเยาใบทอง จำกัด บริษัท แสงชัยโชค จำกัด และบริษัท ธงชัยเจริญก่อสร้าง...
Social profiles