เมเจอร์ จับมือ ZAAP และ Thaiticket major มอบความสุขกับเทศกาลดนตรีออนไลน์ “Face to Fest” ทุกวันอาทิตย์

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จับมือ ZAAP และ Thaiticket major พลิกโฉมการจัดคอนเสิร์ตในรูปแบบใหม่สร้างเทศกาลดนตรีออนไลน์ “Face to Fest” สำหรับคนรุ่นใหม่ ที่จะสร้างความสุขด้านเสียงเพลงในรูปแบบออนไลน์ที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถดูคอนเสิร์ตได้ จัดเต็มมอบความสุขข้ามปีกับ 10 ศิลปิน 10 สัปดาห์ ทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2564 - 13 กุมภาพันธ์ 2565 นำทัพความสนุกโดยศิลปินชื่อดัง อาทิ นนท์ ธนนท์, Slapkiss, วง Mean, มิว ศุภศิษฏ์, Tilly Birds, Looserpop, Polycat, PiXXiE x Bamm, Three Man Down และ วง 4EVE ​การร่วมมือครั้งสำคัญในการสร้างเทศกาลดนตรีออนไลน์ เสมือนกำลังเดินอยู่ในงานเทศกาลดนตรีจริงๆ ผ่านเทศกาลคอนเสิร์ตออนไลน์ “Face to Fest” ต้องการสร้างกลุ่ม Entertainment Community เพื่อให้เกิดปรากฏการณ์ความบันเทิงในรูปแบบใหม่ รวมถึงเป็นการต่อยอดสู่ความเป็นหนึ่งด้าน Entertainment for New Generation อย่างครบวงจร โดยโปรเจคนี้จะเป็นโปรเจคแรกที่นำร่องความบันเทิงสำหรับคนรุ่นใหม่ และเตรียมพบกับโปรเจคที่จะสร้างปรากฏการต่อยอดด้านความบันเทิงสำหรับคนรุ่นใหม่ในปี 2565 อย่างแน่นอน สำหรับเทศกาลดนตรีออนไลน์ “Face to Fest” เป็นการรวมตัวกันของศิลปินวัยรุ่นที่กำลังมีกระแสอย่างมากในช่วงนี้ เป็นการมอบความสุขแบบมาราธอนให้กับผู้ชมตลอด 10 สัปดาห์ ทุกคืนวันอาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2564 - 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00-20.00 น. สามารถติดตามข่าวสารที่  www.majorcineplex.com และซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com...

ภัยเงียบ โซเดียมแอบแฝง ในอาหารกึ่งสำเร็จรูปและเครื่องปรุงรส บ่อเกิดของโรค NCDs เตือนอ่านฉลากก่อนเลือกบริโภค

สมาคมเพื่อนโรคไตแห่งประเทศไทย ร่วมกับเครือข่ายลดบริโภคเค็ม สมาคมโรคไตแห่งประเทศไทย  และมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค ภายใต้โครงการติดตามปริมาณโซเดียมในอาหารพร้อมบริโภคและกึ่งสำเร็จรูปเพื่อการรณรงค์ลดเค็ม ลดโรค เผยการสำรวจฉลากโภชนาการในกลุ่มอาหารกึ่งสำเร็จรูปและเครื่องปรุงรส  ประจำปี 2564 มีปริมาณโซเดียมดังนี้ เผยอาหาร ประเภท ก๋วยเตี๋ยว ก๋วยจั๊บ บะหมี่ เส้นหมี่ และวุ้นเส้น มีปริมาณโซเดียมมากที่สุดตั้งแต่  220 – 7,200  มิลลิกรัม พร้อมเผย 10 อันดับผลิตภัณฑ์ยอดเค็ม นายธนพลธ์  ดอกแก้ว นายกสมาคมเพื่อนโรคไตแห่งประเทศไทยกล่าวว่า จากความร่วมมือภายใต้โครงการติดตามปริมาณโซเดียมในอาหารพร้อมบริโภคและกึ่งสำเร็จรูปเพื่อการรณรงค์ลดเค็ม ลดโรค ได้ดำเนินการสุ่มสำรวจอ่านฉลากค่าโซเดียมกลุ่มอาหารกึ่งสำเร็จรูปจำนวน 300 ตัวอย่างและเครื่องปรุงรส จำนวน 100 ตัวอย่าง เพื่อผลักดันให้ผู้บริโภครู้เท่าทันการอ่านฉลากและเตือนภัยใกล้ตัวจากภัยเงียบโซเดียมแอบแฝง ในอาหารกึ่งสำเร็จรูปและเครื่องปรุงรส บ่อเกิดของโรค NCDsโดยมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อให้ผู้บริโภคต้องอ่านฉลากโภชนาการก่อนตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์  เพื่อลดการเกิดโรค NCDs  2. เพื่อให้เกิดการแก้ไขกฎหมายหรือข้อบังคับเพื่อนำไปสู่การลดปริมาณโซเดียมและผู้บริโภคเข้าถึงได้ง่าย และ 3.เพื่อโน้มน้าวให้ผู้ประกอบการลดปริมาณโซเดียม ​ด้วยปัจจุบันอาหารกึ่งสำเร็จรูปเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนเรามากขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากสภาพการดำรงชีวิตในปัจจุบันตกอยู่ในภาวะที่ต้องเร่งรีบแข่งกับเวลา ทำให้ไม่มีเวลาในการเตรียมอาหารเพื่อรับประทานและด้วยสถานการณ์โรคระบาด COVID-19 ผลิตภัณฑ์อาหารกึ่งสำเร็จรูปจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะใช้เวลาในการเตรียมไม่นาน และกรรมวิธีในการปรุงก็ไม่ยุ่งยาก แถมยังมีรสชาติที่อร่อย แต่อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดคือโซเดียมที่แอบแฝงมา ไม่ว่ารสชาติเดิมจากผลิตภัณฑ์จะอร่อยแค่ไหน คนเราก็หนีไม่พ้นกับการปรุงเพิ่ม โดยเฉพาะเครื่องปรุงรสเค็ม ไม่ว่าจะเป็นน้ำปลา...

วช. มอบ “เตียงพลิกตะแคงระบบไฟฟ้า” ป้องกันแผลกดทับ ช่วยบุคลากรทางการแพทย์ รพ.ศิริราช

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มอบ “นวัตกรรมเตียงพลิกตะแคงระบบไฟฟ้าพร้อม Software อัตโนมัติ Smart Bed” ป้องกันแผลกดทับ นวัตกรรมทางการแพทย์ ฝีมือนักวิจัยไทย ให้แก่โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของบุคลากรทางการแพทย์รับมือกับผู้ป่วยติดเตียง โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คำรณ พิทักษ์ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ แพทย์หญิงนลินี...

ลาซาด้า ผนึก โรงพยาบาลสมิติเวช จัดกิจกรรม ช่วยเหลือเด็กผู้ด้อยโอกาส ในแคมเปญ “Lazada 12.12 Grand Year-End Sale”

ลาซาด้า จับมือ โรงพยาบาลสมิติเวช ร่วมผลักดันกิจกรรมส่งต่อความดีเพื่อสังคม ส่งความสุขช่วงท้ายปีในแคมเปญ “Lazada 12.12 Grand Year-End Sale เซลใหญ่ส่งท้ายปี” พร้อมผนึกเหล่าศิลปินดาราชื่อดังของเมืองไทย วาดลวดลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟบนกระบอกน้ำเพื่อการกุศล ร่วมด้วย กอล์ฟ พิชญะ, จุ๋ย วรัทยา, ดีเจพุฒ พุฒิชัย, พลอย มัลลิกะมาส และโอ๊ต อัครพล เพื่อระดมทุนช่วยเหลือเด็กป่วยยากไร้ที่ด้อยโอกาสในกองทุนสมิติเวช New Life จัดจำหน่ายกระบอกน้ำ ‘Celeb Bottle’ ขนาดความจุ 500 ml. ในราคาใบละ 500 บาท รายได้จากการจำหน่ายจะถูกนำไปช่วยเหลือผ่าตัดเด็กหัวใจพิการแต่กำเนิด เด็กที่ต้องปลูกถ่ายไขกระดูก และเด็กที่ต้องผ่าตัดกระดูกสันหลังคด ที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้มีชีวิตใหม่ คุณมัณฑนา หล่อไกรเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางพันธมิตรคนสำคัญอย่างโรงพยาบาลสมิติเวช ได้เปิดร้านค้าออฟฟิเชียลสโตร์บน LazMall เพื่อให้นักช้อปสามารถเข้าถึงบริการทางด้านสุขภาพได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น มากไปกว่านั้นยังให้ความไว้วางใจลาซาด้าในการร่วมมือกันจัดกิจกรรมช่วยเหลือสังคม ตลอดเวลาที่ผ่านมาลาซาด้ามุ่งมั่นผลักดันและช่วยเหลือสังคมผ่านมูลนิธิและองค์กรมากมายผ่านโครงการ LazadaCARES และในครั้งนี้ความร่วมมือกับสมิติเวช เป็นอีกหนึ่งความพิเศษที่ลาซาด้ามอบให้นักช้อปในช่วงแคมเปญ 12.12 เซลใหญ่ส่งท้ายปี ที่นอกจากจะเป็นช่วงเวลาที่ดีในการช้อป เพื่อมอบของขวัญให้ตัวเองหรือคนที่เรารักสำหรับในช่วงสิ้นปีนี้แล้ว นักช้อปยังสามารถร่วมทำบุญ ส่งต่อความสุขให้แก่น้องๆ ภายใต้กองทุนสมิติเวชที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้ได้มีชีวิตใหม่ง่ายๆ...
Social profiles