บ้านเก่าอายุมากกว่า 15 ปีควรตรวจอะไรบ้าง

สำหรับตอนที่แล้วเราได้พูดถึงบ้านที่มีอายุ 0-15 ปีไปแล้วนั้น สำหรับตอนนี้เราจะมาพูดถึงรายละเอียดบ้านที่มีอายุมากกว่า 15 ปีขึ้นไปกันบ้าง ส่วนใหญ่บ้านในกลุ่มนี้มักจะเริ่มทำการต่อเติมหรือรีโนเวทรอบใหญ่ เนื่องจากมีการเพิ่มจำนวนของสมาชิกภายในบ้าน อีกทั้งเป็นช่วงที่บ้านหรือตัวอาคารเริ่มเกิดความเสื่อมโทรม ดังนั้นเจ้าของบ้านอาจพบปัญหาต่างๆที่ส่งผลต่อการอยู่อาศัยมากขึ้นในช่วงกลุ่มอายุนี้ โดยปัญหาที่มักพบได้ประกอบไปด้วย ปัญหาเกี่ยวกับวัสดุกรุผิวในส่วนต่างๆปัญหาเรื่องงานระบบ โดยในตอนนี้เราจะมาพูดถึง การตรวจสอบวัสดุกรุผิวและงานระบบอาคารกันก่อน 1.ปัญหาเกี่ยวกับวัสดุกรุผิวในส่วนต่างๆ ปัญหายอดฮิตอีกเรื่องที่มักจะเกิดขึ้นคือเรื่องความเสื่อมของวัสดุกรุผิวอาคาร ซึ่งความหมายของวัสดุกรุผิวของอาคาร คือ วัสดุตกแต่งพื้นและผนังต่างๆ รวมถึงวัสดุมุงหลังคา 1.1 วัสดุกรุพื้น พื้นที่จอดรถหรือทางเดินรอบบ้านแตกร้าวเนื่องจากการทรุดตัวไม่เท่ากันของพื้นที่ จุดสังเกต อาจเริ่มสังเกตว่าพื้นเริ่มแยกและมีระดับที่แตกต่างกัน หรืออาจมีอาการทรุดตัวเป็นแอ่งลงไปตรงกลางผืนที่จอดรถโดยมีรอยร้าวร่วมด้วย มักเกิดจากสาเหตุที่โครงสร้างพื้นที่ใช้ในบริเวณดังกล่าวนั้นมักจะเป็นโครงสร้างพื้นวางบนดิน (Slab on ground)...

vivo แนะนำไอเดียของขวัญปีใหม่ กับ 5 สมาร์ตโฟนสุดล้ำ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา vivo แบรนด์สมาร์ตโฟนชั้นนำระดับโลก ได้ส่งมอบสุดยอดนวัตกรรมสมาร์ตโฟนให้ผู้ใช้งานชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์บนโลกดิจิทัลผ่านอุปกรณ์หลากหลายโมเดล และด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น ความคุ้มค่า และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทำให้สมาร์ตโฟนของ vivo ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานในทุกช่วงวัย และในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้ vivo ได้คัดสรร 5 สุดยอดสมาร์ตโฟนที่เหมาะสมและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานในปัจจุบัน เพื่อเป็นไอเดียของขวัญสุดประทับใจในปีเสือปีนี้ 1. vivo Y76 5G สมาร์ตโฟนตอบโจทย์สายเกมเมอร์ในราคาไม่ถึงหมื่น! เริ่มต้นกันด้วยvivo Y76 5G สมาร์ตโฟนที่โดดเด่นด้วยคุณสมบัติสำหรับคอเกมเมอร์โดยเฉพาะ สัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมได้ไม่สะดุดด้วยชิปเซต Mediatek Dimensity 700 ร่วมกับ...

ทำความรู้จัก Galaxy S21 FE 5G สมาร์ทโฟนแฟลกชิปน้องใหม่ล่าสุด กับฟีเจอร์มากมาย เอาใจคนทุกแนว

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนแฟลกชิปราคาน่ารัก ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งานและตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ขอบอกเลยว่า Samsung Galaxy S21 FE 5G คือสมาร์ทโฟนที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสายสปอร์ต เกมเมอร์ สายแอดเวนเจอร์ หรือติ่งซีรีส์ สมาร์ทโฟนเจ้าของรางวัล The Best Smartphone จากงาน CES 2022 รุ่นนี้ ก็พร้อมที่จะมอบประสบการณ์การใช้งานอันดีเยี่ยม เพื่อสร้างความเพลิดเพลินให้กับทุกคนได้ตลอดทั้งวัน โดย Galaxy S21 FE 5G ดีแค่ไหนนั้น เก็บทุกคอนเทนต์โดนใจ แม้จะผาดโผนแค่ไหนก็ไม่มีพลาด จะสู้แดด...

“ZBOM” แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ ระดับโลก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักการตกแต่งบ้าน

Ralph Architecture and Interior Design  ผู้ให้บริการออกแบบตกแต่งภายในและงานสถาปัตยกรรมแบบครบวงจรเดินหน้ารุกตลาดอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ในประเทศไทย เสริมแกร่ง เปิดตัว “ZBOM” แบรนด์เฟอร์นิเจอร์ ระดับ High-End เป็นเจ้าแรกใน South east Asia เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักการตกแต่งบ้าน และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ในประเทศไทย นายสรวิศ เอี่ยมธนปกรณ์  “Head of business development และ Co-founder”  บริษัท ราลฟ์ อาคิเทคเจอร์แอนด์อินทีเรียดีไซน์ จำกัด...

ซีพีเอฟ ผนึกกำลัง สมาคมการตลาดแห่งประเทศ ร่วมสร้างนักการตลาดรุ่นเยาว์ เตรียมพร้อมสู้การทำงานจริง

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ผนึกกำลัง สมาคมการตลาดแห่งประเทศ สนับสนุนชมรมยุวสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย หรือ J-MAT จัดโครงการอบรมพิเศษนักการตลาดรุ่นเยาว์ หรือ Marketing Trainee ครั้งที่ 34 ภายใต้หัวข้อ “Complete the puzzle to unlock Marketer skills” โครงการที่เปิดโอกาสให้นิสิตและนักศึกษาที่กำลังจะจบการศึกษาได้เรียนรู้ทักษะและวิธีการทำงานของนักการตลาด ผ่านการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติแบบเข้มข้นและเจาะลึก ตลอดระยะเวลา 2 เดือน เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนก้าวสู่โลกการทำงานจริง...

คาร์โร ออกโปรแรง ส่งความเฮง 3 ต่อรับปีเสือ ตลอดเดือน ม.ค. 2565

คาร์โร (Carro) ผู้นำด้านการซื้อ-ขายรถใช้แล้วบนแพลตฟอร์มออนไลน์ "ยูนิคอร์น" รายแรกด้านตลาดยานยนต์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่งโปรโมชั่นแคมเปญรับปีเสือ พ.ศ. 2565 พร้อมเปย์ความเฮงถึง 3 ต่อ ให้ลูกค้า 99 คนแรก ที่ออกรถยนต์ใช้แล้วคุณภาพเยี่ยม ราคาดี กับคาร์โร ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2565  เฮงต่อที่ 1 รับส่วนลดพร้อมเงินสดรวมกว่า 19,999 บาทต่อคัน โดยลูกค้าจะได้รับเงินคืน 9,999 บาท และส่วนลด  10,000 บาท ต่อการซื้อรถ 1 คัน ภายใน 15 วันนับจากวันที่ได้รับรถ เฮงต่อที่ 2 กับดอกเบี้ยต่ำสุดพิเศษ เพียง 2.59% เท่านั้น ยังไม่หมด รับ เฮงต่อที่ 3 ลุ้นรางวัลใหญ่ รถจักรยานยนต์ Yamaha Grand Filano Hybrid 2021 มูลค่าสูงสุด  70,000 บาท อีกหนึ่งรางวัล โปรโมชั่นดี ๆ แบบนี้เฉพาะลูกค้าคาร์โรเท่านั้น! ผู้ที่สนใจสามารถค้นหารถที่ถูกใจและติดตามรายละเอียดโปรโมชั่นเพิ่มเติมที่ th.carro.co หรือผ่านช่องทาง Facebook: CARRO...

มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ร่วมมือโครงการสิ่งแวดล้อม “Solar for Lives: พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อชีวิตที่ดีกว่า”มุ่งสู่เป้าหมายสังคมคาร์บอนสมดุล

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MoU) กับกระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) (อบก.) เพื่อริเริ่มโครงการด้านสิ่งแวดล้อม “Solar for Lives: พลังงานแสงอาทิตย์เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” โดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จะทำหน้าที่ในการติดตั้งระบบแผงพลังงานแสงอาทิตย์ หรือ แผงโซลาร์ เพื่อช่วยผลิตพลังงานไฟฟ้าให้แก่โรงพยาบาลชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ทั่วประเทศ ภายใต้ความร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)...

ผลสำรวจชี้คนไทยอัปเดตข้อมูลและปัญหาสุขภาพผ่านโซเชียลทุกแพลตฟอร์ม

การก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยของประเทศไทย นับเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงปัญหาสุขภาพที่กำลังจะเพิ่มมากขึ้นในอนาคตการสร้างความตระหนักถึงความจำเป็นในการดูแลรักษาสุขภาพร่างกายตั้งแต่เนิ่น ๆ จึงเป็นเรื่องที่มีความสำคัญอย่างมาก  กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ประเมินว่าในพ.ศ. 2564 สัดส่วนของจำนวนผู้สูงอายุจะเพิ่มขึ้นไปถึงร้อยละ 20-30 แสดงว่าประชากรทุก ๆ 100 คน จะพบจำนวนผู้สูงอายุ 30 คน และจะเป็นสังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มรูปแบบในพ.ศ. 2568 โครงการสำรวจการเปิดรับสื่อเรื่องสุขภาพของประชาชนในประเทศไทยจึงเกิดขึ้น ภายใต้ความร่วมมือระหว่างคณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ เอบีเอ็ม คอนเนค ดิจิทัลพีอาร์เอเจนซี่ชั้นนำของประเทศไทย โดยได้มีการจัดทำแบบสำรวจการเปิดรับสื่อเรื่องสุขภาพของประชาชน ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกเจเนอเรชั่นจากทั่วทุกภูมิภาค ผ่านช่องทางออนไลน์ในช่วงไตรมาส 4/2564...

ไทรอัมพ์ฯ ชวนไรเดอร์เป็นเจ้าของรถรุ่นใหม่ ฟรีประกันภัยชั้น 1 พร้อมข้อเสนอทางการเงินสูงสุดถึง 50,000 บาท

ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ เปิดโปรโมชันสุดพิเศษรับปีใหม่ให้ไรเดอร์ได้จับจองรถจักรยานยนต์คู่ใจคันใหม่ได้ง่ายกว่าเดิมกับข้อเสนอสุดพิเศษ อาทิ รับฟรีประกันภัยชั้น 1 เมื่อออกรถรุ่น ร็อกเก็ต 3 อาร์ (Rocket 3 R) และใครที่กำลังเล็งตระกูลโมเดิร์นคลาสสิกไว้ ได้เวลาจับจองเป็นเจ้าของสำหรับ ทรักซ์ตัน อาร์เอส (Thruxton RS) เมื่อออกรถวันนี้รับข้อเสนอทางการเงิน 50,000 บาท พร้อมกันนี้ ไทรอัมพ์ฯ ยังมอบข้อเสนอสุดพิเศษอีกมากมายสำหรับรถจักรยานยนต์รุ่นอื่นๆที่ร่วมรายการ รวมถึงการรับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง (Triumph Roadside...

TOA เผยเทรนด์สี 2022 สะท้อนไลฟ์สไตล์ในยุค Now Normal

“สีสัน” นับเป็นพลังความอัศจรรย์ ที่มีอิทธิพลต่ออารมณ์และความรู้สึกในการดำรงชีวิตของมนุษย์มาอย่างช้านาน ตั้งแต่อาหารการกิน เสื้อผ้า วัตถุสิ่งของ อาคารบ้านเรือน และสถาปัตยกรรมต่างๆ TOA ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านสีสันและการออกแบบสีเพื่อที่อยู่อาศัย พร้อมค้นหาเทรนด์สีใหม่ เพื่อเติมเต็มพื้นที่แห่งความสุข สร้างแรงบันดาลใจ ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในยุค Now Normal คุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า “นับจากที่เราต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 จวบจนปัจจุบัน ทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง จากชีวิตวิถีใหม่แบบ...
Social profiles