จัดแน่! วช.ชวนร่วมงาน “วันนักประดิษฐ์” ประจำปี 2564-2565 ชูนวัตกรรมวิถีใหม่ ใส่ใจชีวิต

วันนี้ (25 ม.ค. 2565) ที่เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว : ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ แถลงข่าว จัดงาน“วันนักประดิษฐ์ (Thailand Inventors’ Day) ประจำปี 2564 - 2565” ในวันที่ 2 – 6 ก.พ. 2565 เฟ้น 1,000 ผลงานประดิษฐ์คิดค้นมาแสดงศักยภาพ ทั้งระดับประเทศและนานาชาติ สมการรอคอยกว่า...

Bigo Live ฉลองแชมป์ “วีเจยอดเยี่ยม” สุดยอดวีเจถ่ายทอดสดแห่งเวที BIGO Awards Gala 2022

BIGO Technology หนึ่งในบริษัทเทคโนโลยีที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกผู้พัฒนาแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งถ่ายทอดสดยอดนิยม Bigo Live ประกาศเฉลิมฉลองให้กับสุดยอดวีเจ (Broadcaster) ผู้ผลิตคอนเทนต์ถ่ายทอดสดระดับโลกและระดับภูมิภาคกว่า 72 ราย ในงานประกาศผลรางวัล BIGO Awards Gala 2022 ที่เพิ่งจบไป BIGO Awards Gala 2022 ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีครั้งที่ 3 ของ Bigo Live ตัวงานจัดขึ้นแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ชมได้เฉพาะในแอป Bigo Live โดยครอบคลุมพื้นที่ 20 ไทม์โซน รวมกว่า 150 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก ผ่านช่อง Music Livehouse ของ Bigo Live (Bigo ID: music) เมื่อวันศุกร์ที่ 14 มกราคม 2022 ภายใต้ธีม "Better Live, Better Future" ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการเสริมสร้างโอกาสให้ผู้คนนับล้านได้ค้นหาความเป็นไปได้มากมายไม่รู้จบบนแพลตฟอร์ม ไลฟ์สตรีมมิง งานBIGO Awards Gala ประจำปี 2022 นี้ยังแสดงให้เห็นถึงการลงทุนอย่างต่อเนื่องในเทคโนโลยีแห่งอนาคตของ BIGO เช่น คอมพิวเตอร์วิทัศน์ (computer vision - ศาสตร์ที่ทำให้คอมพิวเตอร์สามารถเข้าใจภาพหรือวิดีโอในรูปแบบเดียวกับระบบการมองเห็นของมนุษย์) รวมถึงเทคโนโลยีเสมือนจริงทั้ง VR และ AR (virtual reality และ augmented reality) และอื่นๆ ผู้รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการตลอดงานปีนี้คือ DINO มาสคอตของแบรนด์ Bigo Live ซึ่งมีการโชว์อวาตาร์ 3 มิติเสมือนจริง Virtual Live 3D ของ Bigo ถือเป็นการเพิ่มสีสันให้การเปิดตัวในคอนเสิร์ตเสมือนจริงกับนักร้องนักแต่งเพลงชาวไทยชื่อดัง “The Toys” และ “Putra...

ช้อปปี้ เสิร์ฟสุดยอดแคมเปญความคุ้มค่าให้นักช้อปมือโปร ผ่าน “Shopee 2.2 Cashback Sale” คืน คอยน์ คุ้ม

ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน มอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์สุดคุ้มค่าให้นักช้อปมือโปรผ่านแคมเปญ “Shopee 2.2 Cashback Sale” ตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม - 2 กุมภาพันธ์ 2565 โดยครั้งนี้ช้อปปี้เสิร์ฟโปรโมชั่นสุดคุ้มค่าเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าช้อปปี้ที่ได้สนับสนุนและช้อปปิ้งกับช้อปปี้อย่างดีเสมอมา พร้อมจับกระแสพฤติกรรมนักช้อปในปัจจุบันจึงได้เกิดเป็นคอนเซ็ปต์ที่ตอบโจทย์ผู้ใช้งานชาวไทยภายใต้ “ คืน คอยน์ คุ้ม” ที่มาพร้อมเครดิตรับเงินคืน 15% Coins เพลิดเพลินไปกับสินค้าราคาสุดคุ้มจากร้านค้า แบรนด์ดังบน Shopee Mall และเหล่าพันธมิตรทางธุรกิจชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น Unilever,...

งานวิจัยรางวัล วช. “พยาธิสรีรวิทยาทางประสาทของการเรียนรู้และความจำในภาวะอ้วนจากระดับเซลล์ถึงผู้ป่วย”

หนึ่งในภัยเงียบด้านสุขภาพที่คุกคามคนไทยคือ ภาวะอ้วนลงพุง โดยปัจจุบัน 1 ใน 3 ของประชากรไทยซึ่งอายุมากกว่า 35 ปีขึ้นไปเป็นภาวะอ้วนลงพุง สาเหตุมาจากพฤติกรรมการบริโภคอาหารและมีกิจกรรมทางกายไม่เพียงพอ โดยเฉพาะคนวัยทำงานซึ่งมักจะนั่งติดต่อกันเกิน 2 ชั่วโมงและมีความเครียด ศาสตราจารย์ ดร. ทันตแพทย์หญิง สิริพร ฉัตรทิพากร หัวหน้าโครงการวิจัยพยาธิสรีรวิทยาทางประสาทของการเรียนรู้และความจำในภาวะอ้วนจากระดับเซลล์ถึงผู้ป่วย จึงได้เริ่มการศึกษาเกี่ยวกับภาวะโรคดังกล่าวในโมเดลสัตว์ทดลอง จนถึงคนไข้ เพื่อนำข้อมูลที่สำคัญมาวิเคราะห์เตรียมความพร้อมและป้องกันภาวะอ้วนลงพุง ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ได้รับรางวัลการวิจัยแห่งชาติ : รางวัลผลงานวิจัย ระดับดีมาก ประจำปี 2565 สาขาวิทยาศาสตร์การแพทย์...

ชวนเสพงานศิลป์ ในสัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์ 2022

ปลุกความเป็นศิลปินในตัวคุณ ชวนเที่ยวงาน “สัปดาห์ศิลปะสิงคโปร์ 2022 (Singapore Art Week 2022)” ครั้งที่ 10 ในฐานะฤดูกาลทัศนศิลป์อันเป็นเอกลักษณ์ของสิงคโปร์ ที่แสดงถึงความสามัคคีและความภาคภูมิใจของชุมชนศิลปะที่มีความหลากหลายและมีชีวิตชีวาแห่งหนึ่งในเอเชีย ภายใต้คอนเซปต์“Art Takes Over” โดยเป็นการเฉลิมฉลองทัศนศิลป์ของสิงคโปร์ในช่วงทศวรรษแห่งการเติบโตและการเปลี่ยนผ่านแนวทางปฏิบัติของศิลปินในวิถีนิวนอร์มอล ในรูปแบบที่ผสมผสานทั้งการจัดงานจริง (physical) และ ดิจิทัลแพลตฟอร์มพร้อมยกทัพเหล่าศิลปินชื่อดังเกือบ 600 ชีวิต ทั้งจากสิงคโปร์ และหลากหลายชาติพันธมิตร อาทิ จีน ออสเตรเลีย ตุรกี สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา และไทย ร่วมแสดงผลงานศิลปะกว่า 100 ชิ้นงาน ตลอดระยะเวลา 10 วันเต็มในระหว่างวันที่ 14 - 23 มกราคม 2565  โดยมีไฮไลต์อยู่ที่การแสดงงานศิลปะที่หลอมรวมความต่างผสานความเหมือน ไร้พรมแดนแห่งการแบ่งแยกช่วงวัย จากคู่ศิลปินชื่อดัง 9 คู่ ภายใต้ชื่อ “Bridging Through the...

ทีเส็บตั้งศูนย์ประสานงานไมซ์ในรูปแบบออนไลน์ เปิดตัวเว็บไซต์ www.thaimiceoss.com เสริมแกร่งก้าวใหม่ของไมซ์ไทย

ทีเส็บเปิดศูนย์ประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกอุตสาหกรรมไมซ์ (Thailand MICE One Stop Service) ในรูปแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.thaimiceoss.com ช่วยผู้ประกอบการไมซ์ทั้งในและต่างประเทศให้พร้อมสำหรับการจัดงานได้อย่างสะดวกราบรื่น เสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันและเป็นโอกาสสร้างอุตสาหกรรมไมซ์ไทยให้แข็งแกร่ง สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. หรือ ทีเส็บ ได้จัดงานแถลงข่าวการจัดตั้งศูนย์ประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกอุตสาหกรรมไมซ์ (Thailand MICE One Stop Service) ในรูปแบบออนไลน์ www.thaimiceoss.com เพื่อบริการข้อมูลด้านกฎระเบียบ ขั้นตอนการดำเนินการขอใบอนุญาตและใบรับรองที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมไมซ์ พร้อมจัดเสวนาในหัวข้อ “ก้าวใหม่ของไมซ์ไทย...The Now and Next of MICE in Thailand” นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สสปน. กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์ประสานงานเพื่ออำนวยความสะดวกอุตสาหกรรมไมซ์ นับเป็นการปรับเปลี่ยนบทบาทครั้งสำคัญของทีเส็บจากการเป็นผู้ให้การสนับสนุนไปสู่การเป็นผู้อำนวยความสะดวกสำหรับการจัดงานไมซ์ เพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่ง ขันของอุตสาหกรรมไมซ์ไทยและสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของการจัดงานไมซ์ที่สำคัญในระดับโลก “ทีเส็บมีแผนประมูลสิทธิ์งานที่มีศักยภาพสูง เข้ามาจัดในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงานระดับโลก (Global Agenda)หรืองานแสดงสินค้าชั้นนำของโลก เพื่อช่วงชิงโอกาสในระดับสากล ดังนั้น...

มีเฮ!!มติเอกฉันท์ “โอบะ เสียงเหน่อ” นั่งเก้าอี้ “นายกสมาคมศิลปินตลก”สมัยที่2 

ครบวาระ 2 ปี ตำแหน่งนายกสมาคมศิลปินตลก(ประเทศไทย) ของ นายกิตติ ปักษี(โอบะ เสียงเหน่อ) หลังจากเข้ารับตำแหน่งเมื่อปี 2563  ล่าสุดสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย) ได้จัดให้มีการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ตามระเบียบข้อบังคับของสมาคมฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2565  ณ วัดประชาราษฎร์บำรุง (วัดรางหมัน) อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม โดยมี หลวงปู่แผ้ว ปวโร  พระเถราจารย์ชื่อดังวัดประชาราษฎร์บำรุง เป็นประธานอุปถัมภ์สมาคมฯ  บรรยากาศการเลือกตั้งเต็มไปด้วยความคึกคัก ภายใต้มาตรการป้องกัน ควบคุมการแพร่ระบาดของ COVID-19 โดยมีการตรวจ ATK ทุกคนก่อนเข้างานอย่างเคร่งครัด มีศิลปินตลกอาวุโส ตลกรุ่นใหญ่ และสมาชิกสมาคมฯ...

เอ็มเค กรุ๊ป ปูพรมกองทัพหุ่นยนต์ เสิร์ฟอาหารแบบไร้สัมผัส ชูนวัตกรรมบริการ

บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มเค กรุ๊ปทุ่มทุนด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี รองรับวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ New Normal และการเติบโตของโลกอนาคต เดินหน้ายกขบวนกองทัพหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารกว่า 500 ตัว จำนวนมากที่สุดในไทย ครอบคลุม 355สาขาทั่วประเทศ ทั้งร้านเอ็มเค เรสโตรองต์, ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ และร้านอาหารต่างๆ ในเครือฯ ภายในไตรมาสแรกของปีนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านบริการ ตอกย้ำความปลอดภัยและมั่นใจให้กับลูกค้าพร้อมยึดมั่นการบริการสไตล์เอ็มเคที่ผสานกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีทันสมัย มาเติมความสุขให้ทุกมื้ออาหาร  ​นำทัพนวัตกรรมเพื่อการบริการด้วยจุดเด่นที่เหนือกว่าของหุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารรุ่นใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยี LiDAR ที่กำลังมาแรงสามารถเรียนรู้ตำแหน่ง ตรวจจับวัตถุ และสร้างเส้นทางการเดินได้เองเสมือนรถยนต์ไร้คนขับ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของฟังก์ชั่นหลัก คือ การบริการเสิร์ฟอาหารให้กับลูกค้าอย่างแม่นยำและปลอดภัย การเดินเสิร์ฟราบรื่น (Smooth Mode) สามารถเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มได้ทุกรูปแบบไม่มีสะดุดด้วยเซนเซอร์ที่ทันสมัย โดยจุดเด่นที่พัฒนาขึ้นไปอีกขั้นนี้ สามารถเพิ่มขีดจำกัดการบริการในสภาพแวดล้อมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ที่โล่ง เพดานสูง หรือสาขา Outdoor รวมทั้งการเสิร์ฟอาหารข้ามร้านอาหารในเครือฯ บริเวณใกล้เคียงได้ในอนาคต ทั้งนี้ เทคโนโลยีสำหรับหุ่นยนต์รุ่นอื่นๆ กว่า 500 ตัว ยังคงมีจุดเด่นสำคัญทางด้านศักยภาพการบริการบนมาตรฐานเดียวกัน ด้วยการใช้งานฟังก์ชั่นหลักคือ 1. Food Delivery Service บริการเสิร์ฟอาหารถึงโต๊ะลูกค้าภายในร้านหรือระหว่างร้าน อย่างแม่นยำและปลอดภัย2. Ads Promotion นำเสนอสินค้าเอ็กซ์คลูซีฟต่างๆ หรือโปรโมชันใหม่ ด้วยสื่อรูปแบบวิดีโอและภาพนิ่งได้ที่โต๊ะของลูกค้า3. Butler Service เสริมด้วยบริการเชิญลูกค้าเข้ามาในร้าน และพาไปส่งถึงโต๊ะได้อย่างเป็นกันเอง4. Dish Collection Service ช่วยทำหน้าที่เก็บจานในช่วงที่ว่าง เพื่อเพิ่มความใส่ใจและประสิทธิภาพในการบริการของพนักงานได้มากขึ้น ​ปัจจุบัน บริษัทฯ ได้เริ่มนำหุ่นยนต์เข้ามาใช้งานตั้งแต่ปี 2564 ที่ผ่านมาจำนวน 110 ตัว โดยให้บริการลูกค้าทั้งในร้านเอ็มเคสุกี้, ร้านอาหารญี่ปุ่นยาโยอิ และร้านอาหาร ณ สยาม รวมถึงเริ่มทดสอบการใช้งานสำหรับร้านแหลมเจริญด้วย โดยในไตรมาสแรกของปี 2565 ตั้งเป้าหมายจะกระจายติดตั้งหุ่นยนต์มากถึง 530 ตัวที่ร้านอาหารในเครือฯ กว่า 355 สาขา และไม่หยุดเดินหน้าพัฒนาคุณภาพของนวัตกรรมการบริการที่มาพร้อมเทคโนโลยีหุ่นยนต์บนวิสัยทัศน์ QCQS ได้แก่ “Q” (Quickness) ความรวดเร็วในการบริการ เพื่อให้ลูกค้าได้อาหารที่เร็วขึ้น “C” (Cleanliness) ด้านความสะอาด ลดการปนเปื้อนจากคนสู่คน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจมากขึ้น “Q” (Quality) คงคุณภาพอาหารสดใหม่เสมอ ด้วยประสิทธิภาพการบริการที่ดีขึ้น และ “S” (Service) เอ็มเค กรุ๊ป มุ่งมั่นรักษามาตรฐาน และพัฒนาการบริการอยู่เสมอ เพื่อสร้างทุกประสบการณ์ในแต่ละมื้ออาหารของลูกค้าทุกคนให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น ​ด้านมาตรการความสะอาดปลอดภัยของ “เอ็มเค...
Social profiles