ไทย-อียู ร่วมปลุกจิตสำนึกการแยกขยะให้เยาวชนภูเก็ต 

โครงการส่งเสริมการใช้เศรษฐกิจหมุนเวียนเพื่อจัดการปัญหาขยะทะเล ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากสหภาพยุโรป (EU) และกระทรวงเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (BMZ) ดำเนินงานโดยองค์กรความร่วมมือระหว่างประเทศของเยอรมัน (GIZ) ประจำประเทศไทย ร่วมกับเทศบาลนครภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต มูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมภูเก็ต และมูลนิธิคุณ (KHUN Foundation) จัดกิจกรรมเพื่อรณรงค์การลดขยะพลาสติกและการแยกขยะที่ถูกต้องผ่านการแสดงละครหุ่นเชิด (Puppet Show) และการเสวนาเรื่องบทบาทของเยาวชนในการลดพลาสติก ในพิธีปิดโครงการจัดการและลดพลาสติกภาคครัวเรือนและธุรกิจ จังหวัดภูเก็ต (Less Plastic Phuket) ณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 เกิดขึ้นมาพร้อมๆ กับปัญหาขยะพลาสติก การที่ประชาชนต้องกักตัวในบ้านหรือที่พักของตนเอง ส่งผลให้เกิดการใช้พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้งจำนวนมากขึ้นจากยอดคำสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ในแอพพลิเคชันและการสั่งอาหารจากบริการฟู้ดเดลิเวรี่และซื้ออาหารกลับบ้าน พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้ง เป็นขยะที่ย่อยสลายได้ยาก เมื่อเวลาผ่านไป พลาสติกที่ถูกแสงแดด จะทำให้พลาสติกแตกออกเป็นชิ้นเล็กๆ และไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าหรือที่เรียกว่าไมโครพลาสติก...

OPPO ปล่อยแคมเปญ #SaveTheNight ใจกลางกรุงเทพฯ โชว์วิดีโอ-ภาพถ่ายสุดปังแม้ที่แสงน้อย เตรียมเปิดตัว OPPO Find X5 Pro 5G ในไทย 20 เมษานี้ 

OPPO ปล่อยแคมเปญ#SaveTheNight โชว์วิดีโอและภาพถ่ายคุณภาพสูงจาก  สมาร์ตโฟนแฟลกชิปรุ่นใหม่ OPPO Find X5 Pro 5G ที่ร่วมพัฒนากับ Hasselblad แบรนด์กล้องระดับโลก พร้อมข้อความ “See You On 20 April” หรือ “พบกันวันที่ 20 เมษายน” ให้ชาวไทยเตรียมสัมผัสเร็วๆ นี้  โดยผลงานจากแคมเปญ #SaveTheNight ได้มีการชูประสิทธิภาพการถ่ายวิดีโอและภาพในที่แสงน้อยจากOPPO Find X5 Pro 5G ที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเผยว่า จะมาพร้อมการขับเคลื่อนของ MariSilicon X Imaging NPU ดีไซน์โดย OPPO เองเป็นครั้งแรกในรุ่นนี้ พร้อม 4K Ultra Night Video ที่ดีที่สุดจาก OPPO และกล้องที่ได้รับการวิจัยและพัฒนาร่วมกับแบรนด์กล้องระดับโลกอย่าง Hasselblad เป็นครั้งแรก ทั้งนี้แคมเปญ#SaveTheNight ได้ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าสนใจผ่านจอ LED      ใจกลางเมืองทั่วกรุงเทพฯ ทั้งหมด 6 แห่ง  ได้แก่ ลาน พาร์คพารากอน ณ สยามพารากอน, ทางด่วนพิเศษฉลองรัช อาจณรงค์, รัชโยธิน ขาออก, MRT สถานีสีลม ป้ายสีลม คอนเนค, อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และ พระรามเก้า แยกรัชดา-อโศก ให้ชาวไทยได้รับชมเป็นครั้งแรก พร้อมข้อความ “คุณไม่เห็น... แต่เราเห็น” บ่งบอกถึงผลลัพธ์คุณภาพสูงจากกล้องสมาร์ตโฟนแฟลกชิป OPPO Find X5 Pro 5G แม้ในที่แสงน้อยเทียบกับแฟลกชิปอื่น โดยเพียงฉากแรกๆ ที่เห็นก็สามารถสะท้อนถึงคุณภาพอันทรงพลังได้อย่างชัดเจนสามารถรับชมวิดีโอแคมเปญ #SaveTheNight ได้ทาง...

แกร็บ เปิดตัวโครงการ “แกร็บสัญจร” รับฟังคนขับ-ร้านอาหาร มุ่งพัฒนาแพลตฟอร์ม-ยกระดับคุณภาพการให้บริการ

แกร็บ ลุยเปิดตัวโครงการ “แกร็บสัญจร” นำทีมผู้บริหารพบปะพูดคุยและรับฟังความคิดเห็นจากพาร์ทเนอร์คนขับ-ร้านอาหารผ่านกิจกรรมคาราวานสัญจร เพื่อส่งเสริมให้เกิดการเข้าถึงอย่างใกล้ชิดและสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างพาร์ทเนอร์และแพลตฟอร์ม พร้อมประกาศแผนปรับปรุงระบบการดำเนินงานในด้านต่างๆ อาทิ การปรับปรุงสิทธิประโยชน์สำหรับคนขับให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจ  เช่น การมอบส่วนลดค่าน้ำมันรวมกว่า 8 ล้านบาทเพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย การเพิ่มจำนวนคอลเซ็นเตอร์ 60% เพื่อรองรับการให้บริการ รวมถึงการพัฒนาระบบแผนที่และการปักหมุด ควบคู่ไปกับการปรับปรุงคอร์สอบรมและการขยายโอกาสเข้าถึงสินเชื่อให้กับผู้ประกอบการร้านอาหารกว่าแสนร้านทั่วประเทศ โดยมีเป้าหมายสำคัญคือการพัฒนาแพลตฟอร์ม พร้อมยกระดับคุณภาพการให้บริการ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการและสร้างสมดุลในเชิงผลประโยชน์ให้เกิดกับทุกฝ่ายในวงจรธุรกิจ นายอเลฮานโดร โอโซริโอ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “พาร์ทเนอร์คนขับและพาร์ทเนอร์ร้านอาหารถือเป็นหนึ่งในเสาหลักในการดำเนินธุรกิจของแกร็บ และมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการให้กับผู้ใช้บริการนับล้านบนแพลตฟอร์มของเรา ปัจจุบันเรามีพาร์ทเนอร์ ซึ่งรวมถึงคนขับ...

วช. จัดกิจกรรมสืบสานตำนานเทศกาลสงกรานต์ ปี 2565

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ วช. สักการะพระพรหม ศาลพระภูมิ พร้อมทำบุญเลี้ยงพระ 9 รูป และตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เนื่องในกิจกรรมสืบสานตำนานงานเทศกาลสงกรานต์ วช. ประจำปี 2565 เพื่อความเป็นสิริมงคล และอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย ณ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ

CARRO ติดอันดับเติบโตมากที่สุดในภูมิภาค โดย Financial Times

คาร์โร (CARRO) สตาร์ทอัพยูนิคอร์นแรกแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และตลาดซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุด ประกาศความสำเร็จในการคว้าตำแหน่งบริษัทที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในกลุ่มบริษัทเทคโนโลยียานยนต์ จากการจัดอันดับอันทรงเกียรติ 500 บริษัทที่มีการเติบโตสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 4 ประจำปี 2565 โดย Financial Times ซึ่ง CARRO เป็น 1 ใน 5 บริษัทที่มีการเติบโตสูงที่สุดในสิงคโปร์ และอยู่ในอันดับที่ 28 ของภูมิภาคฯ การจัดอันดับในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในการจัดอันดับที่มีการแข่งขันสูงที่สุดของโลกในปัจจุบัน ซึ่ง Financial Times ร่วมมือกับ Statista...
Social profiles