ชาวสวนทุเรียนยิ้มออก แม็คโคร จับมือกระทรวงเกษตรฯ-กระทรวงพาณิชย์ เปิดพื้นที่ให้เกษตรกรจำหน่ายตรง ใน 135 สาขา ตั้งเป้ารับซื้อ 1,500,000 กิโลกรัม เพิ่มจากเดิม 5 เท่าตัว 

บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ช่วยชาวสวนระบายผลผลิต รับวิกฤตทุเรียนล้นตลาด เปิดพื้นที่ให้ชาวสวนมาขายในสาขา ส่งตรงถึงมือลูกค้าทั้ง 135 สาขา พร้อมวางแผนเชิงรุกส่งเสริมการบริโภคต่อเนื่อง ตั้งเป้ารับซื้อ 1,500,000กิโลกรัม มากกว่าปีที่แล้วเกือบ 5 เท่า นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์ ที่ระบุว่า ปีนี้ผลไม้ฤดูกาลมีแนวโน้มออกสู่ตลาดจำนวนมากกว่าปีก่อน โดยเฉพาะ ทุเรียน ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีผลผลิตเพิ่มขึ้น ประกอบกับผลกระทบจากการส่งออกที่ลดลง ทำให้ชาวสวนต้องเร่งระบายผลผลิต แม็คโคร จึงร่วมกับกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์...

มิชลิน ไกด์ รุกก้าวสู่ปีที่ 6 ด้วยการขยายขอบเขตการคัดสรรร้านอาหารครอบคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หรือ “ภาคอีสาน” ของไทย 

นครราชสีมา, อุบลราชธานี, อุดรธานี และ ขอนแก่น ได้รับคัดเลือกเป็น 4 เมืองตัวแทนภาคอีสาน ที่คู่มือมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ปี 2566 จะเข้าดำเนินการสำรวจ คัดเลือก และจัดอันดับร้านอาหาร ‘มิชลิน ไกด์’ และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมแถลงข่าวการขยายขอบเขตคัดสรรร้านอาหารเข้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือ “ภาคอีสาน” ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดของไทยครอบคลุม 20 จังหวัด โดยคู่มือมิชลิน ไกด์ ประเทศไทย ประจำปี 2566 ซึ่งเป็นฉบับที่ 6ของไทยและมีกำหนดเผยแพร่ปลายปี 2565 นี้ ได้เลือก นครราชสีมา, อุบลราชธานี, อุดรธานี และ ขอนแก่น เป็น 4 เมืองตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะสะท้อนอัตลักษณ์อาหารอีสานที่โดดเด่นและมีรสชาติจัดจ้าน ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติและวัฒนธรรมที่หลากหลาย อาหารอีสานมีประวัติความเป็นมาที่น่าสนใจ โดยได้รับอิทธิพลทางวัฒนธรรมจากอาณาจักรสุโขทัยและอาณาจักรเขมรโบราณ รวมทั้งจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างลาว เวียดนาม กัมพูชา และจีน  ภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือประกอบด้วยทุ่งหญ้าและผืนป่าบนที่ราบสูงและเทือกเขาซึ่งเหมาะกับการทำปศุสัตว์ นอกจากนี้ภาคอีสานยังเป็นแหล่งปลูกข้าวคุณภาพสูง ทั้งข้าวหอมมะลิที่โด่งดังไปทั่วโลกและข้าวเหนียว  อาหารอีสานส่วนใหญ่จะไม่ใช้อาหารทะเลเป็นวัตถุดิบเนื่องจากพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ไม่ติดกับทะเลหรือมหาสมุทร แต่เนื่องจากภูมิภาคนี้มีแม่น้ำหลายสายไหลผ่าน โดยเฉพาะแม่น้ำแม่โขง จึงมีปลาน้ำจืดจำนวนมากให้เลือกใช้เป็นวัตถุดิบประกอบอาหาร เกว็นดัล ปูลเล็นเนค (Gwendal Poullennec) ผู้อำนวยการฝ่ายจัดทำคู่มือ‘มิชลิน ไกด์’ ทั่วโลก เปิดเผยว่า ผู้ตรวจสอบของมิชลินประทับใจในอาหารอีสานที่มีอัตลักษณ์โดดเด่นและรสชาติจัดจ้าน ซึ่งแม้จะใช้วิธีการประกอบอาหารที่เรียบง่าย ไม่ว่าจะเป็นการต้ม, ย่าง, นึ่ง หรือตุ๋นด้วยไฟอ่อน (Slow Cooking) แต่กลับให้รสชาติที่ลึกซึ้งและซับซ้อน ทั้งยังมีเทคนิคการถนอมอาหารที่ถือเป็นจุดเด่นของอาหารอีสานและแสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาพื้นบ้านในการหมักดองปลาและผักตามฤดูกาลให้สามารถเก็บไว้ใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารได้นานขึ้น โดยมีเครื่องปรุงรสพื้นฐานในครัวอีสานอย่าง “ปลาร้า” ที่ทำจากการนำปลาในท้องถิ่นมาหมักกับเกลือและข้าว...

ฉลองครบรอบ 20 ปี  ไฮเออร์  ประเทศไทย จัดกิจกรรม “ช้อปลุ้น ดวงเศรษฐี ลุ้นรวยหลายรอบ” รวมมูลค่ากว่า  2  ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 มิ.ย.นี้ 

ฉลองยิ่งใหญ่! ครบรอบ 20 ปีที่อยู่เคียงข้างคนไทย ไฮเออร์ (Haier) ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ และนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก และเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านยอดขายอันดับ 1 ของโลกติดต่อกัน 13 ปีซ้อน จับมือกับดีลเลอร์ทั่วประเทศกว่า 360 ร้านค้า จัดกิจกรรม “ช้อปลุ้น ดวงเศรษฐี ลุ้นรวยหลายรอบ” ชวนลูกค้ามาช้อปเครื่องใช้ไฟฟ้าจากไฮเออร์ พร้อมลุ้นรางวัลใหญ่ รถยนต์ไฟฟ้า รุ่น ORA GOOD CAT รุ่น 400 TECH มูลค่ากว่า 9 แสนบาท รวมทั้งทองคำแท่ง และรางวัลอื่น ๆ อีกมายมาย รวมมูลค่า 2 ล้านบาท ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 10 มิถุนายนนี้  ไฮเออร์ใจป้ำ ชวนช้อปแล้วเฮง แลกเบอร์รวย H-Coin เมื่อซื้อครบทุก ๆ 2,000 บาท รับ 1...

อีซูซุปลื้ม “ISUZU V-CROSS 4×4 MASTER OF ALL ROADS…ตัวจริงทุกเส้นทาง” กระแสตอบรับดี พร้อมเปิดเบื้องหลังให้ดูกันจุใจ 

​อีซูซุสุดปังกับภาพยนตร์สั้น “ISUZU V-CROSS 4x4MASTER OF ALL ROADS…ตัวจริงทุกเส้นทาง” 3 ตอนพิเศษที่สร้างกระแสตอบรับเป็นอย่างดีบนโซเชียลมีเดียต่าง ๆ และสร้างความประทับใจเป็นอย่างมากให้ผู้ชมภาพยนตร์สั้นทั้ง 3 ตอน กว่า 10 ล้านวิว ตลอด 1 เดือน ที่ผ่านมา พร้อมเรียกกระแสอย่างต่อเนื่องด้วยการเผยภาพเบื้องหลังการถ่ายทำทั้ง 3เส้นทางในรูปแบบคลิปภาพยนตร์สั้นให้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม และอีกหนึ่งความพิเศษสุดกับการรับชมภาพเบื้องหลังในรูปแบบASMR : SOUND OF ALL ROADS ความมหัศจรรย์ของเสียงที่จะเพิ่มอรรถรสในการรับชม ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคมเป็นต้นไป งานนี้ขอเชิญชวนแฟนคลับรับชมเรื่องราวเบื้องหลังที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนกันแบบสด ๆ ของ 2 หนุ่ม คุณนิว-ชัยพล และคุณโต้ง-บรรจง ใน Live Watch Party ทาง Facebook : All-New Isuzu D-Max ในวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคมศกนี้ เวลา 19.00 น. อีกด้วย  ​คุณวิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า “โปรเจ็กต์พิเศษ “ISUZU V-CROSS 4x4MASTER OF ALL...

วช. หนุน “เครื่องตรวจหารอยลายนิ้วมือแฝงบนปลอกกระสุนปืน” นวัตกรรมฝีมือนักวิจัยคนไทย  

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) เปิดเผยว่า กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) โดย วช. มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่ง “นวัตกรรมเครื่องตรวจหารอยลายนิ้วมือแฝงสำหรับงานพิสูจน์หลักฐานอาชญากรรม” เป็นหนึ่งในโครงการวิจัยที่ วช. ให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมฝีมือคนไทยที่มีคุณภาพ ช่วยลดการนำเข้าเทคโนโลยีจากต่างประเทศ และสามารถสนับสนุนและส่งเสริมให้เจ้าหน้าที่ของรัฐสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว นวัตกรรมเครื่องตรวจหารอยลายนิ้วมือแฝงบนปลอกกระสุนปืน มีคณะผู้ประดิษฐ์จากหลากหลายหน่วยงาน ประกอบด้วย ผศ. ดร. เขมฤทัย ถามะพัฒน์ หัวหน้าศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์ประยุกต์และวิศวกรรมศาสตร์เพื่อคำตอบของสังคม และรองคณบดีฝ่ายวิจัยและนวัตกรรม คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี...

ศิลปะที่ไม่หยุดนิ่ง  ผ่านเวทีประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 13 

เวทีการประกวดงานจิตรกรรมเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ผลักดันให้ศิลปะใกล้ชิดผู้คนยิ่งกว่าที่เคย  ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย เปิดตัวการประกวดจิตรกรรมยูโอบีครั้งที่ 13 ประจำปี 2565 เชิญชวนศิลปินอาชีพและศิลปินสมัครเล่น เข้าร่วมการประกวดงานศิลปะระดับภูมิภาคเพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย โดยในปีนี้จะมุ่งเน้นการเตรียมความพร้อมศิลปินไทยเพื่อให้ก้าวสู่โอกาสไร้กรอบของโลกศิลปะ สำหรับงานเปิดตัวในวันนี้ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทยได้จัดให้มีการพูดคุยเพื่อแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ของคุณค่าที่แท้จริงของศิลปะ และการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลต่อยอดเพื่อเชื่อมโยงผู้คนในวงกว้างจากหลากหลายกลุ่มมากขึ้น ไร้ซึ่งข้อจำกัดด้านพื้นที่ โดยมีนายวชิระ ก้อนทอง ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดจิตรกรรมยูโอบีประจำปี ครั้งที่ 12 และนายเกียรติอนันต์ เอี่ยมจันทร์ ศิลปินไทยที่ประสบความสำเร็จในวงการศิลปะดิจิทัล ได้ร่วมแบ่งปันเรื่องราวในครั้งนี้  นางสาวธรรัตน โอฬารหาญกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ศิลปะเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเชื่อมโยงผู้คน ยกระดับระดับคุณภาพชีวิต และเสริมสร้างชุมชน โดยนับเป็นระยะมากกว่าทศวรรษที่ธนาคารยูโอบี ประเทศไทยมุ่งเฟ้นหา ส่งเสริม และสนับสนุนศิลปินผู้สร้างสรรค์งานศิลปะอันทรงคุณค่าผ่านการประกวดงานจิตรกรรมยูโอบีประจำปี และการสร้างแรงบันดาลใจด้านศิลปะผ่านกิจกรรมต่างๆ ในฐานะผู้ให้การสนับสนุนหลักด้านศิลปะในภูมิภาคเอเชีย เราตระหนักดีว่า ศิลปินจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้ก้าวทันโลกศิลปะที่เปลี่ยนแปลงตามเทคโนโลยีในยุคดิจิทัล โดยในปีนี้โลโก้โครงการสะท้อนแนวคิด “การมองโลกในแง่ดี” และความมุ่งมั่นของธนาคารในการสร้างความแข็งแรงให้กับชุมชนที่ธนาคารดำเนินงานอยู่ เราหวังว่าการประกวดงานจิตรกรรมยูโอบี จะเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยสนับสนุนให้ศิลปินไทยและผู้คนในชุมชนตระหนักถึงพลังแห่งการสร้างสรรค์งานศิลป์ ไปพร้อมกับที่เราจะ  สร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับศิลปินและวงการศิลปะในประเทศไทย” เชิญชวนศิลปินส่งผลงานเข้าร่วมการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 13 ศิลปินสามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจิตรกรรมยูโอบี ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2565  ผ่านทางระบบออนไลน์เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยจะมีงานประกาศผลรางวัลในวันที่ 11 ตุลาคม 2565 ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 13 จะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าแข่งขันกับประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัลระดับภูมิภาค UOB Southeast...

OPPO A95 พร้อมให้คุณสนุกไปให้สุดฟอร์มในราคาใหม่เพียง 8,999 บาท และ OPPO A16k ในราคาเพียง 4,699 บาทเท่านั้น!!

OPPO A95 สุดยอดสมาร์ตโฟนให้คุณสมาร์ทไปให้สุดฟอร์ม พร้อมให้คุณได้พบกับความสนุกได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมตอบโจทย์ทุกการใช้งานในราคาใหม่เพียง 8,999 บาท และ OPPO A16k ในราคาใหม่เพียง 4,699 บาท ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2565 เป็นต้นไป โดย OPPO A95 มาพร้อมแบตเตอรี่ใหญ่จุใจ 5,000 mAh รวมทั้งเทคโนโลยีชาร์จไว 33W Flash Charge ใช้งานได้อย่างยาวนานตลอดทั้งวัน มาพร้อมสเปคเร็วแรงใช้งานได้ลื่นไหลด้วย RAM 8GB + ROM 128GB และ RAM Expansion มากถึง 5GB มอบประสิทธิภาพในการ ใช้งานอันทรงพลังเร็วแรงให้แก่ผู้ใช้  โดดเด่นด้วยดีไซน์บางเบา และงดงามด้วยฝาหลังแบบ OPPO Glow มาพร้อมหน้าจอ AMOLED FHD+ punch-hole display ขนาด 6.43 นิ้ว และฟีเจอร์ All-Day Eye Care ของ OPPO มอบความสะดวกสบายในการจับถือและการใช้งาน มาพร้อม AI 3 กล้องหลัง ความละเอียดสูงสุด 48MP มอบความสนุกในการถ่ายภาพและวีดีโอไปอีกขั้น...
Social profiles