ห้างโรบินสัน จัดมหกรรมงานนาฬิกาสุดล้ำแห่งปี “ROBINSON THE ULTIMATE WATCH FAIR 2022”

ตั้งแต่วันที่ 23 พ.ค. 65 – 5 มิ.ย. 65 เฉพาะที่สาขาพระราม 9 และทุกช่องทางช้อปสุดสะดวกของห้างฯ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เอาใจเหล่าวอทช์เลิฟเวอร์ให้ช้อปปิ้งสนุกแบบต่อเนื่อง กับการกลับมาอีกครั้งของงาน “ROBINSON THE ULTIMATE WATCH FAIR 2022”  (โรบินสัน เดอะ อัลติเมท วอทช์ แฟร์ 2022 ) ด้วยการผนึกกำลัง...

ททท.กระตุ้นเที่ยวภาคกลางหวังเงินสะพัด 6 แสนล้าน

ททท. ภูมิภาคภาคกลาง เปิดตัวโครงการ "Central See You เสน่ห์กลางใจ" ส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคกลางในรูปแบบแคมป์ปิ้ง เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่  ด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ โดยนางสาวจุฑาทิพย์ เจริญลาภ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง เป็นประธานในงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “Central See You เสน่ห์กลางใจ” กระตุ้นการเดินทางด้วยกระแสนิยมแห่งเทรนด์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทยหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่เน้นออกเดินทางท่องเที่ยวระยะใกล้ เป็นการท่องเที่ยวมิติใหม่แบบแคมป์ปิ้ง โดยจัดกิจกรรม “Bliss Camp เพิ่มพลังชีวิต ติดธรรมชาติ” ระหว่างวันที่ 24- 26 มิถุนายน...

“เอนก” เปิดงาน มหกรรมงานวิจัยส่วนภูมิภาค ประจำปี 2565 อย่างยิ่งใหญ่ ดันยกระดับงานวิจัย-นวัตกรรมสู่การพัฒนาประเทศ 

วันนี้ (วันที่ 27 พฤษภาคม 2565) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)  ร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จัดงาน “มหกรรมงานวิจัยส่วนภูมิภาค ประจำปี 2565 (Regional Research Expo 2022)”จัดขึ้นระหว่างวันที่​ 27-29​ พฤษภาคม​ 2565​ ณ​ มหาวิทยาลัย​ราชภัฏ​อุดรธานี​ โดยมี  ศาสตราจารย์พิเศษ ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์​...

วช.นำทัพ SME ขับเคลื่อนสินค้านวัตกรรมกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มในงาน THAIFEX Anuga Asia 2022 

วช. นำผู้ประกอบการ SME ในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มซึ่งเป็นสินค้าจากกระบวนการวิจัยและนวัตกรรมจากนักวิจัยไทยที่ได้พัฒนาและสร้างสรรค์ผลงานวิจัยผ่านการใช้ความรู้แบบบูรณาการทั้งวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มาจัดแสดงที่ บูท Innovative House วช. ในงาน THAIFEX Anuga Asia 2022 -The Hybrid Edition ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพค เมืองทองธานี วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ เยี่ยมชมและให้กำลังใจ ผู้ประกอบการ SME...

2 หน่วยงานสังกัด อว. ลงนามความร่วมมือการบริหารจัดการงานวิจัยและพัฒนาความปลอดภัยทางถนน (Road Safety) กับ บพข. กปถ. และ สสส. เพื่อลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน 

เมื่อวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวเปิดงานสัมมนาวิชาการระดับชาติ เรื่องความปลอดภัยทางถนน ซึ่งภายในงานได้มีการจัดพิธีลงนามบันถึงข้อตกลงความปลอดภัยทางถนน (Road Safety) โดยมี ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และ ศ.ดร.นพ.สุทธิพร จิตต์มิตรภาพ ประธานกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้เกียรติร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามบันทึกข้อตกลง...

วช. หนุนทีมวิจัยจุฬาฯ ศึกษา “สังคมไทยไร้ความรุนแรง” หวังสร้างฐานข้อมูล ช่วยป้องกันและแก้ปัญหาให้ยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. ตระหนักถึงปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นในสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ตลอดจนกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่และการดำเนินชีวิตของคนในสังคม สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) จึงได้ให้ทุนสนับสนุนโครงการวิจัยภายใต้แผนงานวิจัยท้าทายไทย เรื่อง “สังคมไทยไร้ความรุนแรง” ซึ่งมี รศ.ดร.สุมนทิพย์ จิตสว่าง จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นหัวหน้าโครงการวิจัย เพื่อศึกษาถึงปัญหา สาเหตุ และแนวทางในการแก้ไขปัญหาการใช้ความรุนแรงในมิติต่าง ๆ รวมถึงบูรณาการแนวทางในการป้องกัน ซึ่งมีการต่อยอดข้อมูลพื้นฐานที่ได้จากการวิจัย และนำไปสู่แนวทางการปฏิบัติให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม...
Social profiles