ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เดินหน้าโชว์นวัตกรรมสุดอัจฉริยะ ในงาน Assembly and Automation Technology 2022 

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค (Schneider Electric) ผู้นำด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นด้านการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น เดินเกมรุก โชว์นวัตกรรมสำหรับอุตสาหกรรม 4.0 พร้อมเสริมความมั่นใจด้วย Next Generation Automation ซึ่งเป็นนวัตกรรมผ่านเทคโนโลยี IoT ช่วยให้ธุรกิจและอุตสาหกรรม สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดในการดำเนินงาน พร้อมมอบประสิทธิภาพการใช้พลังงาน และระบบอัตโนมัติ ปลุกชีวิตใหม่ให้กับเวิร์กโฟลว์แบบเดิม เสริมพลังให้กับผู้ดูแลรับผิดชอบด้านกระบวนการต่างๆ  ด้วยประสิทธิภาพที่มากขึ้น ช่วยเปลี่ยนงานซ้ำๆ สู่ระบบงานแบบอัตโนมัติ และเพิ่มศักยภาพของผู้คนให้เติบโตตามยุคอุตสาหกรรม 4.0 นายคาริม แลมรับไทน์ รองประธานกลุ่ม Industrial Automation ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เผยว่า “เทคโนโลยีล้ำหน้าของชไนเดอร์ อิเล็คทริค ช่วยให้ธุรกิจสามารถสร้างการจำลองสถานการณ์การใช้งานจริง ก่อนที่จะดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ หรือเครื่องจักรต่างๆ จริง เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ให้ความสะดวกรวดเร็ว ช่วยลดต้นทุนการติดตั้งและไม่ต้องเสียเวลาปรับปรุงระบบในภายหลัง ทำให้สามารถวางแผนได้ตามนโยบายทางธุรกิจ...

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ภายใต้ “โครงการ Green Cinema” ร่วมภาคี โครงการสร้างโลกสีเขียว มุ่งสร้างความยั่งยืนให้เกิดขึ้นแก่สังคมไทย 

บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ตระหนักและใส่ใจถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอดและดำเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างจริงจัง ภายใต้ โครงการ“Green Cinema” ที่ให้ความสำคัญกับปัญหาขยะ การคัดแยก และหาแนวทางแปรรูป ตลอดจนเพิ่มมูลค่าขยะให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ ลดการเกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมในอนาคต ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร โดยให้พนักงานและลูกค้าได้มีส่วนร่วม เพื่อสร้างแนวคิดความตระหนักรู้ต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมร่วมกัน วิศรุต พูลวรลักษณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจในทุกวันนี้กำลังเข้าสู่ยุคที่ความสำเร็จไม่ได้วัดจากความสามารถทางการแข่งขันหรือความสามารถในการทำกำไรเพียงอย่างเดียวอีกต่อไปแล้ว...

เผยความพร้อมเปิด “อิเกีย สุขุมวิท” ซิตี้สโตร์ แห่งแรกในภูมิภาค 

อิเกีย ประเทศไทย เตรียมเปิด “อิเกีย สุขุมวิท” สโตร์แห่งที่ 4 ในไทย ภายใต้คอนเซ็ปต์ “City-Centre Store” แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ทุกคนได้สัมผัสใกล้ชิดกับประสบการณ์การช้อปปิ้งและแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านจากอิเกียได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น อิเกีย สุขุมวิท นับเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างอิเกีย ประเทศไทย กับเดอะมอลล์ กรุ๊ป เสริมความแข็งแกร่งให้กับ The EM District อาณาจักรธุรกิจและไลฟ์สไตล์ใจกลางเมือง โดยจะตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ของ ศูนย์การค้า The Emsphere มีพื้นที่...

เปิดแล้ว มหกรรมการผลิตครั้งยิ่งใหญ่ ครบครันที่สุด “Manufacturing Expo 2022” 

ตื่นตาตื่นใจกับนวัตกรรมล้ำๆ ของเครื่องจักรอุตสาหกรรม 9 งานในมหกรรมเดียว พร้อมเติมอาหารสมองกับสุดยอดสัมมนากว่า 30 หัวข้อ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ เปิดตัวงานใหญ่ “Manufacturing Expo 2022”เอาใจกลุ่มอุตสาหกรรมหนัก ชมงานแสดง 9 งานในมหกรรมเดียว ชมและสัมผัสเครื่องจักรอุตสาหกรรมสมัยใหม่นับพันแบรนด์ พร้อมจับมือกับหน่วยงานภาครัฐ เติมอาหารสมองให้คนในวงการด้วยสุดยอดสัมมนาทางวิชาการกว่า 30 หัวข้อ ตั้งเป้าคนชมงาน 50,000 คน นางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ (RX Tradex เดิมชื่อ รี้ด เทรดเด็กซ์) ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าแห่งอาเซียน ที่สร้างสรรค์งานแสดงสินค้าให้แก่หลากหลายอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการเสริมพลังการผลิตครบวงจรให้ผู้ประกอบการสามารถนำเทคโนโลยีใหม่ๆ ไปพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตและเสริมคุณค่าให้ผลิตภัณฑ์หรือสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ในงานมหกรรมเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมสนับสนุนที่ครบครันที่สุดแห่งปี  “แมนูแฟกเจอริ่ง เอ็กซ์โป (Manufacturing Expo) 2022” งานเดียวที่รวมงานแสดงเครื่องจักรและเทคโนโลยีการผลิตถึง 9 งานไว้ด้วยกัน เปิดให้เข้าชมงานแล้วตั้งแต่วันที่ 22 มิถุนายน 2565 ไปจนถึงวันที่ 25 มิถุนายน 2565 ณ ฮอลล์ 101 – 104 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา งาน Manufacturing Expo ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Power Up” ที่ผู้เข้าชมงานจะได้ชมเทคโนโลยีอันทันสมัยของเครื่องจักรอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ที่นำมาจัดแสดงกว่าพันแบรนด์จาก 30 ประเทศพร้อมด้วยองค์ความรู้ใหม่ในกว่า 30 หัวข้อสัมมนาและกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในงานเพื่อช่วยเสริมทักษะทรัพยากรบุคคลและองค์กร รวมทั้งช่วยขยายเครือข่ายทางธุรกิจจากการพบปะกับผู้นำและนักอุตสาหกรรมในวงการ “งาน Manufacturing Expo ในปีนี้ มาด้วยความพิเศษใน 3 เรื่องหลักๆ คือ 1) เป็นการจัดงานรวมไว้ในที่เดียวกันถึง 9 งาน จัดเต็มพื้นที่ทั้ง 4 ฮอลล์ ผู้เข้าชมงานจะได้ชมและสัมผัสอย่างใกล้ชิดกับเครื่องจักรอุตสาหกรรมรุ่นใหม่ๆ พร้อมนวัตกรรมล้ำๆ นับพันแบรนด์ 2) พื้นที่จัดแสดงพิเศษที่ผู้เข้าชมงาน สามารถมาศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมได้ มีด้วยกัน 8 โซนครอบคลุมอุตสาหกรรมหนักทั้งหมดที่นำมาจัดแสดงโชว์ในงานนี้ และ 3) มีการจัดงานสัมมนาทางวิชาการด้วยหัวข้อที่น่าสนใจจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากภาครัฐและเอกชน...

วช. จับมือ มว. – มช. พร้อมร่วมมือสร้างมาตรฐานเครื่องวัดฝุ่นต้นทุนต่ำของประเทศไทย 

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดย สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) และ สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ จับมือกับ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ลงนามความร่วมมือพัฒนาระบบมาตรวิทยาต่อยอดงานวิจัยและนวัตกรรม ตั้งเป้าหมายแรกในการยกระดับมาตรฐานเครื่องวัดฝุ่นละอองขนาดเล็กระบบเซ็นเซอร์ของประเทศไทย โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ พร้อมด้วย นางอัจฉรา เจริญสุข ผู้อำนวยการสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ และศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์พงษ์รักษ์ ศรีบัณฑิตมงคล รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ (MOU) เพื่อพัฒนาระบบมาตรวิทยาร่วมกัน โดยมี ศาสตราจารย์เกียรติคุณ...
Social profiles