บัตรเครดิต ทีทีบี มอบเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 18,000 บาท พร้อมแลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% เมื่อช้อปที่ SB Design Square ทุกสาขา 

บัตรเครดิต ทีทีบี ร่วมกับ SB Design Square เอาใจคนรักบ้าน ชวนช้อปเฟอร์นิเจอร์สวยในราคาสุดคุ้ม เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ที่ SB Design Square ทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 กรกฎาคม 2565 โดยรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 8,000 บาท / บัญชีบัตรหลัก / ตลอดรายการส่งเสริมการขาย เมื่อมียอดใช้จ่ายแบบชำระเต็มจำนวนตั้งแต่ 25,000 บาทขึ้นไป /...

ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ ติดตั้งระบบการผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ ขนาด 1.2 เมกะวัตต์ นำพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์มาใช้เป็นพลังงานไฟฟ้าทดแทนในการผลิตเครื่องดื่ม 

ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มไฮเนเก้น ไทเกอร์ และเชียส์ มุ่งสู่เป้าหมายเรื่องสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ติดตั้งระบบการผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ ขนาด 1.2 เมกะวัตต์ ภายใต้โครงการ “TAP’s Brewed by the Sun”เพื่อนำพลังงานสะอาดที่ได้จากแสงอาทิตย์เข้ามาแทนที่การใช้พลังงานเชื้อเพลิงในการผลิตเครื่องดื่ม และส่วนงานอื่นๆ ในโรงเบียร์ โดยตั้งเป้าหมายใช้พลังงานไฟฟ้าหมุนเวียนในการผลิตให้ได้ 100% ภายในปี 2025 ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ทั้งหมด 12,600 ตันต่อปี  สำหรับโครงการโซลาร์ฟาร์ม “TAP’s Brewed by the Sun” เป็นการติดตั้งแผง Solar PV ขนาด 1.2 เมกะวัตต์ บนพื้นที่ 10 ไร่ เพื่อนำพลังงานแสงอาทิตย์มาทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ใช้ในโรงผลิต โดยเมื่อระบบพลังงานแสงอาทิตย์พร้อมผลิตอย่างเต็มศักยภาพจะสามารถผลิตกระแสไฟฟ้าทดแทนคิดเป็น 30% ของพลังงานไฟฟ้าทั้งหมดที่ใช้ในโรงผลิตเป็นการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในส่วนของกระบวนการผลิตเบียร์ได้ถึง 720 ตัน CO2e ต่อปี หรือ 1.48 kgCO2e/HL ตลอดกรอบระยะเวลา 10 ปี โดยสามารถผลิตพลังงานสะอาดจากแสงอาทิตย์ได้ประมาณ 1,700 เมกะวัตต์ชั่วโมงต่อปี ซึ่งเป็นปริมาณที่เพียงพอต่อการใช้ในแต่ละปี เทียบเท่ากับการใช้ไฟฟ้าของภาคครัวเรือนในตำบลไทรใหญ่                      ...

ภาวะไม่มีผิวหนังตั้งแต่เกิด 

​ภาวะไม่มีผิวหนังตั้งแต่เกิด (Aplasia cutis congenita) เป็นภาวะที่มีความบกพร่องของผิวหนังแต่กำเนิดเฉพาะจุดใดจุดหนึ่งของร่างกาย โดยส่วนใหญ่ราว ๆ 85% เกิดบริเวณกลางกระหม่อมของหนังศีรษะ สามารถเป็นลักษณะเฉพาะของโรคทางพันธุกรรมต่าง ๆ ได้มากมาย อย่างไรก็ตามภาวะนี้สามารถเกิดขึ้นกับผิวหนังส่วนอื่นของร่างกายได้ โดยผิวหนังที่หายไปอาจสัมพันธ์กับความผิดปกติของกล้ามเนื้อและ/หรือกระดูก  หรือแม้กระทั่งเยื่อหุ้มสมองบริเวณนั้น ๆ ​ดร.นพ.ชวลิตกล่าวว่า  สาเหตุโดยส่วนใหญ่เป็นอาการแสดงของโรคทางพันธุกรรมต่าง ๆ หรือ อาจเกิดจากปัจจัยอื่น เช่น สารที่ก่อให้เกิดความผิดปกติและเกิดพิษแก่ทารกในครรภ์ (Teratogen and fetotoxic agent) หรือถูกรัดจากแถบถุงน้ำคร่ำ หรือภาวะแฝดที่ติดกัน (fetus papyraceus) โดย เด็กแรกเกิดอาจมีอาการเป็นแผลและหายได้ด้วยรอยแผลเป็นที่มีลักษณะบางเหมือนกระดาษ บางรายมีลักษณะเป็นแผลเปิดเป็นรู หรือแผลเปื่อย  มักพบผมขึ้นโดยรอบจุดแผลที่มีลักษณะคล้ายปลอกคอ (hair collar sign) ซึ่งลักษณะแบบนี้มักบ่งชี้ถึงความผิดปกติใต้ผิวหนังด้วย ​การวินิจฉัย โรคภาวะไม่มีผิวหนังตั้งแต่เกิด ที่จำเป็นและแม่นยำคือการตรวจร่างกายโดยแพทย์จะสังเกตเห็นผิวหนังที่หายไปภายในไม่กี่นาทีหลังคลอด หากปรากฏว่าอาจมีความผิดปกติของกระดูก  อาจมีการตรวจเพิ่มเติมเช่นเอกซ์เรย์ หรือการทำ CT/ MRI เพื่อให้แพทย์สามารถประเมินความรุนแรงของอาการได้ นอกจากนี้ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจหาความผิดปกติอื่นๆ หรือกลุ่มอาการทางโรคพันธุกรรม ​ส่วนด้านการดูแลรักษา ปัจจุบันยังไม่มีการรักษาเฉพาะเจาะจง แต่จะเป็นการรักษาตามอาการ เช่น การดูแลแผลครีมซิลเวอร์ซัลฟาไดอะซีนหรือครีมยาฆ่าเชื้อ นอกจากนี้การรักษาของแพทย์จะขึ้นอยู่กับลักษณะที่ตรวจพบเช่น หากมีรอยโรคขนาดใหญ่ที่ศีรษะ อาจจำเป็นต้องมีการการผ่าตัดหรือมีการตรวจเพิ่มเติมเพื่อหาความผิดปกติในสมอง และหากพบว่ามีอาการร่วมอื่น ๆที่บ่งชี้ถึงกลุ่มโรคพันธุกรรมบางโรคอาจมีการส่งตรวจเพิ่มเติม ​อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่มีความผิดปกติของโครงสร้างใต้ผิวหนังร่วมด้วย จะส่งผลต่ออัตราการป่วยหรืออัตราการเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากพบมีความผิดปกติในระบบประสาทหรือสมอง สำหรับการพยากรณ์โรคกลุ่มอาการทางพันธุกรรมจะแตกต่างกันไปตามโรคพันธุกรรมที่เป็นสาเหตุ

เครื่องสำอาง ARTY PROFESSIONAL by  BSC สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศ จัดพาเหรดส่งท้ายเดือน Pride Month

เครื่องสำอาง ARTY PROFESSIONAL by  BSC  “Be Your Own Pro” ให้คุณสวยแบบโปรเฟสชั่นนอลในแบบคุณ  ผลักดันสู่ความเท่าเทียมทุกมิติในสังคมไทย ตอบรับ  Pride Month เดือนแห่งการสนับสนุน LGBTQ+ และ ไม่ได้สนับสนุนเฉพาะเดือน  Pride Month เท่านั้น แต่ทุกวันคือความเท่าเทียม เครื่องสำอาง ARTY PROFESSIONAL by  BSC   และ ศิลปินวง 4 MIX ร่วมกันผลักดันความเท่าเทียมในทุกมิติ สนับสนุนความเท่าเทียมทางเพศของ LGBTQ+  ทั่วโลก   ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของ เครื่องสำอางARTY PROFESSIONAL by  BSC  มีโอกาส ออกแบบการแต่งหน้าใน CONCEPT...

บัตรเครดิต ทีทีบี มอบเอกสิทธิ์พิเศษ ส่วนลดสูงสุด 500 บาทต่อที่นั่ง เมื่อสำรองบัตรโดยสาร และเดินทางด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส 

บัตรเครดิต ทีทีบี ร่วมกับ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส จัดแคมเปญ “Let’s go” เอกสิทธิ์พิเศษสำหรับบัตรเครดิต ทีทีบี มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกบัตรเครดิต ทีทีบี บัตรเครดิต ทีเอ็มบี และ บัตรเครดิต ธนชาต เมื่อซื้อบัตรโดยสารเครื่องบินแบบไป-กลับ ของสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ทุกเส้นทางที่เริ่มต้นออกจากประเทศไทย โดยรับส่วนลด 200 บาท/ที่นั่ง (จำกัดจำนวนการรับส่วนลด 640 ที่นั่งตลอดรายการ) เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิต ทีทีบี บัตรเครดิต ทีเอ็มบี และบัตรเครดิต...

บัตรเครดิต ทีทีบี จับมือ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และดิ เอ็มควอเทียร์ มอบสิทธิพิเศษสุดคุ้ม เมื่อรับประทานอาหาร ณ ร้านอาหารที่ร่วมรายการ 

บัตรเครดิต ทีทีบี ร่วมกับ ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม และดิ เอ็มควอเทียร์ จัดแคมเปญ “CRAZY DELICIOUS” ระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 31 กรกฎาคม 2565 ดังนี้ สิทธิพิเศษ 1: รับบัตรกำนัลรับประทานอาหาร มูลค่าสูงสุด 900 บาท โดยเมื่อรับประทานอาหารครบตามเงื่อนไขตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป/เซลล์สลิป รับบัตรกำนัลจากบัตรเครดิต ทีทีบี...

บัตรเครดิต ทีทีบี มอบเครดิตเงินคืนสูงสุด 600 บาท เมื่อช้อปแบรนด์แฟชั่นชั้นนำรวมรายการออนไลน์ พร้อมแลกรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 12% 

บัตรเครดิต ทีทีบี ชวนแฟชั่นเลิฟเวอร์อัปเทรนด์ให้สุดปัง พร้อมรับสิทธิพิเศษสุดคุ้มสบายกระเป๋า เมื่อช้อปผลิตภัณฑ์แบรนด์ BERSHKA, MASSIMO DUTTI, OYSHO, PULL&BEAR, TED BAKER, ZARA, H&M, H&M Home และ COS รวมรายการช้อปแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2565 เมื่อชำระค่าสินค้าเต็มจำนวนด้วยบัตรเครดิต ทีทีบี รับสิทธิพิเศษ ดังนี้...

แกร็บ เปิดเวทีเสวนา “GrabNEXT” ครั้งแรก คว้านักวิชาการ-ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีร่วมแชร์ทรรศนะ ดันไทยสู่ผู้นำ “เศรษฐกิจดิจิทัล” 

แกร็บ ประเทศไทย จัดงาน “GrabNEXT ยกระดับประเทศไทย เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” เพื่อเปิดตัวเวทีเสวนาเชิงนโยบายประจำปีครั้งแรก ที่มุ่งส่งเสริมและผลักดันให้เกิดการใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศอย่างยั่งยืน โดยได้รับเกียรติจาก นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นประธานในพิธีและกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “Better Life for Riders ยกระดับคุณภาพชีวิตแรงงานนอกระบบเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า” พร้อมกันนี้ ยังได้เชิญผู้นำทางความคิดชั้นนำระดับประเทศ อันได้แก่ ดร.ศักดิ์ เสกขุนทด ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิด้าน Digital Transformation สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ประธานกรรมการบริหาร...

เรื่องราวของผู้นำโครงการอิสลามระดับโลกผ่านการสื่อสารที่มีอาระยธรรมและการเผยแผ่วัฒนธรรมการเสวนา อัล-อีซา และการสร้างวาทกรรมสายกลางจากมักกะห์ถึงเอเชียตะวันออก

การแต่งตั้ง ฯพณฯ ชีค ดร.มูฮัมหมัด บิน อับดุล คาริม อัล-อีซา ให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสันนิบาตมุสลิมโลก ซึ่งเป็นองค์กรอิสลามที่ใหญ่ที่สุดในโลก ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่มีการศึกษามาแล้วอย่างรอบคอบ ชีค อัล-อีซา ได้รับการศึกษาอย่างถ่องแท้ในด้านกฎหมายชารีอะห์ และยังได้รับตำแหน่งระดับสูงในราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ทำให้ท่านกลายเป็นหนึ่งในอุลามาอฺและนักกฎหมายอิสลามที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ไม่ใช่แค่ในระดับประเทศซาอุดีอาระเบียเท่านั้น แต่ชื่อเสียงของท่านได้โด่งดังในระดับโลก ชีค อัล-อีซา ได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรมและสมาชิกของสภาอุลามาอฺอาวุโส ซึ่งเป็นองค์กรแรกที่เป็นแนวทางของคำวินิจฉัย (ฟัตวา) ในประเทศซาอุดีอาระเบีย และสำหรับชาวมุสลิมหลายคนทั่วโลก การทำงานในตำแหน่งสำคัญนี้ทำให้ท่านได้รับประสบการณ์มากมายนอกเหนือจากความรู้ที่ท่านได้รับจากอุลามาอฺอาวุโสในซาอุดีอาระเบีย สิ่งเหล่านี้ทำให้ท่านมีทั้งความรู้ที่แข็งแกร่งและทักษะการบริหารที่ดี ซึ่งทำให้ท่านได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการสันนิบาตมุสลิมโลก ตั้งแต่ที่ท่าน อัล-อีซา ได้ความมั่นใจในการรับตำแหน่งที่สำคัญนี้...

ททท. เปิดตัวโครงการ “เที่ยวไปด้วยกัน สุขใจไปกับปันสุข” ชวนปักหมุดเช็คอิน 5 แลนด์มาร์คใหม่ 

 โชว์สตรีทอาร์ทสุดชิค ผ่านงานศิลป์ที่ผสมผสานวิถีชีวิตชุมชน พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับพันธมิตร เปิดโครงการ “เที่ยวไปด้วยกัน สุขใจไปกับปันสุข” เพื่อปลุกกระแสการท่องเที่ยว ผ่านการสร้างสรรค์กิจกรรมท่องเที่ยววิถีใหม่มอบประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านสตรีทอาร์ตกับ 5 สถานที่สุดชิค ได้แก่ ตลาดน้อย กรุงเทพมหานคร, ตลาดศาลเจ้าโรงทอง จังหวัดอ่างทอง, เกาะญวนจังหวัดนครสวรรค์, หนองประจักษ์ จังหวัดอุดรธานี และหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 1-31 กรกฎาคม 2565 นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า โครงการ “เที่ยวไปด้วยกัน สุขใจไปกับปันสุข” เป็นการจำลองบรรยากาศการท่องเที่ยวผ่าน “น้องสุขใจ”Mascot ของ ททท. ทำหน้าที่เป็นมัคคุเทศน์ตัวน้อยที่จะพา “น้องปันสุข” ตัวแทนนักท่องเที่ยว ออกเดินทางท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆของประเทศไทย ผ่านนิทรรศการศิลปะ เพื่อเปิดโอกาสให้คนหยิบเอาความคิดสร้างสรรค์มาช่วยพัฒนามิติต่างๆ ของเมือง กิจกรรมทั้งหมดขับเคลื่อนด้วยฝีมือของกลุ่มภาคีเครือข่ายในพื้นที่ และส่งเสริมการรวมกลุ่มของนักสร้างสรรค์รุ่นใหม่ที่สืบต่อภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้วยความร่วมมือร่วมใจของศิลปิน และหน่วยงานจากภาครัฐและเอกชน อาทิ บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด ผู้ผลิตนมดัชมิลล์ ซีเล็คเต็ด และผลิตภัณฑ์นมดีมอลต์, บริษัท เยเนอรัลแคนดี้ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ ฮาร์ทบีท และบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด มหาชน ผู้ผลิตเครื่องดื่มเย็นเย็น น้ำจับเลี้ยง ตลอดจนผู้ประกอบการ และเจ้าของธุรกิจท้องถิ่นต่างๆ เพื่อยกระดับศักยภาพของพื้นชุมชนย่านเมืองเก่า ไปสู่การขับเคลื่อนความเป็นชุมชนเมืองครีเอทีฟ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคม...
Social profiles