“BenQ” เปิดตัว สมาร์ทโปรเจคเตอร์ EH620 รุ่นแรกของโลก ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows, ซีพียู Intel® เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร 

บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ประกาศเปิดตัว สมาร์ทโปรเจคเตอร์สำหรับองค์กรธุรกิจ ที่ผสานรวมระบบปฏิบัติการ Windows และขับเคลื่อนด้วยพลัง Intel® Celeron® Processor 4000 Series เสริมการประชุมผ่านระบบคลาวด์ขององค์กรให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รองรับเทรนด์การทำงานแบบไฮบริด โปรเจคเตอร์ BenQ รุ่น EH620 เป็นสมาร์ทโปรเจคเตอร์แบบ all-in-one ที่มีการประมวลผลอยู่บนระบบปฏิบัติการ Windows ในตัว จึงสามารถควบคุมการเชื่อมต่อให้เข้ากับพื้นที่ที่ใช้งานได้อย่างง่ายดาย มาพร้อมระบบการรักษาความปลอดภัย และการเข้าถึงได้เช่นเดียวกับแล็ปท็อปหรือพีซี โดยไม่จำเป็นต้องเชื่อมต่อกับพีซีภายนอก ช่วยให้การประชุมนั้น สำเร็จได้อย่างราบรื่นด้วยชุดแอปพลิเคชันสำหรับธุรกิจ ตั้งแต่ Office 365 ไปจนถึง Adobe Document Cloud, Microsoft Azure, Zoom และแอปการประชุมอื่นๆ นายวัชรพงษ์ วงษ์มา กรรมการผู้อำนวยการ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า...

The 1 ชวนสมาชิก “แลกบน The 1 App คุ้มกว่า” อัดฉีดดีลแรงฉลองมหกรรมช้อป-กิน ฟินทุกหมวดหมู่ตลอด 4 เดือนสุดท้ายของปี ประเดิมด้วย Double Digits 

The 1 (เดอะ วัน) ผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์และลอยัลตี้ ในฐานะ Center of Life Platform อันดับ 1 ของไทย ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล จัดแคมเปญใหญ่ต่อเนื่องส่งท้ายปี ฉลองมหกรรมโปรช้อป-กินปังตลอด 4 เดือนสุดท้ายของปี จัดดีลเด็ดให้สมาชิก The 1 ทุกคน “แลกบน The 1 App คุ้มกว่า” พร้อมส่งกองทัพ Cash Coupon...

กทม. ผนึก กสศ. และภาคีเครือข่าย “เดินหน้า Sandbox ป้องกันเด็ก กทม. หลุดจากระบบการศึกษา” 

นำร่องพื้นที่ตัวอย่างเขตสวนหลวงแห่งแรก ลงเยี่ยมบ้าน-ทำฐานข้อมูลเด็กร่วมกับครู ชุมชน เขตพื้นที่ ย้ำ! ความเหลื่อมล้ำต้องหยุดตั้งแต่วันนี้ ส่งสัญญาณเชิงรุก ทุกโรงเรียนร่วมค้นหาผ่านความร่วมมือทุกฝ่าย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ดร.ไกรยส ภัทราวาท ผู้จัดการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) นางสาวปิยะวรรณ จระกา สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตสวนหลวง นายสมพงษ์ ธนะสินธุ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดใต้ (ราษฎรนิรมิต) และคณะครู ผู้บริหารสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร ผู้บริหารเขตสวนหลวง  ประธานชุมชน และภาคีเครือข่าย ร่วมกันลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียนในชุมชนโรงหวาย เขตสวนหลวง เพื่อค้นหาเด็กยากจนพิเศษโรงเรียนสังกัด กทม. ที่มีความเสี่ยงหลุดจากระบบการศึกษาเข้าสู่ระบบคัดกรองของ กสศ.เพื่อรับเงินอุดหนุนหรือทุนเสมอภาค และทำให้ กทม. มีฐานข้อมูลเพื่อส่งต่อความช่วยเหลือให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการใช้ประโยชน์ต่อไป นายศานนท์ กล่าวว่า ที่มาของการลงพื้นที่ครั้งนี้ เนื่องจาก กทม.ยังทำข้อมูลเด็กที่มีความเสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษาได้น้อยมาก ซึ่งในช่วงสองปีที่ผ่านมามีเด็กหลุดออกจากระบบการศึกษาจำนวนมาก ไม่เฉพาะจากเรื่องของสภาพเศรษฐกิจ แต่มีเรื่องของสถานการณ์โควิด-19 โรงเรียนประสบปัญหาไม่สามารถดึงเด็กทุกคนให้อยู่ในโรงเรียนได้ ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อการเปิดเทอมจึงมีความสำคัญมากซึ่งตนเห็นว่ามีจำนวนเด็กนักเรียนลดน้อยลง ซึ่งถ้ามีการสำรวจโดยละเอียดจริง ๆ คาดว่าจะมีเด็กที่หลุดออกจากระบบการศึกษาไปแล้วหลายพันคน จึงจำเป็นต้องค้นหาให้พบเพื่อตามกลับมา ส่วนที่ยังอยู่และมีความเสี่ยงก็ต้องหาให้เจอและรีบช่วยเหลือเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เด็กหลุดออกจากระบบการศึกษา “ทุนการศึกษาที่ได้รับอาจไม่มาก...

“Gin-no-Sara” แบรนด์ซูชิเดลิเวอรี่อันดับ 1 จากญี่ปุ่น เปิดสาขาต่างประเทศแห่งแรก ณ ตลาดญี่ปุ่นทองหล่อ พร้อมให้บริการแบบซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรี่แล้ว ตั้งแต่ 9 กันยายน นี้

ในเดือน มิ.ย. 2561 บริษัท เจ แวลลู จำกัด (J VALUE) ภายใต้การบริหารงานของ แจลลุกซ์ เอเชีย(JALUX) บริษัทในเครือ สายการบินเจแปนแอร์ไลน์ได้ทำการเปิดตลาดญี่ปุ่นทองหล่อ (Thonglor Nihon Ichiba) อันมีชื่อเสียงโด่งดังในคอนเซ็ปต์การนำตลาดปลาชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่นมาไว้ใจกลางกรุงเทพฯ ในปีนี้เพื่อเอาใจสาวกซูชิชาวไทย ในปีนี้ J VALUEได้ก้าวไปอีกขั้นโดยการ เปิดตัวแฟรนไชส์ “Gin no Sara” ซูชิเดลิเวอรี่ แบรนด์อันดับ 1 ของประเทศญี่ปุ่นที่ก่อตั้งมาแล้วกว่า 20 ปี และมีจำนวนสาขาถึง 387 สาขาทั่วประเทศญี่ปุ่น มาเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทย โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายนาชิดะคาซูยะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เป็นประธานในพิธี โดยมี หม่อมหลวงศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์,นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล และ   นายทศพร สิหนาทกถากุล เข้าร่วมงาน Gin no Sara สาขาตลาดญี่ปุ่นทองหล่อจะเป็นสาขาแรกในต่างประเทศ ที่รักษาคอนเซ็ปต์เดียวกับสาขาในประเทศญี่ปุ่นไว้อย่างครบถ้วน ด้วยการนำเอาวัตถุดิบคุณภาพ มาปั้นซูซิเสิร์ฟแบบสด ๆ พร้อมให้บริการแบบซื้อกลับบ้านและ เดลิเวอรี่ พร้อมให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2565...

งานแสดงสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ ครั้งที่ 67 กลับมาอวดความงามร่วมสมัยแบบไทยสู่สายตาชาวโลก ในงานเลี้ยง Networking Reception 

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT จัดงานเลี้ยง Networking Reception ในวันที่ 7 กันยายน 2565 ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยได้รับเกียรติจากนายนันทพงษ์ จิระเลิศพงษ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และนายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี งานเลี้ยง Networking Reception...

วศ.อว. จัดฝึกอบรม หลักสูตรการเป็นผู้ตรวจติดตามคุณภาพภายใน (Internal audit)

เมื่อเร็วๆนี้ กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) จัดอบรมหลักสูตร การเป็นผู้ตรวจติดตามคุณภาพภายใน (Internal audit) เพื่อให้บุคลากรของ วศ. ได้รับความรู้ ความเข้าใจการตรวจติดตามคุณภาพภายในตามมาตรฐาน ISO 9001 : 2015 และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้กับการปฏิบัติงาน ซึ่งได้รับเกียรติจาก ดร.พิมพ์ชนก เต็งเจริญ ที่ปรึกษาและหัวหน้าผู้ตรวจประเมิน บ.พอลโมนาส์ (ประเทศไทย) จำกัด มาเป็นวิทยากร ทั้งนี้ วศ. เป็นองค์กรนำระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001 :...

นักศึกษา วพน. รุ่นที่ 16 ร่วมมือกลุ่มประมงระยองขับเคลื่อนนำพลังงานสะอาด ทางเลือกใหม่วิถีประมงไทย

กลุ่มนักศึกษา สถาบันวิทยาการพลังงาน (วพน.) (Thailand Energy Academy – TEA) รุ่นที่ 16 กลุ่มเบญจมาศ ได้ลงพื้นที่เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และรับฟังปัญหาของชุมชนชาวประมง ปากน้ำกระแส อ.แกลง จ.ระยอง กับแนวคิด “พลังงานสะอาด ทางเลือกใหม่ในวิถีประมงไทย” และการประยุกต์ใช้พลังสะอาดเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธ์เชิงประจักษ์ สามารถขยายผลต่อได้ ลดการส่งมลภาวะ และประหยัดค่าใช้จ่ายในด้านเชื้อเพลิง และพลังงานให้แก่กลุ่มชาวประมง เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 2565 นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี...

ชไนเดอร์ อิเล็คทริค รุกหน้า ผุดแคมเปญ #GreenHeroesforLifeความยั่งยืนต้องร่วมด้วยช่วยกัน 

การจะคงอุณหภูมิของโลกให้ไม่เกิน 1.5 องศาเซลเซียส จำเป็นจะต้องลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนลงครึ่งหนึ่งให้ได้ภายในปี 2030 ซึ่งจากการประมาณการของชไนเดอร์ เรายังสามารถบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนนี้ได้ แต่เราจะต้องดำเนินการให้เร็วขึ้นสามเท่า การนำดิจิทัลหรือโซลูชันมาปรับใช้ในการจัดการระบบพลังงานเป็นสิ่งที่ทำได้เลย ทั้งสำหรับการจัดการอาคาร และในระบบอุตสาหกรรม  ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ผู้นำดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นด้านการจัดการพลังงานและระบบออโตเมชั่น เปิดตัว 2 แคมเปญ พร้อมความร่วมมือจากองค์กรชั้นนำในประเทศ และพันธมิตรคู่ค้า กับแคมเปญ  Green Heroes for Life จัดการระบบพลังงานและดิจิทัล เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น และ แคมเปญ Schneider Electric Sustainability Impact Awards for Partners ซึ่งเป็นโครงการด้านความยั่งยืนสนับสนุนองค์กรที่นำเทคโทนโลยีด้านการจัดการ ปรับใช้ในองค์กร เพื่อธุรกิจที่สร้างความยั่งยืน สเตฟาน นูสส์ (Stephane NUSS) ประธานกลุ่มคลัสเตอร์ ดูแลประเทศไทย เมียนมาและลาว ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ชวนองค์กรชั้นนำในประเทศ มาร่วมเป็นหนึ่งในแคมเปญ "Green Heroes for Life“ จัดระบบการใช้พลังงานและดิจิทัล เพื่อชีวิตที่ยั่งยืน “ที่ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค ความยั่งยืนคือหัวใจสำคัญของเรา ความยั่งยืนไม่ใช่การแข่งขัน แต่เป็นวิถีชีวิต ความยั่งยืนไม่ใช่การวิ่งแข่งขัน แต่เป็นสิ่งที่ต้องใช้เวลาดำเนินการ ความยั่งยืนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทุกคนและทุกที่ในโลก และเราไม่สามารถขับเคลื่อนเรื่องนี้ได้คนเดียว” และนี่คือที่มาของแคมเปญสำคัญแห่งปี Green Heroes...

ฟอร์ติเน็ต เผยผลสำรวจระดับโลก ชี้ความท้าทายหลักในการรักษาความปลอดภัย OT 

“รายงานสถานการณ์การรักษาความปลอดภัยไซเบอร์และระบบเชิงปฏิบัติงาน (OT) ทั่วโลกในปีนี้ ชี้ให้เห็นว่า ในขณะที่ผู้นำองค์กรต่างกำลังให้ความสนใจกับการรักษาความปลอดภัยด้าน OT แต่ก็ยังคงมีช่องว่างด้านการรักษาความปลอดภัยอยู่ ไม่ว่าจะเป็น PLCs ที่ออกแบบมาโดยไม่มีการรักษาความปลอดภัย การบุกรุกที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง การขาดความสามารถในการมองเห็นกิจกรรมด้าน OT แบบรวมศูนย์ และการเชื่อมต่อกับ OT ที่เติบโตมากยิ่งขึ้น เหล่านี้ คือความท้าทายสำคัญที่องค์กรต่างๆ ต้องรับมือให้ได้  ระบบรักษาความปลอดภัยที่ควบรวมอยู่ในระบบโครงสร้างเครือข่าย OT รวมถึงสวิตช์ต่างๆ จุดเชื่อมต่อ และไฟร์วอลล์ ซึ่งจำเป็นจะต้องแยกจากสภาพแวดล้อม โดยการผสานรวมกับแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมการทำงานของ OT และการควบรวมการทำงานระหว่าง OT/IT รวมถึงระบบไอทีต้องให้ความสามารถในการมองเห็นและควบคุมได้อย่างครบวงจรแบบเอ็นด์-ทู-เอ็นด์” จอห์น แมดดิสัน รองประธานบริหาร ฝ่ายผลิตภัณฑ์ และประธานบริหารฝ่ายการตลาด ฟอร์ติเน็ต กล่าว พีระพงศ์ จงวิบูลย์ รองประธาน แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และฮ่องกง ฟอร์ติเน็ต กล่าวว่า “การศึกษาของฟอร์ติเน็ตในด้านเทคโนโลยีเชิงปฏิบัติงาน หรือ OT ของประเทศไทย ชี้ให้เห็นถึงความจำเป็นอย่างมากในการแก้ไขช่องว่างด้านความปลอดภัยที่เพิ่มมากขึ้นอันเนื่องมาจากการที่ OT ปรับเปลี่ยนเข้าสู่การทำงานแบบดิจิทัล โดยพบว่า 8 ใน 10 ขององค์กรด้าน OT ที่เราได้สำรวจในประเทศไทยได้รับผลกระทบต่อการดำเนินงานของสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรมเนื่องจากการบุกจู่โจมทางไซเบอร์ ซึ่ง 71% ขององค์กร OT ในประเทศไทยพบปัญหาการหยุดการทำงานของระบบซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางกายภาพซึ่งมากกว่าการสูญเสียทั้งผลผลิตและรายได้ ประเทศไทยตระหนักดีว่าการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์คือปัญหาร้ายแรงสำหรับผู้บริหารระดับสูง ควรมีซีอีโอทำหน้าที่เป็นอินฟลูเอนเซอร์ หรือผู้มีอิทธิพลสูงสุดในการตัดสินใจในเรื่องไซเบอร์ซีเคียวริตี้ อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องที่ดีหากรวมเอาไซเบอร์ซีเคียวริตี้บน OT เข้าเป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบของผู้บริหารในระดับ C-level เพราะจะเป็นการช่วยสนับสนุนให้ทีม IT และ OT ทำงานร่วมกันในการร่วมกันวางแผนพร้อมให้ภาพการรักษาความปลอดภัยบนไซเบอร์ในแบบองค์รวม” ฟอร์ติเน็ต ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชันการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์แบบอัตโนมัติและครบวงจร เผยรายงานสถานการณ์ด้านความปลอดภัยไซเบอร์และเทคโนโลยีเชิงปฏิบัติงานทั่วโลกประจำปี 2022 (Global 2022 State of Operational Technology and Cybersecurity Report) ในขณะที่สภาพแวดล้อมด้านระบบควบคุมอุตสาหกรรมยังคงตกเป็นเป้าหมายอาชญากรไซเบอร์ โดย 93% ขององค์กรทั่วโลก ​(ประเทศไทย: 88%) ที่ใช้เทคโนโลยีเชิงปฏิบัติงาน หรือ OT...

ดีโด้ แจกแล้ว!! ทองคำหนัก 5 บาท 2 รางวัล จัดเต็ม สะใจ สมตำแหน่งแบรนด์น้ำผลไม้ยอดขายอันดับ 1 

ดีโด้ ฉลอง…แบรนด์น้ำผลไม้ยอดขายอันดับ 1 จัดกิจกรรม "ดีโด้ สดชื่น สะใจ แจกทองคำมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท"  นำโดย คุณศรันย์ เศวตะดุล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย และ คุณสมเชษฐ์ บุญสนอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ฟู้ดสตาร์ จำกัด เป็นตัวแทนมอบรางวัลใหญ่สุดพิเศษเป็นทองคำแท่งหนัก 5 บาท จำนวน 2 รางวัล ผู้โชคดี ได้แก่  คุณวินัย ใจกล้า จากจังหวัดลพบุรี และ คุณวสันต์ ทนันชัยบุตร จากจังหวัดเชียงใหม่เรียกได้ว่าแจกทองแบบจัดหนักจัดเต็มสมตำแหน่ง No.1 กันไปแล้ว   โดยดีโด้ ได้เริ่มจัดกิจกรรม "ดีโด้ สดชื่น สะใจ แจกทองคำมูลค่ากว่า 4...
Social profiles