ARV ร่วมงาน SETA 2022 ย้ำวิสัยทัศน์ผู้นำ Tech Company แห่งประเทศไทย โชว์สุดยอดเทคโนโลยี และโซลูชันส์ที่มุ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมพลังงานสู่ความยั่งยืน 

เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส หรือ เออาร์วี (ARV) ย้ำวิสัยทัศน์ผู้นำTech Company ที่มีนวัตกรรมอันโดดเด่น และเป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของคนไทย ที่ได้ร่วมโชว์นวัตกรรมและโซลูชันส์ด้านพลังงาน กับบริษัทด้านเทคโนโลยีและพลังงานที่มีชื่อเสียงในระดับนานาชาติกว่า 350 บริษัท ในงาน Sustainable Energy Technology Asia 2022 หรือ SETA 2022 เพื่อร่วมเป็นหนึ่งแรงสำคัญในการผลักดันให้เกิดมิติใหม่ในวงการอุตสาหกรรมพลังงาน ในการแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ และตอกย้ำเจตจำนงของประเทศไทยที่ต้องการจะบรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) มุ่งสู่ความยั่งยืนตามนโยบายของกระทรวงพลังงาน เมื่อวันที่ 20 – 22 กรกฎาคม 2565 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการไบเทค บางนา กรุงเทพมหานคร  ดร.ธนา สราญเวทย์พันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอไอ...

ผู้บริโภคมากกว่าครึ่งหวังซื้อบ้านใน 1 ปีข้างหน้า ส่งสัญญาณฟื้นตัวของอสังหาฯ จริงหรือ? 

เศรษฐกิจไทยในเวลานี้อยู่ในภาวะเปราะบาง อันเนื่องจากปัจจัยท้าทายที่ยืดเยื้อจากการแพร่ระบาดฯ ผนวกกับภาวะเงินเฟ้อ ค่าครองชีพที่สูงขึ้น ล้วนฉุดให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ และเมื่อคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อเร็ว ๆ นี้ ส่งผลกระทบต่อเนื่องไปถึงแผนการเงินของผู้บริโภค และกลายเป็นความท้าทายระลอกใหม่ของผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยในเวลานี้ ซึ่งต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและตัดสินใจอย่างถี่ถ้วนมากขึ้น อย่างไรก็ตาม การผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ของภาครัฐ พร้อมทั้งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง เป็นปัจจัยบวกที่ดึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคกลับมาอีกครั้ง ข้อมูลจากศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค (CCI) เดือนสิงหาคม 2565 ปรับตัวขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 43.7 จากระดับ 42.4 ในเดือนก่อนหน้า ถือเป็นการปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 และอยู่ในระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน  ขณะที่ตลาดอสังหาฯ แม้ไม่ได้มีการเติบโตหวือหวา แต่เห็นสัญญาณบวกจากการที่ผู้พัฒนาโครงการอสังหาฯ กลับมาเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง และพัฒนาโครงการให้ตอบโจทย์คนหาบ้านในยุคนี้มากขึ้น ข้อมูลจากแบบสอบถามความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อตลาดที่อยู่อาศัย DDproperty’s Thailand Consumer Sentiment...

MEAT ZERO ยกขบวนเนื้อจากพืช ปักหมุดโปรพิเศษ 11 จุด ฉลองเทศกาลกินเจ ชีวิตดีตั้งแต่คำแรก 

MEAT ZERO (มีท ซีโร่) ผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช ภายใต้ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ต้อนรับเทศกาลถือศีลกินเจ ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคม 2565 ชวนคนไทยเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต ด้วยการเลือกรับประทานอาหารที่ดี มีคุณภาพและคุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน ภายใต้แนวคิด “เจนี้...ชีวิตดีตั้งแต่คำแรก” กับ 9 เมนูเอาใจสายบุญ เพิ่มทางเลือกใหม่ๆ ที่ไม่จำเจ อร่อยเหมือนรับประทานอาหารทั่วไป ผลิตภัณฑ์จากนวัตกรรม "PLANT-TEC" ทำให้เนื้อทางเลือกที่มีเสมือนเนื้อสัตว์จริง ทั้งลักษณะ รสชาติ และกลิ่น อิ่มบุญสุขใจตลอด 10 วัน พร้อมกิจกรรมพิเศษ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ใหม่ๆ ในเทศกาลเจ...

ผลสำรวจของมาสเตอร์การ์ดชี้คนไทยใช้ระบบการชำระเงินดิจิทัล สูงกว่าค่าเฉลี่ยในภูมิภาค  โดย 81% ใช้ระบบดิจิทัลในการบริการการเงินส่วนบุคคลในชีวิตประจำวัน 

ดัชนีผลสำรวจใหม่ล่าสุด Mastercard New Payments Index 2022ชี้คนไทยส่วนใหญ่กำลังเปลี่ยนมาใช้ระบบดิจิทัลเพื่อช่วยบริหารการเงินส่วนบุคคล ทั้งในการชำระค่าบริการธุรกรรมธนาคาร การเปิดบัญชีธนาคารใหม่ไปจนถึงการวางแผนทางการเงิน ผลวิจัยเผยว่ามีผู้บริโภคชาวไทยมากถึง 81% ที่ใช้เครื่องมือดิจิทัลทำธุรกรรมทางการเงินอย่างน้อย 1 รูปแบบเมื่อปีที่ผ่านมา โดยเรื่องที่ใช้งานมากที่สุด 3 อันดับแรกได้แก่ การชำระค่าบริการ 78% ธุรกรรมธนาคาร 75% และการเปิดบัญชีธนาคารใหม่ 64% ผลสำรวจ Mastercard’s second annual New Payments Index ได้นำเสนอข้อมูลใหม่ล่าสุดทั้งในแง่พฤติกรรม ทัศนคติ และวิธีการชำระเงินที่ผู้บริโภคไทยนิยม ซึ่งมาจากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคทั่วโลกครบคลุมตลาด 40 แห่งใน 5 ภูมิภาค ซึ่งรวมถึงตลาดใหญ่ 7 แห่งในเอเชียแปซิฟิกอย่างออสเตรเลีย จีน ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ เวียดนาม และไทย เมื่อพิจารณาในแง่การบริหารการเงินส่วนบุคคลจะพบข้อมูลที่น่าสนใจ การสำรวจชี้ว่าผู้บริโภคชาวไทยทั่วไปมีความตื่นตัวในการใช้ระบบดิจิทัลเพื่อการชำระเงินสูงกว่าค่าเฉลี่ยของภูมิภาค โดยคนไทยมีการใช้ระบบชำระเงินดิจิทัลในรูปแบบที่หลากหลายมากกว่า ซึ่งมีมากถึง 94% ที่เคยใช้การชำระเงินระบบดิจิทัลอย่างน้อย 1 รูปแบบเมื่อปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะผ่านทาง Digital Wallets,...

ทีเอ็มบีธนชาต ปล่อยแคมเปญ “ยิ้มกับทีทีบี” แจกโค้ดส่วนลดกว่า 40,000 โค้ด รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ทาง LINE MAN และ Lazada 

นางสาวนันทพร ตั้งเจริญศิริ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารความสัมพันธ์และประสบการณ์ลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี  เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งใจมอบสิ่งดี ๆ ให้กับลูกค้า จึงออกแคมเปญ “ยิ้มกับทีทีบี” หวังว่าแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นรอยยิ้มให้กับลูกค้าทุกคน ประเดิมด้วยกิจกรรมแจกโค้ดส่วนลด 40,000 โค้ด มูลค่ารวม 2,000,000 บาท เพื่อใช้เป็นส่วนลดค่ากิน ค่าช้อป ในแอป LINE MAN และ Lazada  อีกทั้งตั้งใจที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งานบัญชี โดยให้ฟรีค่าธรรมเนียมการออกบัตรเดบิต ทีทีบี ออลล์ฟรี มูลค่า 200 บาทสำหรับลูกค้าปัจจุบัน เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ใช้บริการและอยู่กับธนาคารมาโดยตลอด ลูกค้าทีเอ็มบีธนชาต เพียงใส่โค้ด TTBDCLOVE ลงในแอป LINE MAN หรือ Lazada และชำระค่าใช้จ่ายด้วยบัตรเดบิต ทีทีบี ออลล์ฟรี รับส่วนลด 50 บาท...

กรุงศรีกับบทบาทของผู้บุกเบิกสกุลเงินดิจิทัล CBDC ส่งประเทศไทยสู่โลกการเงินแห่งอนาคต 

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก เป็นหนึ่งในสถาบันการเงินแห่งแรกที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ทดสอบนำร่องการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางภาคประชาชน (Retail CBDC หรือ rCBDC) ซึ่ง กรุงศรีเป็นหนึ่งในคณะทำงานที่ได้ทำงานร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทยเพื่อศึกษาและพัฒนาระบบโครงสร้างการเงินดิจิทัลขั้นพื้นฐานให้แก่ประเทศไทย เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยสู่โลกการเงินแห่งอนาคต นายสยาม ประสิทธิศิริกุล ประธานกลุ่มสนับสนุนธุรกิจ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและดิจิทัล ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรี ให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดิจิทัลและบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นอย่างพิถีพิถันสามารถใช้งานได้จริง และยังต้องตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าธนาคารที่หลากหลายได้  โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโลกได้เคลื่อนตัวสู่สังคมไร้เงินสดและเศรษฐกิจดิจิทัล การเริ่มต้นด้วยระบบโครงสร้างพื้นฐานการเงินดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพและเหมาะกับบริบทของประเทศไทยนับเป็นสิ่งสำคัญ รวมถึงการเตรียมความพร้อมขั้นพื้นฐานให้กับประชาชนเกี่ยวกับสกุลเงิน rCBDC  ที่จะมาช่วยให้การดำเนินชีวิตมีความสะดวกสบายและใช้จ่ายอย่างปลอดภัยยิ่งขึ้น การศึกษาครั้งนี้จะเป็นการพัฒนาต่อยอดด้านสกุลเงินดิจิทัล CBDC สำหรับใช้งานจริงต่อไปได้อย่างเป็นรูปธรรม สอดคล้องกับการให้บริการแบบ beyond banking ที่กรุงศรีมุ่งเน้น”   การร่วมทดสอบการใช้งาน Retail...

ว.นานาชาติ ม.รังสิต จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป Happy Mevlog โรงเรียนวัดนาวง 

​วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป Happy Mevlog เสริมทักษะด้านภาษา ถ่ายทอดองค์ความรู้ในการทำ Vlog ให้กับน้องๆ นักเรียนโรงเรียนวัดนาวง นำทีมโดยคณาจารย์ และนักศึกษาต่างชาติ ณ โรงเรียนวัดนาวง จังหวัดปทุมธานี

สามย่านมิตรทาวน์ เผย DNA แชมป์เบอร์ต้นครองใจชุมชน รุกสานต่อพื้นที่การเรียนรู้ สนับสนุนพื้นที่สร้างสรรค์กรุงเทพฯ

เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) หรือ “FPCT” เผยเส้นทางการเติบโตของสามย่านมิตรทาวน์ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา หลังการเปิดตัวครั้งแรกในปี 2562ด้วยบทบาทการเป็น “คลังอาหารและการเรียนรู้” ในทำเลใจกลางแหล่งการศึกษา-คอมมูนิตี้ขึ้นชื่อด้านอาหารอร่อย-โลกธุรกิจย่านพระราม 4 ที่ประสบความสำเร็จด้วยการใช้กลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจรีเทลยุคใหม่ภายใต้แนวคิด “Inspiring Everyday Experiences” ช่วยให้ก้าวข้ามทุกความท้าทายด้านเศรษฐกิจ และการดิสรัปต์ของพฤติกรรมผู้บริโภคตลอดช่วงที่ผ่านมา นางสาวธีรนันท์ กรศรีทิพา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจรีเทล เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) กล่าว “สามย่านมิตรทาวน์ผ่านบทพิสูจน์มามากมาย และก้าวผ่านได้อย่างแข็งแกร่งทุกครั้ง เพราะ DNA ของเราแตกต่างและมีความชัดเจน ด้วยจุดยืนของเราที่เป็น ‘มิตร’ ทำให้การบริหารจัดการศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์แห่งนี้เป็นมากกว่าห้างสรรพสินค้า แต่เป็น ‘พื้นที่ที่เป็นหัวใจของชุมชน’ ที่พร้อมสนับสนุนให้ชุมชนรอบข้างได้เติบโตไปด้วยกัน และรักษาความเป็นสามย่านที่อยู่คู่กรุงเทพฯ ตลอดมา” ด้วย “มิตร DNA” ที่มีจุดมุ่งหมายในการเป็นเพื่อนที่ดีของชุมชน ร้านค้า และลูกค้า ช่วยสร้างจุดแข็งให้สามย่านมิตรทาวน์มีจุดยืนด้านการตลาดที่ชัดเจน ประกอบกับแนวคิดมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่สดใหม่ให้แก่ลูกค้า (Customer Experience) ทำให้สามย่านมิตรทาวน์สามารถเติบโตและต่อยอด...

“ไทรอัมพ์” เปิดตัว “Triumph Online Store” ครั้งแรกในไทย  

Triumph (ไทรอัมพ์) แบรนด์ชุดชั้นในระดับโลก ที่สร้างสรรค์ชุดชั้นในมานานกว่า 130 ปี เพื่อให้ผู้หญิงทุกคนได้สวมใส่ชุดชั้นในที่เหมาะสมกับสรีระ ตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ มีความมั่นใจในแบบของตัวเอง พร้อมเปิดตัว Triumph Online Store ครั้งแรกในไทย ผ่านทาง th.triumph.com ที่รวบรวมสินค้าไทรอัมพ์ทุกคอลเลกชั่นมาให้นักช้อปออนไลน์ได้เลือกซื้ออย่างสะดวกสบายตลอด 24 ชั่วโมง ในปีนี้ไทรอัมพ์มาพร้อมกับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ ที่ต้องการเน้นย้ำถึงวิสัยทัศน์ของแบรนด์ที่ว่า ผู้หญิงทุกคนควรภูมิใจ ยอมรับในสิ่งที่เป็นตัวของตัวเอง และเอกลักษณ์ของตัวเองอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นหนึ่งในปรัชญาEmpowered Women ส่งต่อผ่านตัวสินค้าและภาพลักษณ์ของไทรอัมพ์ ที่สดใหม่ และทันสมัยมากขึ้น วันอาสาฬ์ ทีปังกร ผู้อำนวยฝ่ายพาณิชย์ บริษัท ไทรอัมพ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราเล็งเห็นศักยภาพของการตลาดออนไลน์ในประเทศไทย นับตั้งแต่สถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ผู้บริโภคสะดวกสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ที่บ้านมากขึ้น ซึ่งการเปิดตัว Triumph Online Store ครั้งแรกในไทยของไทรอัมพ์ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้บริโภคทั่วประเทศ สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้นโดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในต่างจังหวัด ประหยัดเวลาในการเดินทางเข้าไปในตัวเมือง และสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลา” การเปิดตัว Triumph Online Store ในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญและความท้าทายรูปแบบใหม่ของไทรอัมพ์กับการมุ่งสู่แพลตฟอร์มออนไลน์อย่างเต็มตัว โดยยึด 2 กลยุทธ์หลัก เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า คือ 1. Omni channel: แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ทันสมัย มีช่องทางการสื่อสารและบริการลูกค้าที่หลากหลายเชื่อมโยงให้เป็นหนึ่งเดียวทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ กับบริการ Click & Collect ที่จะเริ่มให้บริการ 1 ตุลาคมนี้ เพื่อมอบความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคในการช้อปปิ้งผ่านช่องทางการสั่งซื้อออนไลน์และสามารถเลือกรับสินค้าได้ที่หน้าร้าน 2 สาขา ได้แก่ ร้าน Triumph ชั้น 3 เซ็นทรัลพระราม...

โอเรียนทอล พริ้นเซส เปิดตัว New beneficial สู้ศึกตลาดความงามไตรมาสสี่ ปลุกกระแส “สวยทุกเวอร์ฉัน” ตั้งเป้าดันยอดขายกลุ่มเมคอัพโต 15% ภายในสิ้นปี 

โอเรียนทอล พริ้นเซส (Oriental Princess) นำโดย นางอภัยพร ศรีสุข (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ บริษัทเอสเอสยูพี (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความเป็นผู้นำเครื่องสำอางที่ผสานสารสกัดจากธรรมชาติ ต่อยอดความสำเร็จผลิตภัณฑ์ beneficial ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจนสามารถสร้างยอดขายสูงเป็นอันดับ 3 จากยอดขายรวมทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ของโอเรียนทอล พริ้นเซส เปิดตัว “New beneficial” (นิว เบเนฟิเชียล) ที่สุดแห่งเมคอัพพลังสีสันจากธรรมชาติที่ตอบโจทย์ทุกปัญหาผิวคนเอเชีย ภายใต้คอนเซ็ปต์‘Multiverse : สวยทุกเวอร์ฉัน’ ชูจุดเด่นครั้งแรกกับเมคอัพที่ผสานสารสกัดจากดอกพีโอนี มอบผลลัพธ์ผิวสวยได้ทุกเฉดสี มาพร้อมดีไซน์ใหม่ที่โดดเด่นโฉบเฉี่ยว แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นธรรมชาติและเครื่องสำอางเข้าด้วยกัน พร้อมวางแผนการสื่อสารการตลาดอย่างครบวงจร ทั้ง Above the line และ Below the line เปิดตัวด้วยภาพยนตร์โฆษณาชุด #สวยทุกเวอร์ฉัน รวมถึงสื่อ OOH ในจุดต่างๆ การจัดกิจกรรมบนออนไลน์ และโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น ทดลองสีสันผ่าน Makeup Virtual Try-on ใน www.orientalprincess.com เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายทั้งที่เป็นกลุ่มลูกค้าเดิม และลูกค้าใหม่เกิดการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์ รวมถึงการสื่อสารผ่านหน้าร้านโอเรียนทอล พริ้นเซส 325 สาขา ตั้งเป้าดันยอดขายผลิตภัณฑ์กลุ่มเมคอัพโตขึ้น 15% ภายในสิ้นปี ผลิตภัณฑ์ “New beneficial” มีให้เลือกสรรครอบคลุมถึง 6 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่ 1. ผลิตภัณฑ์ Base Makeup รองพื้น คอนซีลเลอร์ แป้งผสมรองพื้น แป้งฝุ่น และเมคอัพเบส 2. ผลิตภัณฑ์รอบดวงตา คิ้ว มาสคาร่า อายไลเนอร์...
Social profiles