สกมช. แถลงผลการเร่งรัดการพัฒนาบุคลากรด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ปี 2565

สำนักงานคณะกรรมการการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) จัดงานแถลงข่าวความคืบหน้าของโครงการเร่งรัดการพัฒนาบุคลากรด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (Intensive Cybersecurity Capacity Building Program) ระยะที่ ๑ และมอบโล่เชิดชูเกียรติคุณเชิดชูเกียรติแก่องค์กรดีเลิศ และองค์กรดีเด่นด้านทางด้านการพัฒนาบุคคลากรด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ณ ห้องจูปิเตอร์ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชัน โดยมีนางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมมากล่าวปาฐกถาถึงความจำเป้นที่จะต้องพัฒนาบุคลากรด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์และที่มาของโครงการ ฯ และคุณทศพล เพ็งส้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้เกียรติเป็นประธานมอบโล่เชิดชูเกียรติในครั้งนี้ นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ได้กล่าวว่าในปัจจุบัน เศรฐกิจและสังคมของเรากาลังพัฒนาเข้าไปสู่โลกยุคดิจิทัลอย่างรวดเร็ว รวมถึงมีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ทันสมัย เช่น เทคโนโลยี Blockchain หรือ เว็บ 3.0 เป็นต้น แต่ในทางกลับกันทั่วโลกยังขาดแคลนบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ในการเป็นเสาหลักให้แก่องค์กรหรือประเทศชาติในการ ป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์รูปแบบต่าง ๆ ซึ่งมิจฉาชีพหรือผู้ไม่ประสงค์ดีได้ฉวยโอกาส จากปัญหาของการขาดแคลนบุคลากรด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์นี้...

OPPO เผย 3 แมตช์สร้างแรงบันดาลใจจาก UEFA Champions League จากผลโหวตของแฟนๆ 

OPPO เผย 3 เกมการแข่งขันที่สร้างแรงบันดาลใจที่สุดจาก UEFA Champions League ที่แฟนๆ โหวตให้ โดย 3 การแข่งขันที่แฟนๆ เลือกได้แก่ Barcelona 6-1 Paris Saint-Germain (2016-17 รอบ 16 ทีมสุดท้าย, ทีมเยือน), AC Milan 3-3 Liverpool (2004-05, รอบชิงชนะเลิศ), และ Manchester City 4-3 Real Madrid (2021-22 รอบรองชนะเลิศ, ทีมเหย้า) โดยแคมเปญ  Inspirational Games เริ่มต้นขึ้นในวันที่ 5 กันยายน มีเป้าหมายเพื่อค้นหาและย้อนคิดถึงเกมการแข่งขันต่างๆ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ UEFA Champions League โดยมีแฟน ๆ จาก EMEA อเมริกาและเอเชียโหวตร่วมให้เกมที่สร้างแรงบันดาลใจมากที่สุดในช่วงระยะเวลาการโหวตสามสัปดาห์จาก 50 เกมการแข่งขันทั้งหมดที่ผ่านเข้ารอบ เพื่อให้สอดคล้องกับ Brand Proposition ของ OPPO อย่าง "Inspiration...

วช. ร่วมกับ สถาบันคลังสมองของชาติ หนุนงานวิจัยเพื่อท้องถิ่น เร่ง สร้างความรู้และบทเรียนการทำงานเครือข่ายนักวิจัย ใน 4 ภูมิภาค 

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับ สถาบันคลังสมองของชาติจัดการประชุม เรื่อง “ร่วมสร้างความรู้และบทเรียนการทำงานเครือข่ายนักวิจัย CBR 64” เพื่อย้อนทวนเส้นทางการดำเนินงาน และการเปลี่ยนแปลงในการขับเคลื่อนงาน CBR 63 – 65 เครือข่ายนักวิจัย ท้องถิ่น หรือ CBR ร่วมกันสรุปความรู้และบทเรียนจากการทำงาน CBR 64 และสร้างการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสานความสัมพันธ์ในเชิงเครือข่ายนักวิจัย CBR ระหว่างวันที่ 26...

วช.หนุนทีมวิจัยม.วลัยลักษณ์ พัฒนาระบบควบคุมความเข้มข้นน้ำยาอัดไม้แปรรูปอุตสาหกรรม ช่วยผู้ประกอบการแปรรูปไม้ยางพารา ลดต้นทุนการใช้สารเคมีได้กว่า 1.4 ล้านบาทต่อปี 

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า วช. ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ให้ความสำคัญกับการนำองค์ความรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีรวมถึงงานวิจัยและนวัตกรรม ไปช่วยแก้ไขปัญหาให้กับผู้ประกอบการในภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อให้สามารถลดต้นทุนและแข่งขันได้ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ อย่างเช่น ในอุตสาหกรรมไม้ยางพาราแปรรูป ที่ รองศาสตราจารย์ ดร.นิรันดร มาแทน และคณะ จากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้มีการพัฒนาสิ่งประดิษฐ์ที่เรียกว่า “ImPregWooD” ระบบควบคุมความเข้มข้นน้ำยาอัดไม้แปรรูปอุตสาหกรรม ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการโรงงานไม้ยางพาราแปรรูปสามารถลดการใช้สารเคมีได้กว่า 1.4 ล้านบาท ต่อปี โดยผลงานนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ การพัฒนาระบบออกแบบรูปแบบการเลื่อย...

“คาร์ ฟอร์ แคช” เจาะเทรนด์สินเชื่อเพื่อคนมีรถยุคหลังโควิด บริการรีไฟแนนซ์ที่โดนใจต้อง “รวดเร็ว-เปิดกว้าง-หลากหลาย” 

ความต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนฉุกเฉิน และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์การเงินใหม่ๆ อย่างรวดเร็วในยุคโควิด สินเชื่อรีไฟแนนซ์รถเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่พูดถึง เพราะผู้บริโภคมีความคุ้นเคย และมีการพัฒนาบริการดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง “คาร์ ฟอร์ แคช” ผู้นำตลาดสินเชื่อเพื่อคนมีรถ เผยว่า ผู้บริโภคมีความคาดหวังเพิ่มขึ้นต่อบริการรีไฟแนนซ์รถ ทั้งในด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เปิดกว้างและหลากหลาย รวมถึงประสบการณ์การใช้บริการที่สะดวกรวดเร็ว และนี่คือ 5 เทรนด์ที่น่าจับตาของตลาดสินเชื่อเพื่อคนมีรถในยุคหลังโควิด เมื่อโลกไม่แน่นอน ความต้องการสินเชื่ออาจไม่ปรับตามฤดูกาลความต้องการสินเชื่อเพื่อคนมีรถมักเพิ่มขึ้นในช่วงเปิดเทอมที่ผู้ปกครองมีค่าใช้จ่ายสูง เช่น เดือนพฤษภาคม และสิงหาคม แต่โควิดทำให้แนวโน้มความต้องการนี้เปลี่ยนไป โดย คาร์ ฟอร์ แคช พบว่า ความต้องการสินเชื่อปรับตัวตามสถานการณ์ที่มีผลในวงกว้าง...

“ห้างเซ็นทรัลพระราม 2” พลิกโฉมเต็มรูปแบบ! ชูคอนเซ็ปต์ “THE NEW LOOK เซ็นทรัลพระราม 2 โฉมใหม่ ช้อปได้ทุกวัน” 

​ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เผยนิวลุคปลุกประสบการณ์การช้อปครั้งใหม่ยิ่งใหญ่กว่าเดิมกับ “ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 2”  ปักธงช้อปปิ้งเดสติเนชั่นขวัญใจนักช้อปย่านกรุงเทพ ฝั่งตะวันตก ด้วยคอนเซ็ปต์ “THE NEW LOOK เซ็นทรัลพระราม 2 โฉมใหม่ ช้อปได้ทุกวัน” มาพร้อมการตกแต่งสุดยูนีคในธีม “Lively Greenery” นำเสน่ห์ธรรมชาติมาให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ชูนวัตกรรมการออกแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และเชื่อมต่อทุกชั้นทุกแผนกด้วยดีไซน์สุดล้ำ พร้อมสินค้าและบริการที่ดีที่สุดเพื่อนักช้อปทุกไลฟ์สไตล์ เปิดให้นักช้อปเช็คอินแล้ววันนี้!  และในวันที่ 28 กันยายน 65 พบกับนักแสดงคู่ซี้สุดฮอต ติวเตอร์–กรภัทร์ ลำน้อย และ ยิม -ปริญญากรณ์ ขันสวะ พาทัวร์ชมห้างเซ็นทรัลพระราม 2 แบบเอ็กซ์คลูซีฟ รับชม LIVE และชมย้อนหลังผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของห้างเซ็นทรัล ทั้ง Youtube และ FacebookFanpage - Central Department Store ​นายโอลิวิเยร์ บรง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มห้างสรรพสินค้า ในเครือเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า “สำหรับการปรับโฉมครั้งใหม่ของ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 2 ถือเป็นการยกระดับประสบการณ์ครั้งสำคัญเพื่อให้ลูกค้าทุกท่านได้สัมผัสความสนุกสนานไปกับการช้อปรูปแบบใหม่ที่ดีที่สุดจากห้างเซ็นทรัล ซึ่งครั้งนี้เป็นการต่อยอดภารกิจการรีดีไซน์ของห้างเซ็นทรัลพระราม 2 ซึ่งจากช่วงต้นปีที่ผ่านมาเราได้เปิดตัวโฉมใหม่ในเฟสแรกของห้างฯ ตั้งแต่ชั้น 1 - 3 ประกอบด้วยแผนก Beauty Galerie, Women Fashion, Watch and Fine Jewelry, Lingerie และ Unisex and Men Fashion ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากเหล่านักช้อปในย่านกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ด้วยการเชื่อมต่อแต่ละแผนกในรูปแบบ Seamless...
Social profiles