Keep Di รุกต่อเนื่องสร้างการรับรู้ ในงาน Thailand InsurTechFair 2022 

นายกิตตินันท์ อนุพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอนนี่แวร์ ทู โก จำกัด และเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสตาร์ทอัพชั้นนำ เคลมดิ และ Keep Di ภายใต้บริษัท ซีค แอนด์ คีพเจเนซิส จำกัด เตรียมจัดทัพลุยงาน Thailand InsurTech Fair 2022 ตอกย้ำความเป็น InsurTech ด้วยเทคโนโลยี เว็บ 3.0 ให้บริการบูโรกลางด้านข้อมูลของระบบนิเวศประกันภัยในรูปของ National Insurance Bureau บนเทคโนโลยีบล็อกเชนรายแรกของโลก ใช้ NFT ในการเก็บข้อมูลผู้ใช้ มอบสิทธิประโยชน์โดยตรงแก่ระบบนิเวศธุรกิจประกันภัยและผู้ใช้งานที่เข้ามาตอบโจทย์ความท้าทายในธุรกิจยุค 4.0 ในวงการประกันภัย ด้วยข้อมูลเชิงลึกมือหนึ่ง (First-party data) สำหรับท่านที่สนใจเทคโนโลยีนวัตกรรมด้าน InsurTech ล่าสุดจาก Keep Di พบกันได้ในงาน Thailand InsurTech Fair 2022ในวันที่ 7 – 9 ตุลาคม 2565 สามารถเยี่ยมชมได้ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ฮอลล์ 6  บูธ Kiosk 16 พลาดไม่ได้ กับสิทธิพิเศษ รับฟรีเป็นเจ้าของโทเคนจาก Keep Di กลุ่มแรกๆ ในประเทศไทย

‘มิชลิน’ แสดงศักยภาพสุดท้าทายทุกสภาพอากาศ ในสนามแข่ง MotoGP™ ประเทศไทย ประจำปี 2565 

มิชลิน ผู้สนับสนุนยางสำหรับการแข่งขันโมโตจีพี (MotoGP™) อย่างเป็นทางการ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์กรังด์ปรีซ์ชิงแชมป์โลกที่เวียนกลับมาจัดอีกครั้งในประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการ ‘โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2022’ (OR Thailand Grand Prix 2022) หลังจากที่ประเทศไทยว่างเว้นการจัดแข่งขันโมโตจีพีมากว่า 2 ปี การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ประจำปี 2565 สนามที่ 17 รายการ ‘โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์’ ณ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับความสนใจตลอดสุดสัปดาห์ที่ 29 กันยายน – 2 ตุลาคม 2565 โดยในการแข่งขัน โมโตจีพี ประจำปี 2566 ประเทศไทยได้รับการบรรจุชื่อไว้ในปฏิทินการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว โดยสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับเลือกเป็นสนามที่ 18 สำหรับการแข่งขันวันที่ 27-29 ตุลาคม 2566 ในการแข่งขันประจำปีนี้ เหล่านักบิดตัวเต็งลุ้นแชมป์โลกร่วมทำการแข่งขันด้วยความมั่นใจ ทั้ง มิเกล โอลิเวร่า (Miguel Oliveira) แชมป์ของสนามนี้จากทีม Red Bull KTM Factory Racing, ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร (Fabio Quartararo) แชมป์โลกชาวฝรั่งเศสจากทีม Monster Energy Yamaha MotoGP™, มาร์ค มาร์เกซ (Marc Marquez) แชมป์โลก 8 สมัย ชาวสเปนจาก Repsol Honda Team, ฟรานเชสโก บันยาญ่า (Francesco Bagnaia) ผู้ท้าชิงชาวอิตาลีจาก Ducati Lenovo Team, อเลช เอสปาร์กาโร (Aleix Espargaro) นักบิดชาวสเปนจากทีม Aprilia Racing และ แจ็ค มิลเลอร์ (Jack Miller) รองแชมป์ชาวออสเตรเลียจาก Ducati Lenovo Team แม้จะมีความกังวลกับสภาพอากาศ แต่การแข่งขันสามารถดำเนินไปได้อย่างราบรื่น สมเป็นงานมอเตอร์สปอร์ตสุดยิ่งใหญ่ของโลกที่ทุกคนรอคอย การจับเวลารอบคัดเลือกเพื่อจัดอันดับสตาร์ตมีขึ้นภายใต้สภาพอากาศแปรปรวน โดยมีกองเชียร์หลายหมื่นคนร่วมเป็นสักขีพยานตลอดการแข่งขัน และในวันแข่งรอบชิงแชมป์ สภาพอากาศที่มีเมฆมากและครึ้มฟ้าครึ้มฝนส่งผลให้การเลือกใช้ยางยิ่งกลายเป็นปัจจัยสำคัญในการคว้าชัยชนะ รถแรงอย่างดูคาติยังคงได้เปรียบจากผลการจับเวลาในรอบจัดอันดับออกสตาร์ท ยางมิชลินได้รับเลือกสำหรับใช้ในการแข่งขันระดับท็อปคลาส โดยหวังว่าจะช่วยให้นักขี่และทีมทั้งหมดสามารถดึงที่สุดของศักยภาพจากรถจักรยานยนต์ของพวกเขาออกมาได้เต็มพิกัด...

“ข้าวหงษ์ทอง” บุกธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ ประกาศร่วมทุน “นิ่มนิ่ม” เสริมทัพผลักดันนวัตกรรม “เส้นไข่ขาว” ลุยตลาด พร้อมเดินหน้าส่งออกทั่วโลก 

บริษัท เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวสารภายใต้แบรนด์ “หงษ์ทอง” เดินเกมรุกบุกตลาดอาหารเพื่อสุขภาพ ประกาศร่วมทุนกับ บริษัท แข็งแรงทุกวัน จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เส้นไข่ขาวแบรนด์“นิ่มนิ่ม” นวัตกรรมของคนไทยครั้งแรกของโลก ผนึกกำลังเสริมความแข็งแกร่งพานิ่มนิ่มลุยตลาดทั่วประเทศ พร้อมเดินหน้าส่งออกสู่ตลาดโลก ตั้งเป้าปี 2565 ยอดขายเพิ่มจากปีที่ผ่านมา 3 เท่า ส่วนปี 2566 ตั้งเป้ายอดขายเพิ่มเท่าตัว  นายกัมปนาท มานะธัญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวสารคุณภาพที่ได้รับการยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับสากล กล่าวว่า เทรนด์ที่ผู้บริโภคหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคต้องการทางเลือกในการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ทำให้ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพกลายเป็นตลาดใหญ่และเติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทฯ มีวิสัยทัศน์ที่จะสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจอย่างต่อเนื่อง จึงต้องการสร้างพอร์ตธุรกิจใหม่ไปสู่ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ โดยได้ร่วมทุนกับบริษัท แข็งแรงทุกวัน จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เส้นไข่ขาวแบรนด์นิ่มนิ่ม ซึ่งเป็นนวัตกรรมอาหารครั้งแรกของโลก เพื่อตอบโจทย์ผู้ป่วยที่ต้องการโปรตีนในปริมาณสูง กลุ่มคนรักสุขภาพ...

คณะบัญชี ม.รังสิต ลงนามความร่วมมือทางด้านวิชาการ กับหน่วยงานในวิชาชีพบัญชี  

รศ.ดร.ชาติชาย ตระกูลรังสิ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมด้วย ดร.ปกรณ์ เพ็ญภาคกุล ที่ปรึกษาคณะบัญชี ผศ.ดร.นิ่มนวล วิเศษสรรพ์ คณบดีคณะบัญชี มหาวิทยาลัยรังสิต คุณอัญชลี มณีท่าโพธิ์ นายกสมาคมสำนักงานบัญชีไทย คุณสุริยะ ธีรวัฒนสาร ประธานชมรมสำนักงานบัญชี จังหวัดปทุมธานี และคุณภีม เพชรเกตุ ผู้บริหารบริษัท พี ยู ยู เอ็น อินเทลลิเจนท์ จำกัด ลงนามความร่วมมือทางด้านวิชาการระหว่างสถาบันการศึกษากับองค์กรภาคธุรกิจ เพื่อร่วมกันพัฒนาคุณภาพการศึกษาในศาสตร์การบัญชีและศาสตร์อื่นที่เกี่ยวข้อง...

จักษุแพทย์แห่ง “แว่นท็อปเจริญ” แนะ 4 เหตุผลสำคัญ ที่ทุกคนควรไปตรวจสุขภาพดวงตาประจำปี 

นอกจากการตรวจร่างกายอันเป็นพื้นฐานของการดูแลตนเองที่สำคัญแล้ว การตรวจสุขภาพดวงตาประจำปีก็เป็นสิ่งที่ทุกคนไม่ควรละเลยเช่นกัน เนื่องในวันสายตาโลกปีนี้ ซึ่งตรงกับวันที่ 13 ตุลาคม 2565 นายแพทย์นพวุฒิ ตรีพรชัยศักดิ์ จักษุแพทย์แห่ง “แว่นท็อปเจริญ” จึงได้มาเน้นย้ำเหตุผลสำคัญ ว่าทำไม? ทุกคนจึงควรดูแลใส่ใจ และหมั่นไปตรวจสุขภาพดวงตาเป็นประจำทุกปี เหตุผลแรก 1. การมองเห็นที่ชัดเจน จะช่วยให้เราสามารถเรียนรู้ ทำงานและทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเด็กๆ ที่ผู้ปกครองควรให้ความใส่ใจเรื่องดวงตาของบุตรหลาน ทั้งในช่วงก่อนวัยเรียนและในวัยเรียนเป็นพิเศษ เพราะเด็กๆ อาจจะไม่สังเกตหรือทราบได้เองว่าการมองเห็นที่ผิดปกติเป็นอย่างไร ภาวะสายตาผิดปกติที่สามารถพบได้ในเด็กวัยนี้ ได้แก่ สายตาสั้น สายตายาว สายตาเอียง ตาเข จนไปถึงสายตาขี้เกียจ การตรวจพบแต่เนิ่นๆ จะช่วยให้การรักษาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยให้พัฒนาการทางด้านสายตาของเด็กเป็นไปตามวัย เหตุผลที่ 2. ลดความเสี่ยงในโรคคอมพิวเตอร์วิชั่นซินโดรม โรคฮิตของคนติดจอ ที่สามารถพบได้ในทุกช่วงวัย เป็นภาวะที่เกิดจากการจ้องหน้าจอคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์...

“เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ” หวนคืนสู่สนามอมตะสปริงฯ ในรอบ 10 ปี 

3 ตุลาคม 2565 – การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นรายการ “เอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ “เอเอซี” เวทีประชันฝีมือของเหล่านักกอล์ฟระดับแถวหน้าของภูมิภาค หวนคืนสู่สนามอมตะสปริง คันทรีคลับ อีกครั้งในรอบ 10 ปี ชิงชัยระหว่างวันที่ 27-30 ตุลาคมนี้ หลังจากสนามแห่งนี้เคยจัดการแข่งขันที่น่าจดจำที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์รายการเอเอซี เมื่อปี 2012 และเป็นรุ่นที่มีนักกอล์ฟก้าวไปประสบความสำเร็จในระดับอาชีพมากที่สุดรุ่นหนึ่ง นักกอล์ฟจากเวทีการแข่งขันกอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ปี 2012 เป็นหนึ่งในกลุ่มนักกอล์ฟที่ประสบความสำเร็จในระดับอาชีพมากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันรายการเอเอซี ในรอบ 13 ปีที่ผ่านมา โดยในการแข่งขันทั้ง 12 ครั้งที่ผ่านมาต่างสร้างแชมเปี้ยนที่โดดเด่น แต่ผู้เล่นชุดปี 2012 ที่สนามอมตะสปริง คันทรี คลับ ได้สร้างมาตรฐานความสำเร็จในเวทีการแข่งขันระดับอาชีพ  ในการแข่งขันครั้งนั้น ฮิเดกิ มัตซึยาม่า แชมป์สองสมัยปี 2010 และ 2011 จากญี่ปุ่น กลายเป็นดาวดังแล้วและเข้าร่วมชิงชัย    โดยมีเป้าหมายคือการคว้าแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน นอกจากนี้ยังมี คาเมรอน สมิธ จากออสเตรเลีย ซึ่งจบอันดับ 4 ในปี 2011 ตามหลังมัตซึยาม่า 3 สโตรก ลุ้นคว้าแชมป์สมัครเล่นรายการใหญ่ของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตาม เสียงส่วนใหญ่ยกให้ โอลิเวอร์...

“คาราวานชานกรุง 2022” เยือนพิพิธภัณฑ์ สังสรรค์เสวนา 

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย (ที่ 2 จากซ้าย) จัดงานคาราวานชานกรุง 2022 รวมพลคนรักรถโบราณกว่า 50 คัน พร้อมเชิญ เกียรติณรงค์ ครูบา หัวหน้ากลุ่มพลังงานและสิ่งแวดล้อม กรมการขนส่งทางบก (ที่ 3 จากซ้าย) มาให้ความรู้ผ่านการเสวนาเรื่อง บูรณะรถโบราณอย่างไรให้ถูกกฎหมาย ณ พิพิธภัณฑ์คนรักรถ Auto Rendezvous Museum-Bangkok เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2565 คนรักรถโบราณสามารถติดตามภาพบรรยากาศงานคาราวานชานกรุง 2022 ได้ที่ www.vintagecarclub.or.th และ www.facebook.com/VintageCarClub

เจ้าหนูมหัศจรรย์ “ทีเค” รัชชานนท์ พาลิฟกอล์ฟทำกิจกรรมพิเศษที่โรงเรียน 

5 ตุลาคม 2565 – รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นชายอายุน้อยที่สุดในโลกที่สามารถชนะการแข่งขันระดับทัวร์นาเมนท์อย่างเป็นทางการ สละเวลาจากการเรียนตามปกติที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ริเวอร์ไซด์ มาจัดกิจกรรมกอล์ฟคลินิกพิเศษให้กับนักเรียนรุ่นน้องในโรงเรียนเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับกีฬากอล์ฟ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่การแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยจัดมาในทวีปเอเชียจะเปิดฉากในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้  ​นักกอล์ฟวัย 15 ปี หรือที่รู้จักกันในชื่อ ทีเค และกลายเป็นข่าวดังในโลกกีฬาเมื่อต้นปีนี้ด้วยการคว้าชัยชนะในฐานะมือสมัครเล่นในการแข่งขันเอเชียนทัวร์ รายการ ทรัสต์ กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ ที่สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์พัทยา เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นฑูตกีฬากอล์ฟของการแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ ซีรีส์ ก่อนการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก จะชิงชัยกัน ณ สนามสโตนฮิลล์ จังหวัดปทุมธานี ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ โดยมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิงสูงถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 900...

วช.สนับสนุนนักวิจัย มก. พัฒนาแหล่งน้ำบาดาลระดับตื้นและการเติมน้ำใต้ดินในพื้นที่ขาดแคลนน้ำ 

ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีหลายจังหวัดที่ประสบปัญหาภัยแล้งมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ขาดแคลนน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค อย่างเช่น จังหวัดชัยภูมิ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ภายใต้กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้สนับสนุนทุนวิจัยให้กับโครงการ “การพัฒนาแหล่งน้ำบาดาลระดับตื้นและการเติมน้ำใต้ดินในพื้นที่ขาดแคลนน้ำ โดยการมีส่วนร่วมของชุมชน จังหวัดชัยภูมิ” ภายใต้แผนงานหลักการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อบริหารจัดการความมั่นคงของน้ำ ระยะเวลาโครงการ 1 ปี ซึ่งมี รศ.ดร.ภาสกร ปนานนท์ จากภาควิชาวิทยาศาสตร์พื้นพิภพ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) เป็นหัวหน้าทีมวิจัย เพื่อศึกษาความเหมาะสมพื้นที่ในการจัดทำระบบเติมน้ำใต้ดินของจังหวัดชัยภูมิ...

วช.ให้ทุนทีมเศรษฐศาสตร์ มช. ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการอยู่รอดของวิสาหกิจชุมชนภาคเหนือ 

ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 พบกลุ่มผลิตปศุสัตว์และแปรรูปผลิตภัณฑ์ มีโอกาสรอดสูงกว่ากลุ่มบริการ นอกจากนี้ยังต้องมีความยืดหยุ่นในการผลิตสินค้าและการให้บริการ รวมถึงให้ความสำคัญกับการทำการตลาดออนไลน์ และทำวิจัยร่วมกับหน่วยงานของภาครัฐและสถาบันการศึกษา ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม กล่าวว่า ปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาส่งผลกระทบทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมต่อประชาชนทั่วไป และผู้ประกอบการทุกกลุ่มสาขาอาชีพ รวมถึงกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในภูมิภาคต่าง ๆ ที่รายได้ลดลงไปจนทำให้หลายกิจการต้องปิดตัวไปเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะวิสาหกิจชุมชนภาคเหนือ วช.จึงให้ทุนอุดหนุนการวิจัยและนวัตกรรมประจำปีงบประมาณ 2564 ในโครงการ “วิเคราะห์ความน่าจะเป็นของการอยู่รอดและแนวทางการปรับตัวของวิสาหกิจชุมชนภาคเหนือภายใต้สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19” ซึ่งมี รศ.ดร.ภารวี มณีจักร...
Social profiles