วช. ยกระดับเตรียมคนไทยสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างมีคุณภาพ ใช้สื่อดิจิทัลถ่ายทอดความรู้ หนุนเที่ยวเชิงสุขภาวะ

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ไม่นิ่งเฉยเตรียมความพร้อมเมื่อไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์แบบผนึกกำลังร่วมกับผลงานวิจัยเรื่อง "การถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการใช้สื่อดิจิทัลในการสนับสนุนการท่องเที่ยวเพื่อสุขภาวะสำหรับผู้สูงอายุ" หวังช่วยพัฒนาผู้สูงวัยให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุข ในวัยที่มีเวลาพักผ่อน ผ่านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ เพื่อเสริมอาวุธทางปัญญาให้ผู้สูงวัยสามารถค้นหาข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสุขภาวะได้ด้วยตนเอง อีกทั้งช่วยผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้มีผลประกอบการที่ดีในระยะยาว ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง ผู้อำนวยการสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า ตั้งแต่ปี 2565 ที่ผ่านมา ประเทศไทยได้เปลี่ยนผ่านสู่การเป็นสังคมผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปอย่างสมบูรณ์แล้ว คิดเป็นตัวเลข 11.8 ล้านคน หรือ 17.9 % ของจำนวนประชากรทั้งหมด...

รู้ก่อนติดตั้ง! เอสซีจีแชร์ไอเดียการเลือกช่างหลังคาสำหรับคนสร้างบ้านอยู่เอง

ร้อยปัญหาน่าปวดหัวสำหรับเจ้าของบ้านที่พบว่าหลังคาบ้านไม่ได้มาตรฐาน เป็นเหตุให้ต้องรื้อหลังคาบ้านเพื่อซ่อมหรือรีโนเวทใหม่ ทำให้เสียทั้งเงินและเวลาไปโดยใช่เหตุ ปัญหานี้แก้ได้ถ้าให้ความสำคัญในการเลือกช่างที่มีประสบการณ์ด้านหลังคาตั้งแต่เริ่มต้นสร้างบ้าน สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้านควรศึกษาข้อมูลนี้ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ในภายหลัง ทำไมต้องวางแผนการติดตั้งหลังคาก่อนสร้างบ้านใหม่ เพราะโครงสร้างหลังคาเป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้ฐานรากของบ้าน สิ่งที่เจ้าของบ้านต้องพิจารณา คือ 1) เลือกวัสดุที่ได้มาตรฐาน เพราะจะยืดอายุการใช้งานให้หลังคาได้อย่างคุ้มค่า 2) เลือกช่างมืออาชีพ หากเลือกช่างที่ไม่มีประสบการณ์ด้านมุงหลังคา แน่นอนว่าปัญหาหลังคาซึม รั่ว หลุดปลิว หรือไม่สวยงามต้องตามมาอย่างรวดเร็ว 3) เลือกบริการหลังการขาย หากใช้บริการติดตั้งหลังคากับผู้รับเหมาหรือบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือ มักจะมีการรับประกันผลงาน และมีการให้คำปรึกษา รวมถึงบริการที่ดีระหว่างการติดตั้ง หลายคนคิดว่าใช้ผู้รับเหมาแบบไหนก็เหมือนกันในงานติดตั้งหลังคา และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย สุดท้ายอาจจะทำให้เกิดปัญหาตามมาแบบเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ต้องซ่อมหรือต้องรื้อหลังคาใหม่ไม่จบสิ้นในที่สุด...

วิริยะประกันภัยเปิดวิชั่นปี 66 ปีแห่งนวัตกรรมบริการทั่วไทย

วิริยะประกันภัย เดินหน้าพัฒนางานบริการไม่หยุดยั้ง ประกาศแผนงานปี 2566 “ปีแห่งนวัตกรรมบริการ : ทุกความเสี่ยงภัย เราพร้อมเคียงข้างคุณ” เผยการมุ่งมั่นพัฒนางานบริการที่กระทำมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ส่งผลให้ผลประกอบการปี 2565 เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากปี 2564 ซึ่งเติบโตอยู่เพียง 1.6% แต่ปีที่ผ่านมากลับเติบโตถึง 5.78% สูงกว่าอัตราการเติบโตของธุรกิจประกันภัยในภาพรวม ซึ่งประเมินกันว่าจะเติบโตที่ 3.5-4.5% โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้น 40,991 ล้านบาท ขณะที่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าลูกค้าทะลักขึ้นแท่นเบอร์ 1 เหมือนเดิม ส่วนเป้าหมายปี 66 ตั้งเป้าเติบโต 6%...

เฮดแอนด์โชว์เดอร์ #จบความลับรังแค เปิดตัวสูตรใหม่ในรอบ 40 ปี ขจัดรังแคลงลึก 5 ชั้น

ดึง “มาริโอ้” ร่วมปลดล็อกความเชื่อผิดๆ กับแคมเปญมิวสิคมาร์เก็ตติ้ง “ความลับ” รับกระแส Y2K เฮดแอนด์โชว์เดอร์ ผู้นำด้านแชมพูขจัดรังแคที่ครองใจคนไทยมายาวนาน เปิดตัวแชมพูเฮดแอนด์โชว์เดอร์สูตรปรับปรุงใหม่ ครั้งแรกในรอบ 40 ปี ขจัดรังแคลงลึก 5 ชั้นหนังศีรษะ มั่นใจด้วยการพิสูจน์ทางคลินิก พร้อมเปิดตัวแคมเปญมิวสิคมาร์เก็ตติ้งตอบรับกระแสวายทูเค “ความลับ ft. เฮดแอนด์โชว์เดอร์” กับการลบความเชื่อที่ผิดเกี่ยวกับปัญหารังแค ดึง “มาริโอ้ เมาเร่อ” ร่วม #จบความลับรังแค โชว์ลีลาหล่อพร้อมความกวน กับเส้นผมและหนังศีรษะแข็งแรง ฉลองให้กับความมั่นใจที่จะกลับมาเมื่อไม่มีปัญหารังแคกวนใจ ​รังแค หนึ่งในสาเหตุของความไม่มั่นใจที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตและบุคลิกภาพจากพฤติกรรมแอบเกา อีกทั้งอาจสร้างภาพลักษณ์ที่ดูไม่สะอาดเรียบร้อย ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังเข้าใจผิดว่ารังแคเกิดจากความสกปรกของเส้นผมและหนังศีรษะ คนที่มีรังแคจึงเลือกที่จะหลบซ่อนเก็บเป็นความลับเพราะกลัวจะถูกมองว่าเป็นคนไม่รักษาความสะอาด โดยไม่ได้แก้ไขปัญหารังแคจากต้นตอ ทำให้รังแคยังกลับมาสร้างปัญหาเดิมอย่างไม่จบสิ้น  S​เฮดแอนด์โชว์เดอร์ ในฐานะผู้นำด้านแชมพูขจัดรังแค โดยทีมนักวิจัยผู้เชี่ยวชาญได้เปิดเผยการศึกษาสาเหตุของรังแคว่า รังแคเกิดจากจุลินทรีย์ที่มีชื่อว่า มาลาสซีเซีย โกลโบซา (MALASSEZIA GLOBOSA) ที่ซ่อนตัวลึกอยู่ในอินฟันดิบุลัม (INFUNDIBULUM) ชั้นรูขุมขนใต้หนังศีรษะอันมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น การแก้ปัญหาขจัดรังแคจึงไม่ใช่เพียงการรักษาความสะอาดเส้นผมหรือการปัดขี้รังแค (Flakes) ที่สังเกตเห็นได้ง่ายเท่านั้น แต่ต้องรักษาลงลึกถึงชั้นหนังศีรษะที่เรามองไม่เห็นด้วย เฮดแอนด์โชว์เดอร์จึงพัฒนาแชมพูที่ตอบโจทย์ สามารถต่อสู้กับรังแค ความคัน และกลิ่นของหนังศีรษะ โดยลงลึกถึง 5 ชั้นหนังศีรษะ ซึ่งได้รับการพิสูจน์จากทางคลินิกแล้วว่าสามารถต่อสู้กับปัญหารังแคได้จริงอีกทั้งมอบเกราะป้องกันหนังศีรษะไม่ให้รังแคกลับมาอีกด้วย นอกจากนี้ยังผสานส่วนผสมช่วยบำรุงเพื่อช่วยให้หนังศีรษะและเส้นผมแลดูสุขภาพดี หอมสดชื่นต้อนรับอากาศร้อนในประเทศไทย ลบความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับแชมพูขจัดรังแคว่าอาจมีฤทธิ์แรง ส่งผลให้เส้นผมแห้ง แต่สูตรใหม่จากเฮดแอนด์โชว์เดอร์นี้สามารถขจัดรังแคพร้อมทั้งดูแลหนังศีรษะและเส้นผมได้อย่างครบครัน นับว่าเป็นการปรับปรุงสูตรครั้งยิ่งใหญ่ของแบรนด์ครั้งแรกในรอบ 40 ปี ​เพื่อฉลองให้กับการ #จบความลับรังแค ด้วยสูตรใหม่ในรอบ 40 ปี เฮดแอนด์โชว์เดอร์ได้ปล่อยแคมเปญมิวสิคมาร์เก็ตติ้งสนุก ๆ กวน ๆ อย่าง...

เมคทูวิน โฮลดิ้ง (MTW) ลุยสร้างโรงงานใหม่ หนุนความต้องการลูกค้า ขานรับเทรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าเติบโต

​บริษัท เมคทูวิน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ (MTW) หลังจากเข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน mai ภายใต้กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรมในช่วงปลายปี 2565 ที่ผ่านมา ล่าสุด บิ๊กบอสอย่าง นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้วางเป้าเร่งสร้างโรงงานผลิตจักรยานยนต์ไฟฟ้าให้แล้วเสร็จภายใน Q2/2566 เพื่อเพิ่มกำลังผลิตให้สอดคล้องกับเทรนด์เรื่องยานยนต์พลังงานสะอาดกำลังเป็นทางเลือกใหม่ของผู้บริโภค ​นายกฤตเมธ ตั้งพิชญโพธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมคทูวิน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ MTW เผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2566 เราได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการสร้างโรงงานผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า (DECO) โดยเนื้อที่ของโรงผลิตแห่งนี้มีขนาดใหญ่ถึง 23.5 ไร่ ใช้งบลงทุนกว่า 250 ล้านบาท ซึ่งความคืบหน้าของโรงงานได้ดำเนินการแล้วเสร็จประมาฌ65% โดยเมื่อดำเนินการแล้วเสร็จคาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า โดยจากเดิมผลิตได้ 12,000 ต่อ/ปี ตั้งเป้ายอดขายถึงปี2568 จะเติบโตจากเดิน 4-5เท่า และโรงงานใหม่นี้ บริษัทได้ดำเนินการยื่นขอBOI อีกด้วย อย่างไรก็ตามการสร้างโรงงานการผลิตนี้ เราให้ความสำคัญกับการกำกับกิจการที่ดี ใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม มีการจัดการของเสียที่สอดรับกับมาตรฐานสากล  และสร้างประโยชน์สูงสุดต่อชุมชนโดยรอบ ​นายกฤตเมธ กล่าวต่อไปว่า เทรนด์ของยานยนต์ไฟฟ้ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง...

เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ เปิดตัว “LYVA ประเทศไทย” แบรนด์รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าใหม่ พร้อมเผยโฉม LYVA  2 รุ่นแรกในงาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2023”

บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด หรือ Pentinum E จับมือลู่หยวน (LUYUAN) ผู้นำและผู้บุกเบิกอันดับหนึ่งด้านรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าของจีน ประกาศการเป็นผู้จัดจำหน่ายและผู้ประกอบรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า“ไลวา” (LYVA) แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้แบรนด์ “LYVA ประเทศไทย” โดยจะเปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่น ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2023 ย้ำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า LYVA ทุกคันมาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัย ชิ้นส่วนคุณภาพนำเข้าและประกอบภายในประเทศจากโรงงานของPentinum E อีกทั้งมั่นใจได้กับบริการหลังการขายโดยทีม LYVA ATTENDANT ช่วงแรกจะให้บริการที่ศูนย์บริการสำนักงานใหญ่ และมีหน่วยบริการเคลื่อนที่ให้บริการออนไซต์ (On-site) แย้มเตรียมขยายบริการให้เข้าถึงง่าย สะดวก และตอบไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญของการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานควบคู่กับการมีส่วนช่วยรักษ์โลก ตั้งเป้าจำหน่าย 5,000 คัน ผู้แทนจำหน่าย 50 ราย และศูนย์บริการรวม 100แห่ง ภายในปี 2566 นี้ นพ.ธณัฐ จิรบันดาลสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพ็นทินั่ม อีเล็กทรอนิกส์ จำกัด...

เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เผยแผนธุรกิจปี 2566 ภายใต้วิสัยทัศน์ “Ambition to Lead” เติมเต็ม EV Portfolio ในไทยอีก 3 รุ่น ประเดิมนำเข้า EQB 250 AMG Line เปิดราคา 3.02 ล้าน

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) แถลงผลการดำเนินงานในปี 2565 พร้อมแสดงวิสัยทัศน์และแผนการดำเนินธุรกิจในปี 2566 โดยในระดับโลก เมอร์เซเดส-เบนซ์ มีอัตราการเติบโตของยอดขายกว่า 15% จากปีที่ผ่านมา กวาดยอดขายรถในกลุ่ม Passenger Cars กว่า 2,043,900 คันทั่วโลก พร้อมโชว์ตัวเลขการเติบโตของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า100% ภายใต้แบรนด์ Mercedes-EQ ที่สูงถึง 124% ด้วยยอดขายกว่า 117,800 คัน โดยมีรุ่นที่ขายดีเป็นอันดับต้นๆ อย่าง EQA และ EQB ในด้านของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย เติบโตถึง 34% ด้วยยอดจดทะเบียนสะสม 13,182 คัน ในปีที่ผ่านมา ยอดขายรถในเซกเมนต์ Dream Cars โตขึ้น 28% จากยอดขาย CLS และ C-Coupe ยอดขายรถ SUV เติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนรถเซกเมนต์ Contemporary Luxury อย่าง The new C-Class E-Class และ S-Class โตขึ้น 12% ตามด้วยรถ Top-end Luxury อย่าง Mercedes-Maybach ตัวเลขยอดขายโตขึ้นกว่า 3 เท่าจากปีที่ผ่านมา ภายใต้การนำของประธานบริหารคนใหม่ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย “มร. มาร์ทิน ชเวงค์” ที่ได้มีการประกาศวิสัยทัศน์ “Ambition to Lead” กับความมุ่งมั่นในการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยซึ่งสะท้อนผ่านแผนการดำเนินธุรกิจ ทั้งการให้ความสำคัญเกี่ยวกับแผนงานด้านความยั่งยืน (Sustainability) การนำเสนอรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า (Electrification) การนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัย (Technology and Innovation) และการมอบประสบการณ์แบบลักชัวรี่ (Luxury Experience) ตามมาตรฐานของเมอร์เซเดส-เบนซ์ โดยไฮไลท์สำคัญของปีนี้...
Social profiles